25 ตุลาคม 2552 21:28 น.

ขอคำแนะนำด้วยนะคะ

อนงค์นาง

1.  ถ้ากลับเมืองไทยตอนนี้ ควรมีเงินเดือนเท่าไหร่ถึงจะอยู่ได้คะ  ทำงานโรงเรียนเอกชน เงินเดือนหนึ่งหมื่นบาท อยู่ได้มั้ยคะ หมายถึงตัวคนเดียว ถ้ายังไม่อยากแต่งงานมีครอบครัวเหมือนเดิม แต่อยากเรียนต่อโททางการสอนอังกฤษ พอมีเงินเก็บเป็นค่าเล่าเรียนให้ตัวเอง โรงเรียนเก่าที่เคยสอนเป็นโรงเรียนคาทอลิคในกรุงเทพฯ มีหอพักให้ครูอยู่ฟรี  

2.  ถ้าไปทำงานกับพี่สาวที่โรงเรียนเอกชน ที่ชลบุรี เงินเดือนเท่ากัน พักอยู่กับพี่ฟรี เรียนต่อที่ม.บูรพา บางแสน 

3. ถ้าเป็นครูอาสาสมัครไปอยู่บนดอย เงินเดือนคงไม่มี ต้องใช้ทุนเดิม ไปอยู่กับชาวเขาบนดอยสเมิง เชียงใหม่ เป็นญาติของญาติค่ะ 

4.  ถ้าแต่งงานอีก อยู่ที่เหมือนเดิม ทำงานไปรษณีย์ เงินเดือนก็ดีพอเลี้ยงตัวได้ค่ะ ได้ดูแลลูกคนเล็กต่อไปจนจบตรี ได้อยู่กับสามีต่อไปจนกว่าจะตายจากกัน  

 ถ้าถามลูกคนโต ลุกบอกว่าไม่อยากให้แม่แต่งงานอีก จะดูแลน้องให้เอง น้องโตแล้ว อยากให้แม่มีอิสระ หลังจากเหนื่อยมานาน รู้ว่าแม่อยากเรียนต่อ อยากขึ้นดอยตามฝัน 

ถามแม่ ก็ตอบเหมือนกับลูกบอกว่าไม่ต้องห่วงแม่ อยากทำอะไรให้รีบทำก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ทำ เพราะส่งลูกจนจะจบแล้ว  

ถ้าถามใจตัวเอง คงอยากทำตามฝัน เพราะทำหน้าที่แม่และแม่บ้านมานาน อยากลองยืนบนขาของตัวเองดูบ้าง ไม่ใช่เพราะอยากรอใครหรอกค่ะ เรื่องนั้นเป็นเรื่องของกรรม และพรหมลิขิต อยากเดินทาง อยากเรียนต่อ อยากทำงานสักพัก คิดว่าตัวเองยังไม่แก่ชราเกินไป ยังไม่ถึงวัยเกษียณอายุ ยังต่อสู้ได้อีกเป็นสิบปี 
ถ้าเพื่อนเป็นอนงค์นางจะตัดสินใจยังไงดีคะ มีแต่เพื่อนในบ้านนี้ที่ให้กำลังใจเสมอมา ช่วยกันออกความเห็นหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟอนงค์นาง
Lovings  อนงค์นาง เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟอนงค์นาง
Lovings  อนงค์นาง เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟอนงค์นาง
Lovings  อนงค์นาง เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงอนงค์นาง