คอยต้อนรับทุกคราวที่เข้าบ้าน ส่งเสียงขานทักทายหายสงสัย เจ้าตื่นเต้นเร็วรี่แสนดีใจ โอบหลังไหล่รับขวัญทุกวันคืน จะมืดค่ำเพียงใดไม่ย่อท้อ ตั้งตารอคอยแลแม้ดึกดื่น จะร้อนหนาวฝนหลั่งฟ้าครางครืน ต้องรีบตื่นแม้เผลอหลับยามกลับมา แสนหงอยเหงาเมื่อห่างไกลไปหลายวัน ให้หวาดหวั่นค่ำคืนยืนคอยหา แสนกังวลไปไหนหลายเพลา ไม่เห็นหน้าว้าวุ่นขุ่นกมล สุขใจนักทุกทีที่พบหน้า สุดเริงร่าช้าไปไม่เคยบ่น เรื่องของฝากไม่ถามหาอย่ากังวล อย่าสับสนที่เล่ามา หมาฉันเอง
12 กุมภาพันธ์ 2552 15:41 น. - comment id 949119
น่ารักจังเลยค่ะ อ่านแล้วก็คิดถึงเจ้าตัวเล็กที่บ้านหล่ะ
12 กุมภาพันธ์ 2552 16:05 น. - comment id 949129
น่ารักจังค่ะ อ่านแล้วคิดถึงทุกๆ คนที่บ้าน (อิอิ ไม่เรียกว่าตัวค่ะ เรียกว่าคนเลยเพราะรักเค้าเหมือนน้องค่ะ )
12 กุมภาพันธ์ 2552 19:39 น. - comment id 949257
13 กุมภาพันธ์ 2552 09:31 น. - comment id 949555
รักที่แสนซื่อ..เจ้าหมาน้อย