“รุ่งเช้า”

แสงศรัทธา ณ ปลายฟ้า

รุ่งเช้า
     ..หมอกบางเบาลอยเคว้งกลางภูสูง
เขียวชะอุ้มอุ่นไปด้วยพฤกษา
ยามอาทิตย์ทอแสงรุ่งทิวา
ดังเหมือนว่าภาพฝันพลันเป็นจริง
น้ำค้างพราวแต่งแต้มตามยอดหญ้า
สุขสกาวพราวระยับหลากแสงสี
ดังดาราฉายแสงยามราตรี
หลากแสงสีหยอกล้อล่อแสงตะวัน
ดอกไม้บานยิ้มรับเช้าวันใหม่
สวยสดใสเชื่องช้าคงเคลิ้มฝัน
ดอกจึงค่อยผลิบานรับแสงตะวัน
หรือแสงจันทร์พาขวัญเจ้าล่องลอย..???
                  แสงศรัทธา  ณ ปลายฟ้า..
                                  25  11 - 44				
comments powered by Disqus
  • ภีม

    25 พฤศจิกายน 2544 21:05 น. - comment id 20945

    เช้า ๆ อากาศก็หนาว  อารมณ์กลอนบรรเจิดป่าว
  • โคลอน

    25 พฤศจิกายน 2544 21:51 น. - comment id 20956

    เพราะจังค่ะ
  • dokkoon

    25 พฤศจิกายน 2544 23:34 น. - comment id 20995

    กลอนเพราะมาก เห็นภาพยามเช้ามีหมอกบางๆลอยอยู่ อากาศหนาวเย็นสบาย สดชื่นจัง
  • วฤก

    25 พฤศจิกายน 2544 23:44 น. - comment id 20997

    บรรยายได้เห็นภาพพจน์ ดีมากเลยครับ
  • mono

    26 พฤศจิกายน 2544 01:20 น. - comment id 21015

    อ่านแล้วหัวใจสดชื่นดีจัง...
  • ธนรัฐ สวัสดิชัย

    26 พฤศจิกายน 2544 05:26 น. - comment id 21047

    กลอนเพราะดีจังเลยจ้า
  • แสงศรัทธา ณ ปลายฟ้า

    26 พฤศจิกายน 2544 16:15 น. - comment id 21105

    .....ขอขอบคุณมากครับ สำหรับคำติ ชม .....
    
    ...แสงศรัทธา ณ ปลายฟ้า.....
  • ฟา

    27 พฤศจิกายน 2544 17:07 น. - comment id 21317

    จินตนาการตามไปได้สวยดีจังค่ะ นึก ๆ  แล้วก็คิดถึงคะนิ้งบนยอดดอย   ปีนี้ไม่รู้จะมีโอกาสไปเยี่ยมเยียนอีกไหม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน