ตอบหนูที

บพิตร

น้ำตาเอ่อแน่นอกอันฟกช้ำ

บุญหรือกรรมปางใดมาใช้ชด

หรือเส้นทางเส้นนี้พี่กำหนด

ความเคี้ยวคดเกมกลบนการเมือง

 

เสียงนกหวีดกรีดใจให้ปวดเจ็บ

ดั่งตอกเล็บก่นด่ามาต่อเนื่อง

พี่คนสั่งน้องทำให้ใยเขาเคือง

พี่ก่อเรื่องทิ้งเชื้อไฟให้ลุกโชน

 

เสียงป่าวร้องก้องมาว่าหนูโง่

เล็กจนโตไม่เคยรู้หนูฉงน

พ่อ-แม่-พี่ว่าหนูเก่งกันทุกคน

ใยตะโกนว่าโง่เง่าไม่เข้าใจ

 

พรรคพวกชมว่าหนูสวยรวยและเก่ง

ตัวพี่เองสั่งหนูทำหนูจำได้

ทุกสิ่งอย่างตามแผนการผ่านเร็วไว

แล้วทำไมเขาไม่ชอบตอบหนูที?????

 

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน