โลกของฉัน..ฝันตามใจ

แม่มดใจร้าย


แสนรอนราวนอนร้าวให้หนาวอก
ใจตระหนกละเมอเรื่องเพ้อฝัน
ทั้งสุขเศร้าคละเคล้าเข้าปนกัน
เป็นกลอนฝันเพ้อพกให้ตกใจ
ทั้งอกหักรักคุดหัวกุดเน่า
เอามาเคล้าปนกันเป็นเรื่องใหม่
โน่นก็ชอบนี่ก็รักน่าหนักใจ
แต่หาใช่เรื่องจริงอิงนิยาย
แค่เดินผ่านหมาเห่าใบตองแห้ง
ก็อาจแปลงเรื่องราวเอามาขาย
เป็นคำกลอนตามใจอย่างสบาย
คำง่ายง่ายเขียนไปตามใจตน
คอยฝึกฝนภาษาหาเรื่องเขียน
อาจบางครั้งก็เลียนจนสับสน
สมองฝ่อเจอเรื่องทับให้อับจน
จึงพาตนหลีกลี้หนีหน้าไกล
กลัวโดนด่าเอาว่าภาษาเน่า
ก็ตัวเราหาใช่กวีใหญ่
ขีดเขียนกลอนไปตามอำเภอใจ
หาใช่แข่งกับผู้ใดนอกจากตน
				
comments powered by Disqus
  • มวลภมร

    2 มีนาคม 2553 10:28 น. - comment id 1105079

    เขียนไปตามอารมย์ ด้วยครับ36.gif
  • กันนา

    2 มีนาคม 2553 06:07 น. - comment id 1105527

    จินตนาการไปตามใจฝัน
    ไม่ว่ากันเขียนไปตามใจหมาย
    จะอกหักรักคุดเหงาเดียวดาย
    ใครจะนินทาว่าร้ายช่างใครเอย
    
    เขียนไปเถอะในนี้
    ไม่มีใครใหญ่ใครเล็ก
    ล้วนแต่นักฝัน
    ไม่ต้องแข่งขันกะใคร
    เพราะไม่ได้มีการประกวด
    ให้รางวัลนี่นา
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    1 มีนาคม 2553 21:07 น. - comment id 1105531

    ที่ ๑......หายไปตั้งนานเลยนะครับรู้มั้ยว่ามีฅนคิดถึงฮึ.............
    16.gif16.gif16.gif
  • White roses

    1 มีนาคม 2553 21:13 น. - comment id 1105539

    อยากจะเขียน..อะไร..ก็ใคร่เขียน
    ใครว่าเลี่ยน..อย่างไร..ไม่เคยสน
    ขีดขีดเขียน..ในนิยาม..ตามใจตน
    ใครจะก่น..นินทา..ไม่ว่ากัน
    
    มาแนวนี้เลยเหรอ....27.gif36.gif
  • พิมญดา

    1 มีนาคม 2553 21:26 น. - comment id 1105563

    คนกรุงเตบเปงรายหรอ
    
    คิดถึงน๊า..จุฟฟ
    
    อยู่บ้านนอกสบายดี11.gif58.gif
  • จะไม่เด็ด.

    1 มีนาคม 2553 21:46 น. - comment id 1105631

    คิดถึงเหมือนกันครับ
  • ฉางน้อย

    1 มีนาคม 2553 22:15 น. - comment id 1105766

    11.gif36.gif11.gif
  • เที่ยนหยด

    1 มีนาคม 2553 22:31 น. - comment id 1105788

    ระวัง ข.ไข่ด้วยเน้อ คุงแม่มด  19.gif19.gif19.gif
  • ไร่ผาสุก กาญจนบุรี

    2 มีนาคม 2553 12:37 น. - comment id 1105915

    29.gif เขียนไปตามใจที่อยากเขียนดีแล้วครับ
  • กุ้งหนามแดง

    2 มีนาคม 2553 14:22 น. - comment id 1105975

    มีอิสระทางความคิดและเขียนออกมาตามแต่ใจ  :)
  • ลูกเงาะ ขี้เหร่

    3 มีนาคม 2553 10:29 น. - comment id 1106353

    29.gif29.gif29.gif29.gif
  • ประทาน

    4 มีนาคม 2553 06:25 น. - comment id 1106665

    มันก็มิหลักเกณฑ์..หาเขียนตามอำเภอใจไม่
    
    
    
    แวะมาอ่านครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน