20 ตุลาคม 2554 11:05 น.

ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม.....

อนงค์นาง

ฉันเป็นสาวอิสานที่มีเพื่อนสนิทเป็นสาวปักษ์ใต้อยู่สามคนค่ะ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเข้ากันได้ดีกับสาวใต้ ทั้งที่อยู่กันคนละภาค   

    เพื่อนคนแรกที่เคยทำงานบริษัทเดียวกันที่นิวยอร์คเมื่ิอยี่สิบปีที่แล้ว เป็นสาวสุราษฎร์ ทุกวันนี้ก็ยังติดต่อคุยกันทางโทรศัพท์อยู่เลยค่ะ อายุอ่อนกว่าฉันหนึ่งปี รักกันมาก 

   คนที่สองเป็นรุ่นพี่ฉันห้าปี คนนี้รู้จักกันมานานแปดปีแล้วค่ะ อยู่ที่นิวยอร์คเหมือนกัน มีอะไรที่คล้ายกันหลายอย่าง เคยเป็นครูเหมือนกัน มีลูกสองคน ลูกสาวก็รุ่นเดียวกัน เวลามีงานวัดจะนัดไปเจอกันเป็นประจำ เป็นคนอำเภอเฉลิมพระเกียรติ นครศรีธรรมราช

   คนที่สามเป็นสาวหาดใหญ่ สงขลา เป็นครูสอนตัดเสื้อผ้าของฉันที่วัดไทย ใจดีมาก ขนาดว่าฉันขาดเรียนเป็นเดือน ครูยังตามให้กลับมาเรียนให้จบหลักสูตร ก่อนที่ครูจะกลับเมืองไทยต้นปีหน้า ครูเป็นอาจารย์สอนที่ม.ทักษิณ มาเรียนปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ครูต้องกลับไปเรียนต่อที่มหิดลให้จบ
ปริญญาเอกด้วยค่ะ คนอะไรเก่งจริงๆ ครูเรียนตัดเสื้อมาจากระพี มาที่นี่ยังมาเรียนเพิ่มเติมที่ Fashion Institute of New York 
ตอนนี้เหลือฉันเพียงคนเดียวที่ครูเคี่ยวเข็ญให้จบหลักสูตร เสาร์ที่แล้วครูสอนวิธีรีดผ้าไหมให้ติดกับผ้าซับในกาว และวิธีสร้างแบบเสื้อชุดไทยเรือนต้นค่ะ ลายมือครูสวย ครูอายุมากกว่าฉันหนึ่งปี  

    ฉันโชคดีมีเพื่อนที่ดีและน่ารักเป็นสาวปักษ์ใต้ ไม่เข้าใจว่าทำไมสาวอีสานกับสาวใต้ถึงได้ถูกชะตากันขนาดนี้ คงเป็นพรหมลิขิตกระมังคะ				
17 ตุลาคม 2554 04:30 น.

เปิดโอกาสให้รัฐบาลได้ทำงานอย่างเต็มที่

อนงค์นาง

คนไทยในต่างแดนอย่างได้รับคำแนะนำจากทางราชการว่า อย่าหลงเชื่อโอนเงินบริจาคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมให้บุคคลกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ไม่ว่าจะส่วนตัวหรือผ่านเว็บไซต์ต่างๆ ให้บริจาคผ่านหน่วยงานของทางราชการที่สามารถตรวจสอบได้ คนที่เป็นข้าราชการก็ไม่มีสิทธิที่จะขอบริจาคเพื่อพรรคพวก เพื่อนพ้องของตน ไม่ว่าจะในรูปแบบใดๆทั้งสิ้น 

    ดิฉันไม่มีสี ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด และเคยเป็นข้าราชการใต้่ร่มพระบาทของพระมหากษัตริย์ไทย มีความรักชาติ หวงแหนแผ่นดินเหมือนคนไทยทุกคน ในยามยาก เราช่วยกัน ไม่ควรที่จะแบ่งแยกว่าใครดีกว่าใคร ไม่ว่าจะทหาร ตำรวจ รัฐบาล ฝ่ายค้าน หรือประชาชน ดิฉันยอมรับกติกาของระบอบประชาธิปไตย เปิดโอกาสให้รัฐบาลได้ทำงานอย่างเต็มที่ เห็นภาพการร่วมมือของนายกหญิง และผู้นำฝ่ายค้าน แล้วรู้สึกปลื้มใจ ในยามคับขันเช่นนี้ อย่ามามัวแต่ตำหนิกันอยู่เลยค่ะ  คนที่ไม่ได้ออกแรงช่วยโดยตรงที่เมืองไทยอย่างพวกดิฉัน แต่เราก็ทำงานจากหยาดเหงื่อแรงงาน แม้จะบริจาคเล็กน้อย แต่นั่นคือน้ำใจของคนไทย  
ตอนนี้มีความช่วยเหลือจากต่างชาติมาแล้ว คือจีน และอเมริกา
  
    ดิฉันก็เป็นลูกหลานชาวนาที่ยังรักษาผืนดินของบรรพบรุษไว้ให้มีอาชีพสืบสานต่อไป  ไม่ได้ทำเองโดยตรงแต่ก็ลงทุนให้ชาวนาที่มีความสามารถได้ทำกินในผืนดินของเรา ได้มีข้าวไทยส่งออกขายในต่างประเทศ มีรายได้เข้าประเทศ  

    หมดสมัยที่จะต่อต้านรัฐบาลไม่ว่าจะพรรคใดได้เป็น ต้องยอมรับเสียงส่วนมากของประชาชน เพราะมี กกต ตรวจสอบการลงคะแนนเสียง มีใบเหลือง ใบแดง มีการเว้นวรรคทางการเมือง  
ส.ส ทุกคนที่ได้รับการเลือกตั้งคือตัวแทนของประชาชน ทุกวันนี้เห็นการร่วมมือกันทั้งฝ่ายรัฐบาลและทหารแล้วดีใจค่ะ  มีประโยชน์อันใดที่จะมาตั้งแง่ว่าใครดีกว่า ใครคอยรับผลประโยชน์ เพราะงบประมาณแผ่นดินนั้น ส่วนหนึ่งมาจากการเก็บภาษีจากราษฎร จาก พ่อค้า นักธุรกิจ จากข้าราชการทุกฝ่ายร่วมกัน 

      ข้าราชการที่นี่ ห้ามมิให้มีการเรี่ยไรเงินค่ะ ถ้าเป็นสิ่งของ อาหารกระป๋อง เสื้อผ้า จะมีกล่ิองรับบริจาควางตามสาขาต่างๆ และรวมจัดส่งให้สำนักงานใหญ่  ดิฉันเองกลับบ้านปีที่แล้วก็มีการขออนุญาตจากหน่วยงานขอรับบริจาคผ้าพันคอทั้งเก่าและใหม่จากโบสถ์แห่งหนึ่ง ตอนกลับเยี่ยมบ้าน ไม่มีการขายของเพื่อเอาเงิน และไม่มีการเรี่ยไรเงิน ทุกอย่างโปร่งใส มีภาพถ่ายการมอบผ้าพันคอให้นักเรียนผ่านผู้บริหารและครู  และได้รายงานให้ผู้ที่บริจาคที่นี่รับรู้ เป็นแค่เพียงผ้าพันคอไม่กี่ผืน แต่นั่นคือน้ำใจ				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟอนงค์นาง
Lovings  อนงค์นาง เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟอนงค์นาง
Lovings  อนงค์นาง เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟอนงค์นาง
Lovings  อนงค์นาง เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงอนงค์นาง