3 มิถุนายน 2555 13:32 น.

ข่าวสำคัญ

ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

เหตุการณ์ปฏิวัติดอกมะลิในอียิปต์ ปะทุขึ้นเมื่อวันที่ 25 ม.ค. ปี 2011 ประชาชนได้ลุกฮือขึ้นมาเพื่อต่อต้านรัฐบาลเผด็จการของฮอสนี มูบารัก จนเกิดการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลและประชาชน ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 850 ราย และบาดเจ็บถึง 6,000 คน หลายสัปดาห์ต่อมา วันที่ 11 ก.พ. นายมูบารัก ทนแรงกดดันไม่ไหว และประกาศลาออกจากตำแหน่ง และเข้ารับการไต่สวนครั้งแรกในวันที่ 3 สิงหาคม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ว่า ศาลแห่งประเทศอียิปต์ ตัดสินลงโทษจำคุกตลอดชีวิตแก่ ฮอสนี มูบารัก อดีตประธานาธิบดีอียิปต์ ซึ้งถูกโค่นอำนาจเมื่อที่แล้วก่อน ฐานมีส่วนร่วมในการเข่นฆ่าเหล่าผู้ประท้วง กว่า 850 คน ในระหว่างการลุกฮือต่อต้านรัฐบาลเผด็จการของโลกอาหรับ หรือ การปฏิวัติดอกมะลิ

นายมูบารัก ในสภาพอิดโรยสวมแว่นตาดำ ถูกเปลพยาบาลหามเข้ามาในชั้นศาล และนั่งฟังคำพิพากษาบนรถเข็น เบื้องหลังกรงขังร่วมกับจำเลยคนอื่นๆ ขณะที่ ประชาชนจำนวนมากที่มารวมตัวกันหน้าศาล และติดตามฟังข่าวจากหน้าจอโทรทัศน์ โห่ร้องยินดีหลังทราบบทลงโทษของนายมูบารัก และจุดพลุฉลองเป็นการใหญ่

       สำหรับประเทศไทย คนสั่งการเข่นฆ่าประชาชน 102 ศพะ(มีตายเพิ่ม)
และบาดเจ็บอีกเกือบ 3000 ยังลอยนวลและมาลอยหน้าลอยตาคัดค้านอยู่ในสภาได้อีกเมื่อไรกรรมถึงจะตามทัน ท่านอุกฤต มงคลนาวิน ได้บอกวิธีฟ้องต่อศาลอาญาระหว่างประเทศไว้ในการให้สัมภาษณ์แล้วรัฐบาลน่าจะดำเนินการ อย่าปล่อยให้ ประชาชนอังกฤษ คนนี้มาเข่นฆ่าคนไทยได้อีก

 
				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟฤกษ์ ชัยพฤกษ์
Lovings  ฤกษ์ ชัยพฤกษ์ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟฤกษ์ ชัยพฤกษ์
Lovings  ฤกษ์ ชัยพฤกษ์ เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงฤกษ์ ชัยพฤกษ์