สงคราม โรงงาน

กวีบ้านไร่

บรรยากาศการเลี้ยงฉลองที่ยังไม่สิ้นไอแห่งความอาวรณ์ คิดถึงกัน ที่คราเคล้ากับบรรยากาศดุจดังมิตรแท้และครอบครัวเดียวกัน แต่วันนี้ต้องตื่นขึ้นมาพร้อมเรี่ยวแรงที่หายไปกับความเมาเมื่อคืน เสียงนาฬิกาปลุกแทรกขึ้นตรงโซนประสาทหูที่มันมีอำนาจทะลุทะลวงถึงโซนประสาทส่วนกลาง ให้ชายหนุ่มรูปงามดุจดังพระสังฃ์ นอนกลิ้งสามตลบ แล้วตกเตียง ก่อนจะเดินหน้าเสียๆ ลุกจากเตียง แล้วพูดว่า
 ขอบคุณครับคุณเตียง  ดีนะคอไม่หัก
หา!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! นี่อีก 15 นาทีแปดโมงเช้า นาฬิกาบ้าไมปลุกเอาปานนี้ 
แล้วเขาก็รีบจัดแจงอาบน้ำแต่งตัวราวกับออกศึกสงคราม เสียงแปรงฟันรัวยังกะยิงปืน เสียงน้ำกระทบร่างเหมือนดังน้ำตกริมทาน ดัง 3-4 ครั้งแล้วก็รีบแต่งตัว
********************
เมื่อผมเดินเข้าไปฝ่ายบุคคลมีสาวสวยน่ารักหุ่นดี ผิวพรรณเหลืองสลับแดงนิดๆ ผมยาว แต่หน้าใสๆ โดยภาพรวมแล้วสวยมาก ในใจคิดขึ้นมาทันใดว่า น่าร๊ากกกกกกก อ่า เราต้องจีบแม่เสือสาวนี่ให้ได้
(นิวัฒน์ พูดว่า)............สวัสดีครับ  ผมนิวัฒน์  วัฒนานุกูล มาเริ่มงานใหม่ครับ
(น้องอ้น กีรติ พูดว่า).....สวัสดี ค๊ะ คุณนิวัฒน์  วัฒนานุกูล ตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมความปลอดภัย นะค๊ะ เชิญด้านนี้ค่ะ
ผมมองเธออย่างผิดหวัง คิดดังๆ ว่า แมร่ง  หลอกลวงผู้บริโภค ตรูจะแจ้ง สคบ. จับเมริง ผู้หญิงอะไรมีลูกกระเดือก แล้วผมก็เดินตามเธอเข้าไปในห้องประชุม 
*******************
บรรยากาศในการปะชุมปฐมนิเทศ พนักงานใหม่ กับบรรยากาศในช่วงกลางคืนที่มาหลอกหลอนให้ชวนง่วงในตอนนี้มัน สุดแสนทรมาร เสียงวิทยากรพูด เปรียบได้ดังเสียงกล่อมที่มีอิทธิพลจนทำให้หูสองข้างหยุดรับเสียงชั่วคราว ได้ยินเพียงคำพูดสั้นๆ ว่า พักเบรก ค่ะ มันช่างเป็นอะไรในใจนิวัฒน์ ที่ทำให้เราตื่นขึ้นมาได้ อย่างทุกลักทุเล 
สวัสดีครับ  มาเริ่มงานใหม่เหรอครับ เสียงทักมาทางผม ผมต้องทำหน้างง ปนกับร้อยยิ้มตอนหายง่วงหันไปในเสียงนั้นทันที
ครับ ผมมาเริ่มงานใหม่ครับ  ผมชื่อนิวัฒน์  เริ่มงานในตำแหน่ง ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมความปลอดภัย ผมกล่าวทัก
ผม ต่อศักดิ์  ผู้จัดการฝ่ายวิศวกรรมทั่วไป เริ่มงานใหม่เหมือนกัน ยินดีที่ได้รู้จักครับ คุณต่อศักดิ์กล่าวตอบ
ยินดีที่ได้รู้จักครับ คุณต่อศักดิ์
เมื่อบรรยากาศการปฐมนิเทศจบลง ฝ่ายบุคคลได้นำพนักงานไปส่งยังฝ่ายต่างๆ รวมทั้งผมด้วย พอผมเปิดประตูห้องเข้าไปในห้องทำงาน มีโต๊ะว่างหนึ่งที่ หัวหน้าตรงกับประตูและได้ยินเสียงทักว่า
สวัสดีครับ คุณนิวัฒน์ ผมประทวนครับ เป็นผู้จัดการฝ่ายธุรการและดูงานความปลอดภัยด้วยซึ่งคุณต้องอยู่ใต้บังคับบัญชาผม ผู้ชายหุ่นกระตุ้งกระติ้งเหมือนเกย์เฒ่า ร้องทักทายผม
สวัสดีครับ ผมขอฝากตัวด้วยนะครับ  ผมกล่าวตอบ
นี่โต๊ะทำงานคุณ และนี่คุณนงค์นุช หัวหน้าฝ่าย เธอทำงานที่นี่มานาน เธอพร้อมจะช่วยคุณ คุณประทวนแนะนำ
สวัสดีค่ะ  โต๊ะที่คุณนั้ง กระเด็นไปหลายรายแล้วนะค่ะ คุณนงค์นุชกล่าวทักทาย
ผมแสร้งพูดและทำหน้าอย่าทะเล่นกล่าวทักว่า ครับ สงสัยจังว่าผมจะเป็นอีกรายไหมนี่
บรรยากาศการทำงานที่นี่ไม่ได้หมูอย่างที่คิด สงครามกำลังเกิดขึ้น  นิวัฒน์จะสามารถดำเนินต่อไปผ่านช่วงโปรเบชั่นได้หรือไม่ โปรดติดตาม แต่ตอนนี้ผู้เขียนไปธุระก่อนนะครับ				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน