ตามวิถีแห่งฝันคนสัญจร

บุญเพิ่ม

ตามวิถีแห่งฝันคนสัญจร
แสงแดดส่องลอดลายเงาไม้ร่ม
หญ้าพร่างพรมลมพัดสะบัดไหว
นกกากล่อมบรรเลงบทเพลงไพร
ท้องฟ้าใสจางปางกระจ่างงาม
สะเดาแตกช่อใหม่พลิ้วไหวลู่
ขี้เหล็กชูดอกมาเหลืองอร่าม
อินทนิลม่วงขาวสกาวงาม
ดอกมะขามเหลืองอมสีชมพู
สำโรงสูงลิบลิ่วเคียงทิวสัก
โตช้านักตะเคียนคล้ายเตียนอยู่
แคนาออกดอกยื่นพอชื่นชู
ต้นตะกูยังสั้นรอวันคืน
ร่มเงาไม้ชายป่ามีค่ายิ่ง
ได้พึ่งพิงความอุดมแสนร่มรื่น
หลายชีวิตมีความหวังอยู่ยั่งยืน
ด้วยกลมกลืนธรรมชาติอากาศดี
เหนื่อยจากการงานหนักมาพักผ่อน
เดินนั่งนอนสดชื่นใต้พื้นที่
เติมใจจินต์กลั่นมาบทกวี
ตามวิถีแห่งฝันคนสัญจร!ฯ
                          อริญชย์
                      ๗/๕/๒๕๕๕
บ้านหนองสองห้อง  ต.ห้วยแห้ง  อ.แก่งคอย จ.สระบุรี
http://www.youtube.com/watch?v=k8Pxh1FwEpE				
comments powered by Disqus
  • สุนทรวิทย์

    20 มิถุนายน 2555 12:47 น. - comment id 1119768

    ยอดเยี่ยมครับ41.gif36.gif36.gif36.gif
  • บุญเพิ่ม

    21 มิถุนายน 2555 13:36 น. - comment id 1215755

    ขอบคุณที่วิจารณ์ฮะ  ผู้เขียนเองก็มึนเหมือนกัน ฮ่ะฮ่ะ
    
    
    
    เขียนได้แต่แนวบ๊อง ๆ บวม แนวนี้แหละฮะ ฮ่ะ ฮ่ะ  เหล้าเก่า แต่รสชาติจำเจ อิอิ
  • บุญพร้อม

    19 มิถุนายน 2555 21:20 น. - comment id 1236364

    เป็นเหล้าเก่า ในขวดใหม่  ก็ไม่บอก  หน้าแตก เลยนายบุญพร้อม20.gif20.gif20.gif
  • ศรีสมภพ

    21 มิถุนายน 2555 10:15 น. - comment id 1236408

    เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไหลเข้า
    ยังความเมาด้วยฤทธิ์แรงแห่งอักษร
    ตามวิถีแห่งฝันคนสัญจร
    เป็นบทกลอนอ่านตอนเมาจักเข้าใจ
    
    โอ๊ะ กลอนพาไป.. อภัยเทอญ..อิอิ
    
    41.gif36.gif29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน