ผ่าน

vaproud

ที่ขอบฟ้าตะวันพ้นขึ้นฝั่งโพ้น
ลมพัดโอนพรูผ่านมาอ่อนไหว
แมกไม้พราวเขียวคลุมชอุ่มใบ
บ้างปลิวคว้างสู่ใจของสายธาร
ละล่องลอยคล้อยไหลตามระลอกเคลื่อน
สายน้ำเลื่อนแตกลายกระเซ็นซ่าน
พาใบไม้ลับไกลในกระแสกาล
คล้ายชีวิตเลือนผ่านในวันและคืน				
comments powered by Disqus
  • แม่จิตร

    2 มีนาคม 2548 19:30 น. - comment id 433712

    เพียงผ่านเพียงคืนปลื้มใจหาย
    เพียงเธอเพียงฉันหวั่นไหว
    เพียงรักของเรามั่นใจ
    ถึงผ่านไปรักเรายังมั่นคง
  • รังไม้

    3 มีนาคม 2548 01:19 น. - comment id 433884

    ขอบฟ้าตะวันออก-บอกเรื่องราว
    มีเพลงร้าวร่ำขานแว่วขื่นขืน
    มีลมเหงาเป่าพัดซัดคลั่งครืน
    มีเสียงสะอื้น-กีตาร์แปลกทำนอง
    
    ทั้งน้ำตากู่เพลงว่า....
    
    เราแหละเธอ อยู่ไกลแสนไกลกัน
    ความผูกพัน เหมือนดังว่าติดตรึง
    ใจเจ้าลอยคล้อยตามสายลมตึง
    บอกคิดถึงเฝ้ารำพึงกับใบไม้....
    
    (บางส่วนของเนื้อเพลง เราและเธอ/คาราวาน)
  • ประภัสสุทธ

    30 มิถุนายน 2548 12:56 น. - comment id 486439

    ..........แวะมาอ่านครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน