ผักสวนครัวไทย

บุญเพิ่ม

ผักสวนครัวไทย
กาพย์ยานี 11
๐พืชผักสวนครัวนี้..........ถิ่นไทยมีอยู่หลากหลาย
ผักโขมนั้นมากมาย.โหระพาขิงข่ามี
๐แมงลักและผักกาดและอย่าพลาดกะหล่ำปลี
คะน้านั้นผัดดี.....ใส่หมูกรอบคนชอบกัน
๐ผักเม็กผักสะเดา.กะเพรากรุ่นละมุนฝัน
อีกสะระแหน่นั้น...ใส่ลาบหน่อยอร่อยจริง
๐มะระและผักชี.....ตำลึงดีเยี่ยมอย่างยิ่ง
อีกยอดฟักทองชิง....ความอร่อยไม่ด้อยใคร
๐มิอาจบรรยายหมด.เพราะผักสดมีทั่วไป
ผักสวนครัวนี้ไซร้.....แล้วแต่เขตประเทศอยู่
๐ก็ย่อมแตกต่างกัน..ตั้งชื่อชั้นให้มันหรู
แมงลักสิควรคู่.......แกงหน่อไม้หอมได้นาน ฯ
                                                   อริญชย์
                                              ๑๓/๗/๒๕๕๕				
comments powered by Disqus
  • บุญพร้อม

    15 กรกฎาคม 2555 12:15 น. - comment id 1238565

    ผักอะไรๆบุญพร้อมรับได้ แต่มีอยู่อย่างหนึงแสลงโรคบุญพร้อมมาก  แค่ได้ยินชื่อก็เสียวแล้วครับ
    ผักตบไงครับ
               16.gif16.gif16.gif36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    16 กรกฎาคม 2555 13:01 น. - comment id 1238646

    
    
    ผักสดๆจากสวนอร่อยดีนะคะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • ศรีสมภพ

    19 กรกฎาคม 2555 13:27 น. - comment id 1239047

    สมุนไพรใบคึ่นฉ่าย แก้ความดันทุรังสูง..
    
    ตำราว่างั้น..
    
    41.gif24.gif
  • เ้่าส

    20 ธันวาคม 2555 18:57 น. - comment id 1252743

    29.gif31.gif1.gif2.gif3.gif4.gif5.gif6.gif7.gif8.gif10.gif18.gif55.gif49.gif41.gif41.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน