ผู้ชาย 14 ประเภทที่ผู้หญิงร้องยี๊........ !!!

ลุงแทน..

ผู้ชาย 14 ประเภทที่ผู้หญิงร้องยี๊........  !!!
      จากการประมวลความคิดและประสบการณ์ของความเป็นผู้หญิง งานนี้คุณผู้ชายต้องพิจารณาตัวเอง ว่าคุณเข้าข่ายประเภทไหนนะคะ ?
  อันดับ 1. ผู้ชายขี้ซ้อม  ผลโหวตออกมาชนะขาดลอย ! เป็นอันดับที่ผู้หญิงเราร้องยี๊มาอันดับหนึ่งว่า ยังไง๊....ยังไงก็รักไม่ลง ผู้ชายอย่างนี้ อยากหนีห่างไปให้ไกล สักร้อยไมล์ เอะอะก็ใช้กำลังตัดสิน ฉุดกระชากลากถูเราอย่างแรงกลางห้าง หน้าป้ายรถเมล์ หรือที่ไหนก็ตามแต่ ขนาดที่สาธารณะยังกล้าทำอย่างนี้ แล้วในที่รโหฐานจะทำขนาดไหน แค่เรามีปากเสียงนิดหน่อย ก็ตวาดเรา ( ถึงแม้บางที  เราจะขี้โวยวาย ไร้เหตุผลไปบ้างก็เหอะ แต่นี่ก็เป็นธรรมชาติของผู้หญิงเรานี่นา ) ไม่ใช่ว่าคุณจะใช้กำลังกับเราได้นะคะ อย่าลืมว่าพวกเราก็บอบบาง ( ถึงแม้จะแสนห้าว ) แต่เราก็สู้แรงของพวกคุณไม่ได้หรอก หลายคู่ที่รักกันเป็นแฟนกัน แล้วก็มี แต่การที่คุณผู้ชายชอบซ้อมเรา อาจทำให้เราต้องตาสว่างขึ้นสักวัน พานเอาหมดรักกันได้ง่ายๆ อย่าโกรธกันเลย ถ้าสักวันพวกเราต้องลุกขึ้นมาเอาคืนเหมือนหนังเรื่อง Enough ทีสาวเจนนิเฟอร์ โลเปซแสดงไว้เมื่อหลายปีก่อน ลองไปหาดูซะแล้วคุณอาจจะเข้าใจผู้หญิงอย่างเรามากขึ้น
      อันดับ 2 . ผู้ชายใจตู๊ดดดดด....(ดูดเสียงแบบขอเซ็นเซอร์ค่ะ)  อันนี้ความตู๊ดดดดด.....มีหลายระดับ ตั้งแต่ระดับอนุบาล ไปจนถึงปริญญาเอก ( ขั้นนี้จะมีระดับความเป็นตู๊ดดดดดด.....สูง )
      เราไม่ได้หมายถึงเพศที่สามแต่อย่างใด แต่หมายถึงผู้ชายที่มีนิสัยของผู้หญิงอยู่ในตัวและในกระแสโลหิตสูง คือยังชอบผู้หญิงนะ ไม่ได้เบี่ยงเบนทางเพศ แต่พฤติกรรมและนิสัยไม่แมนเอาซะเรยย์
       ถ้าเป็นระดับอนุบาลก็ยังพอทน เพราะจะแค่จุกจิก จู้จี้ ขี้บ่น ช่างซัก ช่างถาม พูดมาก ขี้อิจฉา ไม่เจ้นท์ (Gentleman คือไม่เป็นสุภาพบุรุษ ประมาณ ขึ้นรถเมล์แล้วแกล้งหลับ แย่งผู้หญิง เด็ก และคนชรานั่ง แบบโฉบวิ่งไปนั่งตัดหน้าไปเลย ) คิดเล็กคิด น้อย ขี้น้อยใจ (ทั้งที่ศีรษะก็ยังไม่ล้านสักกะหน่อย) อารมณ์อ่อนไหวง่าย แค่ดูซีรี่ย์เกาหลีน้ำตาก็ไหลพรากๆ ซะจนเราที่นั่งดูน้ำตาซึมอยู่ข้างๆ ชักเอะใจว่า แมนจริงป่าวเนี่ย ?
       จนไปถึงระดับปริญญาเอกคือ ชอบเอารัดเอาเปรียบพวกเรา  เอาผู้หญิงไปเม้าท์ลับหลัง ทำให้เราเสื่อมเสียชื่อเสียง (หรือจะเม้าท์พวกเราต่อหน้าก็ไม่ได้นะคะ เพราะมันไม่แมนค่ะคุณ)  อันนี้เป็นสิ่งที่พวกเรารับไม่ได้มากๆ กับผู้ชายขี้นิน (ทา)  ผิดบทบัญญัติของความเป็นบุรุษ (ที่ไม่จำเป็นต้องเอ่ยถึงความสุภาพ) อย่างรุนแรง ชนิดที่เราอภัยให้ไม่ได้ ข้อหาร้ายแรงพอๆ กับทำร้ายร่างกาย
       นี่ยังไม่รวมถึงหัวข้อที่พวกคุณเอาพวกเรามาเม้าท์นะคะ อย่างเรื่องการ แต่งตัว การวางตัว การทำงาน และความรัก บางคนก็เลือกที่จะประจานเราโดยแกล้งพูดถึงเราเสียงดังๆ กลางออฟฟิศ  หรือที่สาธารณะให้เราเกิดความอับอาย ไม่ว่าจะเพื่อผลประโยชน์ทางหน้าที่การงาน หรือเพื่อแก้แค้นส่วนตัวก็ตามแต่ หรือบางคนเอาพวกเรามาเม้าท์ถึงเรื่องในมุ้ง หยาบคายที่สุดค่ะ เราอยากบอกว่านิสัยอย่างนี้ผู้ชายดีๆ เค้าไม่ทำกันหรอกค่ะ 
   อันดับ 3 . ผู้ชายโชว์พราว อารมณ์แบบว่า " ข้าเสน่ห์แรงนะ " ปลาบปลื้มตัวเองอย่างออกนอกหน้า เอ่ยปากชมตัวเองเปาะอย่างไม่อายปากต่อหน้าผู้หญิงว่า " ผม น่ะผ่านมาเยอะ มีแต่ผู้หญิงยอมสยบอยู่แทบเท้าผมมานักต่อนัก ขนาดสลัดไปแล้วก็ยังต้องกลับมาหาผมอีก "  " ชีวิตผมไม่เคยว่างเลย ดูสิเนี่ยโทร.มาอีกแระ " พูดอย่างนี้เหมือนคุณจะให้พวกเรายอมเป็นตัวเลือก เป็น Chioce อีก Chioce หนึ่งของคุณ ฝันไปเถอะค่ะ!!!!  โลกทั้งโลกไม่ได้มีแค่คุณเป็นผู้ชายเพียงคนเดียว ถึง แม้ว่าแบบที่แมน 100 % จะเหลือน้อยก็ตามที ผู้หญิงเรา 100 ทั้ง 100 ก็เอือมระอากับผู้ชายอย่างนี้เต็มทน !!! ถ้าคุณอยากโชว์พราวจริงๆ เราพร้อมที่จะส่งคุณไปอยู่ดาวศุกร์ ไปโชว์พราวซะให้พอเลยค่ะ !!!
   อันดับ 4 . ผู้ชายแอ๊บแบ๊ว ไม่ใช่ผู้หญิงเราเท่านั้นที่มีจริตแบบ 100 เล่มเกวียน ผู้ชายแบบนี้ก็มีอยู่ในโลกค่ะ ชอบมาทำหน้าซื่อตาใส บ๊องแบ๊ว (ทางปัญญา) ว่า " อ้าว จริงหรอ ผมต้องซื้อดอกไม้ให้คุณหรอ ? "  " อ้าว ผมต้องเลี้ยงข้าวคุณหรอ ? " " อ้าว ผมต้องขอโทษคุณ ต้องง้อคุณก่อนหรอ ? " คำพูดเหล่านี้ทำให้พวกเรารู้สึกว่าพวกคุณกำลังดัดจริตอยู่ค่ะ เห็นแล้วมันคันไม้ คันมือ อยากสะบัดปลายเล็บเข้าที่ใบหน้าหล่อเหลาของพวกคุณสักป๊าบ สองป๊าบ เผื่อความแบ๊วจะกระเด็นหลุดออกจากสมองของคุณซะบ้าง !!! 
   อันดับ 5. ผู้ชายพันธุ์ Me  สะกดคำว่า " ให้ " ไม่เป็น เหมือนพจนานุกรมของคุณไม่เคยมีคำๆ นี้มาก่อน ถ้าคุณ "ให้ " นั่นก็คือคุณกำลังหว่านพืช เพื่อหวังผล มอง ว่าความรักเป็นเรื่องของธุรกิจ เป็นเกมที่คุณต้องชนะ หรือตักตวงผลประโยชน์ไปให้คุ้มกับที่คุณจ่ายไป ผู้ชายประเภทนี้จะไม่รู้จักคำว่า "น้ำใจ " ประหนึ่งว่าโลกนี้มีแค่เค้าคนเดียว
    เป็นมนุษย์พันธุ์ Me คือมีแต่ตัวเอง ห่วงแต่ตัวเอง แค่เรื่องง่ายๆ อย่างการหยุดรถให้คนข้ามถนนแค่ไม่ถึง 1 นาที คุณยังไม่ยอมเล๊ย... นับประสาอะไรกับการเสียสละตัวเองเพื่อคนอื่น
      บางคู่พอเป็นแฟนกันแล้วก็แสดงความเห็นแก่ตัวแบบมนุษย์พันธุ์ Me ออกมา อย่างเช่น เก๋ พนักงานบริษัทเล่า ว่า " เคยไปทานข้าวกับแฟนใน Food Court แล้วแฟนหนุ่มก็ซื้อน้ำมาเฉพาะแต่ของตัวเอง พอถามไปว่าไม่ได้ซื้อมาเพื่อหรอ ก็ดั๊นมาย้อนบอกเราหน้าตาเฉยว่าก็ไปซื้อกินเองสิ "
       บางคนก็เหมือนหลอกเราไว้เป็น Maid ประจำบ้าน ใช้ให้เราทำความสะอาดบ้านให้ทุกวี่วัน เราก็หลงกลทำให้เพราะความรักกำลังบังตา รากราคะกำลังออกฤทธิ์ พอใช้เราเสร็จสมใจก็ "เธอจะไปไหนก็ไปเถอะ ไม่ต้องมา เราไม่ว่าง " 
        บ้างที่ยังเป็นนักเรียนอยู่ก็หลอกให้เราทำรายงานให้
        ขืนหลงกล แต่งงาน อยู่กินกับผู้ชายประเภทนี้ พวกเรามิต้องหาเลี้ยงคุณ กลายเป็น " ทาสีภริยา " ไปตลอดหรือ ?
      ( ตามหลักศาสนาพุทธ กล่าวถึงความสัมพันธ์ของสามี - ภริยา 4 ประเภท " ทาสีภริยา " คือ ความสัมพันธ์ ที่ภรรยาเป็นเยี่ยงทาส ไม่มีปากเสียง ต้องคอยอยู่รับใช้สามี ถึงจะน้ำตาเช็ดหัวเข่าก็ต้องทน ประมาณว่าจะต้องกราบเท้าทุกคืนก่อนประมาณนั้น )
       นี่ถ้าเกิดว่า มีคนเอาปืนมายิงคุณ คุณคงกระชากเอาตัวเราเข้าเป็นโล่รับกระสุนแทนคุณเป็นแน่ ! อย่าลืมซิคะ ว่า " มนุษย์ เป็นสัตว์สังคม " ถ้าคุณเป็นมนุษย์เราก็ขอแนะนำให้คุณแบ่งปันกันบ้างสักกะนิด ไม่ใช่แค่เฉพาะกับเรา แต่กับเพื่อนมนุษย์คนอื่นๆ ก็เช่นกัน คุณก็คงไม่ตายวันนี้ พรุ่งนี้หรอกจริงม๊ะ ? 
       อันดับ 6. ผู้ชายหลงเงา  ผู้ชายประเภทนี้จะขี้โอ่ ชอบอวดภูมิ บางทีไม่รู้อะไรหรอก แต่ชอบโชว์พาว (เวอร์ ) ฟอร์มจัด เก๊กเท่ แบบว่าผมเก่ง เก่งไปซะทุกเรื่อง ใคร คุยอะไรก็คุยกับเค้าไปซะทุกเรื่อง แทบจะเป็นพหูสูตรอยู่แล้ว ผู้ชายพวกนี้จะหลงตัวเอง ไปจนถึงงมงายชื่นชมแต่เพศของตัวเอง บางคนอาการหนักจนถึงขั้นเป็นโรคจิตได้ ทางการแพทย์เค้าเรียกว่า โรค Narcissism ค่ะ
       เรารู้ว่าคุณคือเพศที่เกิดมาเพื่อเป็นผู้นำ แต่เราอยากแนะนำพวกคุณว่า โง่บ้างก็ได้ค่ะ เงียบบ้างก็ดี โลกนี้ไม่มีใครรู้อะไรไปหมดทุกอย่าง เวลาที่คุณพลั้งพลาดไปบ้างโดยไม่ตั้งใจ เราก็พร้อมให้อภัย คอยยืนเคียงข้าง และส่งสายตามองคุณอย่างเอ็นดูไม่ใช่เยาะเย้ย เวลาที่พวกคุณเขินอายน่ะ น่ารักดีออก !
    อันดับ 7. ผู้ชายมิดชิด ปิดบังกันซะเรื่อย ชอบทำอะไรลับๆ ล่อๆ มีลับลมคมใน  ปั้นน้ำเป็นตัวกันเป็นตัวๆ เลยทีเดียว  แบบจับให้มั่นคั้นให้ตายยังไงก็ยังไหลไปได้ซะดื้อๆ เมื่อกี๊เพิ่งรับสายจากแฟนเก่าอยู่แหม๊บๆ ยังมาบอกว่าไม่ใช่
    พอเราบอกว่ารู้นะว่านี่เบอร์แฟนเก่าเธอ ก็ไหลไปว่าไม่มีอะไร ทั้งๆ ที่นัดกันไปดูหนัง กินข้าว ซื้อของกับเค้าเนี่ยนะ พอทางโน้น โทรมาให้ไปรับก็ไปทันที
     พอรู้ว่าเราจับได้ ก็ยังมาใช้ลมปากมายกยอว่า ไม่เคยทำให้ใครเท่าทำให้เรา ไม่เคยให้ใครยุ่งมือถือ เธอนี่แระคนแรก
     หรืออย่างบางคนก็ไม่นิยมเปิดเผยความสัมพันธ์ สั่งเสีย เราซะดิบดีว่า " อย่าบอกใครนะ ว่าเราคบกัน อย่าบอกใครนะว่าเราไปดูหนังด้วยกัน เจอกันในออฟฟิศก็ทำเป็นไม่รู้จักกันนะ กลัวเธอเสียชื่อน่ะ " 
     เชอะ ! เราไม่หลงกลค่ะ ถ้าชีวประวัติคุณ มันไม่ใสสะอาดขนาดนี้พวกเราก็คงต้องขอบาย แล้วตะโกนใส่หน้าคุณดังๆ ว่า " ชั้นไม่ใช่ภรรยาเก็บของคุณนะ ! " 
      อันดับ 8 .  ผู้ชายหนวดปลาหมึก ชอบแสดงความเป็นเจ้าของต่อหน้าประชาชี คนรักกันไม่จำเป็นต้องแสดงออกอย่างโจ่งแจ้งขนาดนั้นมั้งคะ
     โอบไหล่ โอบเอว และโอบต่ำไปเรื่อยๆ มันเป็นภาษากายที่ใครๆ เค้าจะตีความหมายไปถึงไหนต่อไหน นั่งอยู่ข้างๆ กันก็ยังเอามือมาจับ มาพาดที่ขาอ่อน อย่างนี้เค้าเรียกไม่ให้เกียรติกัน
        ถึงผู้หญิงเราจะนิ่งเฉย ไม่บ่นว่าอะไร แต่บางคนเค้าก็อึดอัดกับการกระทำของคุณ ไม่ใช่ว่าเค้าชอบหรอกนะคะ
         ผู้ชาย บางคนก็ขี้หึงไม่เข้าเรื่อง ป่าวประกาศอย่างเต็มที่ว่า " ผู้หญิงคนนี้ของข้า " ห้ามนั่น ห้ามนี่เราไปหมด ห้ามคุยกับคนอื่น เห็นเราคุย MSN ก็ไม่พอใจ  ห้ามไปเที่ยวกับเพื่อน เพื่อนผู้หญิงก็ไม่ได้ อยู่ที่ไหนทำอะไรต้องรายงานตลอด อันนี้ผู้หญิงบางคนที่รักอิสระก็ไม่ชอบหรอก  " แฟนนะคะ ไม่ใช่พ่อ " ขอพื้นที่ให้เราได้หายใจบ้าง รักกันมากไปมันจะกลายเป็นอึดอัดเอานะคะ
   อันดับ 9 .ผู้ชายเกลือสมุทร งกไปซะทุกเรื่อง เค็มซะแปซิฟิกเรียกพี่  แอนตาร์กติกเรียกพ่อ  อย่างนี้เราก็ไม่ปลื้ม ! เวลาไปเที่ยวที่ไหนด้วยกันคงทะเลาะกันตาย ยิ่ง ถ้าไปช็อปปิ้ง เดินห้างด้วยกันแล้ว  คงได้เดินทางใครทางมันก็คราวนี้ ก็รู้ๆ กันอยู่ว่าผู้หญิงน่ะขี้ช็อป อะไรสวยๆ งามๆ หน่อยก็แตกแบงค์กระจาย เบรกๆห้ามๆ กันบ้างก็ไม่ว่า แต่ไม่ใช่จะเบรกเรื่องของเราไปซะทุกสิ่งอัน ทีจะเลี้ยงไอติมแท่งเราสักแท่งยังยากเลย เหรียญสลึงซักบาทยังไม่กระเด็น จะเก็บตังค์ไว้เผากงเต๊กตัวเองหรอค่ะ 
      อันดับ 10 . ผู้ชายขี้อ่อย ชาติก่อนคงเกิดเป็นช่างทำสะพานหรือไม่ก็เป็นชาวนามาก่อน ทั้งอ่อย ทั้งทอดสะพาน ทั้งหว่านเค้าไปทั่ว ต้นกล้าขึ้นตรงไหนก็ไปเก็บตรงนั้น ไม่ขึ้นก็ไม่เป็นไร เพราะหว่านเมล็ดไป 10 มันก็ต้องโตสัก 7 ล่ะว้า เห็นใครน่ารักเป็นไม่ได้ จีบดะ
       หรือว่าเพราะเห็นพวกเราเป็นประชากรจำนวนมาก  และพวกคุณคือประชากรจำนวนน้อย จึงทำให้คุณหยิ่งทะนงว่ายังไงเราก็ต้องตกหลุมคุณเป็นแน่ ถึงได้ทำตัวแบบว่า " รักนะแต่ผมไม่จริงจัง " ชอบหว่านเสน่ห์เค้า ไปทั่ว พอผู้หญิงเราหลงกลเริ่มจะจริงจังด้วย ก็ชิ่งหนี " ผมไม่ผิดนี่ คุณมาหลงผมเอง " หรือ " ผมรักคุณแบบเพื่อน หรือ แบบน้องสาวเท่านั้น " แล้วคุณจะมาหว่านตั้งแต่ต้นทำไมคะ ? หรือว่าแค่บริหารเสน่ห์ ? 
     อันดับ 11. ผู้ชายปากเสีย อย่างนี้น่าจะเอาปากไปเข้าอู่ซ่อม หรือ ฝากหมอฟันรักษาสัก 5 เดือน ผู้ชายอย่างนี้จะชอบแกว่งปากหาเสี้ยน ชอบทำลายบรรยากาศ กัดแขวะพวกเราและคนรอบตัวได้ซะทุกเรื่อง ถ้าพวกเราทำใจรับข้อเสียข้อนี้ของคุณได้ ก็โอเคในระดับนึง   แต่อย่าลืมว่าพวกเราก็ยังมีญาติพี่น้องของเราอีก ถ้าคุณมีโอกาสไปพบพวกเค้า ก็อย่าเผลอเอาสุนัขออกมาให้อาหารข้างนอกก็แล้วกัน
   อันดับ 12. ผู้ชายเรื่องมาก พวกเราก็ไม่รู้ว่าทำไม คุณถึงได้ขี้หงุดหงิด ไม่พอใจอะไรไปซะทุกเรื่อง กะแค่เรื่องไปขึ้นรถอะไรไปดูหนังดี ยังเป็นเรื่องที่เราต้องทะเลาะ กันทุกครั้ง พวกเราแค่อยากขึ้นรถตุ๊กตุ๊กบ้างบางที คุณก็ทิ้งเราให้ขึ้นไปนั่งคนเดียว แล้วคุณก็เดินจากไปนั่งแท็กซี่ซะงั้น ไม่มีคำพูดคำจาใดใด ทิ้งให้เราเก้อซะงั้น ...
       ไปทานข้าวด้วยกัน แค่เรื่องร้านอาหารก็เป็นปัญหา เพราะคุณไม่ชอบทานร้านนี้ แค่เลือกร้านก็ล่อไป 3 ชั่วโมง พอไปถึงก็ " นี่ก็ไม่อร่อย บริการก็ช้า ร้านไม่สะอาด ......." จะบ่นทำไมคะ กะเรื่องบางเรื่องขนาดเราเป็นผู้หญิง เรายังไม่เรื่องมากเท่าคุณเลยนะเนี่ย ! 
     อันดับ 13 . ผู้ชายคอสเมติก ก็เข้าใจว่าผู้ชายรุ่นใหม่จะเจ้าสำอาง ชอบคอยบำรุงผิวพรรณ หน้าตา เนื้อตัวให้ตัวเองดูดีตลอดเวลา  จะเรียกว่า Metro Sexual ก็คงไม่ผิด คุณจะหน้าเด้ง แต่งตัวเนี๊ยบเป็นคุณชายออกจากบ้านเราก้อไม่ว่าค่ะ
    แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องลงไปคลุกฝุ่น คุณก็ช่วยอย่าสะดีดสะดิ้ง ทำเป็นกลัวสกปรก กลัวเปื้อน กลัวเหงื่อออกได้ไหมคะ ช่วยเอาเท้าของคุณลงมาแตะพื้นทีเถอะ บางทีเราก็รู้สึกว่าเราออกจะบึกบึน มาดแมนมากกว่าคุณซะอีก !!!
     อันดับสุดท้าย ผู้ชายป๊ะป๋า พวกเราก็มีมือ มีเท้าค่ะ สามารถหาเลี้ยงชีพได้ด้วยตัวเอง เวลาที่คุณบุญทุ่มมากๆ เราก็แอบหวั่นอยู่ลึกๆ ว่าคุณหวังอะไรจากเรารึเปล่า ? ทั้งน้ำหอม รองเท้า เสื้อผ้า กระเป๋า นาฬิกา ของแบรนด์ต่างๆ ยังไม่รวมโทรศัพท์รุ่นล่าสุด ถ้าคุณต้องการความจริงใจจากเรา ช่วยเข้ามามือเปล่าและช่วยมาอย่างขาวสะอาดได้ไหมคะ ?
      และนี่คือ 14 อันดับของผู้ชายที่พวกเราร้องยี๊....!!!  แต่อย่าเพิ่งแปลกใจว่าทำไม ผู้ชายเพลย์บอยถึงไม่ติดอันดับ ? เพราะน่าแปลกที่ว่าผู้หญิงอย่างเราก็ยังชอบผู้ชายเจ้าชู้อยู่วันยังค่ำ  ด้วยหวังว่าสักวัน คุณจะกลับตัวกลับใจเลิกเป็นเพลย์บอยเพื่อเราสักที ! หรือว่ามีสาว หรือหนุ่มคนไหน ไม่เห็นด้วยกับเราก็ช่วยบอกทีเถอะค่ะ 
                                                                                  
 ........งานนี้ลุงแทนก็ไม่เกี่ยว ...เพราะกอ๊ปเขามาอีกแหละ......				
comments powered by Disqus
  • (น้ำตาลหวาน)

    11 มีนาคม 2553 10:30 น. - comment id 115730

    46.gif11.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน