3 กรกฎาคม 2555 12:16 น.

อาณาจักรความฝัน

โคลอน

683.jpg"โลกแห่งความจริง" มนุษย์นักฝันแต่ละคนต่างพบว่า มีหลายสิ่งหลายอย่างไม่น่าภิรมย์เกิดขึ้นมากมายรอบตัว เหมือนโลกที่เคยเป็นทรงกลมแต่บัดนี้กลับบิดเบี้ยวไป และพวกเราไม่มีอิทธิพลใดๆจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างให้ได้ดั่งใจเรา...

ไม่ว่าเธอ... ไม่ว่าเขา...ไม่ว่าเรา... ไม่ว่าใคร... พวกเราจำต้องเดินทางต่อไปบนถนนสายชีวิตที่ทางข้างหน้าอาจปิดปรับปรุง เจอทางแยก ทางตัน บางครั้งต้องเดินฝ่าพายุฝน บางหนต้องเดินฝ่าความมืดมิด ท่ามกลางความไม่แน่นอนของชีวิตที่พวกเราเรียกกันว่า "ปัญหาและอุปสรรค"

ที่สำคัญกว่านั้นพวกเราค่อยๆถูก ค่านิยม ความเชื่อ ทัศนคติ บางอย่างในสังคมกลืนกินความดีงาม ความสมถะ  ที่แทบจะหาไม่ได้ง่ายๆอีกแล้วในโลกแห่งความเป็นจริง ที่ผู้คนต่างวุ่นวนไปตามกระแสธารแห่งเวลาและชีวิต

หลายคนจึงดั้นด้นค้นหาโลกแห่งความฝัน โลกที่แตกต่างจากโลกความจริง 
โลกแห่งความฝันที่เต็มไปด้วย รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ มิตรภาพที่ดีงาม
ไม่มีการแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น ไม่มีใครพกอีโก้หรือแม้กระทั่งอีโต้เข้ามาในอาณาจักรแห่งนี้ มีแต่คนที่มีหัวใจรักในสิ่งเดียวกัน และต้องการถนอมอาณาจักรแห่งความฝันนี้ให้สงบรื่นรมย์ตราบนานเท่านาน

9621.jpg

พวกเราปรารถนาให้ที่แห่งนี้มีแต่ความสุขและเต็มไปด้วยชีวิตชีวา แต่ทว่าในอาณาจักรแห่งความฝันนี้ ก็ยังมีอีกโลกที่เหลื่อมล้ำกันอยู่ โลกที่มีชื่อว่า"โลกเสมือนจริง" ที่มีบางคนพกพาความไม่น่าพิศมัย ในโลกแห่งความจริงเข้ามาปะปนในอาณาจักรแห่งความฝันเล็กๆที่เคยสวยงามแห่งนี้ และเข้าใจว่านี่คือ"โลกสาธารณะ" โลกที่ใครคิดจะพูด หรือทำอะไรก็ได้...โลกที่คุณเข้ามาเพื่อแสดงตัวตนเสมือนโลกจริง และปล่อยมลพิษทางอารมณ์ให้ครอบคลุมไปทั่วอาณาจักรแห่งความฝันที่เคยรื่นรมย์ของใครต่อใคร

1177437046.jpg

อาณาจักรที่เคยเป็นดั่งผืนผ้าใบให้ผู้คนได้แต่งแต้มความสดใส และสร้างสิ่งจรุงใจปลอบโยนกันและกัน

โลกที่ทั้งเธอและฉันต่างแบ่งปันมิตรไมตรี โลกที่เป็นตัวแทนของความรู้สึกที่ดีและ ความทรงจำที่มีมากมาย

102796199.jpg

ตอนนี้ฉันรู้สึกเหมือนอาณาจักรแห่งความฝันกำลังถูกปู้ยี่ปู้ยำโดยบางคนที่ขนเอาขยะทางอารมณ์ซึ่งหมักหมมจากโลกแห่งความจริงเข้ามาเททิ้งได้ตามชอบใจ

ขยะที่สั่งสมวันละเล็กละน้อยจนค่อยๆกลายเป็นขยะกองโตที่ยากจะเคลื่อนย้ายไปในที่ ที่เหมาะสมได้ในวันนี้

ans654709.jpg

อาณาจักรแห่งความฝันของคนช่างฝันมากมาย ที่นับวันจะถูกรายล้อมไปด้วยมลพิษทางอารมณ์ของคนที่ยังยึดติดอยู่กับตัวตนในโลกแห่งความจริง และสร้างเมืองจำลองขึ้นมาให้อาณาจักรแห่งนี้เป็นดั่งโลกเสมือนจริงของตัวเองจนทำลายเมืองในอุดมคติของผู้อื่นไปอย่างสิ้นเชิง

ถ้าโลกแห่งความฝันนี้ ยังพอมีความหมายอยู่บ้าง การยอมละทิ้งตัวตนบางอย่างแล้วปล่อยวางโลกแห่งความจริง  ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร อยู่ที่ไหน ทำอะไร เราก็มีหัวใจเดียวกัน คือเข้ามาเพิ่มปริมาณความสุข และลดมวลความทุกข์ที่เกาะกินใจ ยามมองฟ้าขึ้นไปคราใดก็ยังยิ้มได้เสมอ

1187249362.jpg

และถ้าเปรียบคนช่างฝันเป็นดั่งดอกหญ้า ท้องฟ้าก็เป็นดั่งอาณาจักรแห่งความฝัน

ดอกหญ้าแต่ละดอกที่ค่อยๆล่องลอยขึ้นไปยามสายลมพัดผ่านมา จากดอกหนึ่งค่อยๆเหนี่ยวอีกดอกหนึ่งลอยเกาะกลุ่มกันขึ้นไปบนท้องฟ้าช่างงดงามตรึงตราแก่ผู้พบเห็น แต่ทว่าไม่นานดอกหญ้าที่เกาะเกี่ยวกันขึ้นไปก็ค่อยๆคลายตัวแยกออกจากกัน จากที่เคยเหนียวแน่นก็ค่อยๆเคลื่อนจางห่างหาย แตกเป็นกลุ่มเล็กๆ กระเซ็นกระสายไปตามทิศทางของสายลม


 ฤาท้องฟ้ายามนี้จะไม่เหมือนเดิมเสียแล้ว

t3_1.jpg				
Calendar
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟโคลอน
ไม่มีข้อความส่งถึงโคลอน