28 กันยายน 2554 19:09 น.

คุณเป็นคนขยัน อดทน หรืิอเปล่า

อนงค์นาง

ชอบคนขยันค่ะ ตื่นขึ้นมาด้วยความสดชื่น ไปทำงาน ถ้ายังไม่ถึงวัยเกษียณ อย่าหยุดเลยค่ะ เงินที่คุณหาได้นี้ นอกจากทำประโยชน์ให้ตัวเองและครอบครัวแล้ว ยังช่วยคนที่เดือดร้อนตกทุกข์ได้ยากได้ด้วย 

ค่าของเงินอยู่ที่ผลของงาน ไม่ใช่ปริมาณ เงินล้านจากต่างแดน ก็มีค่าเท่าเงินหมื่นของไทย เพราะเศรษฐกิจและค่าเงินต่างกัน 
สี่หมื่นเท่ากับหนึ่งล้าน ตัวเองก็ยังไม่เคยรวยเพราะเงินล้านเลยค่ะ เป็นเพียงกระดาษที่สมมุติขึ้นมาใช้ในแต่ละสังคม 

สัจธรรมที่ได้จากชีวิต ไม่ใช่เงินล้านที่หาได้ แต่ภูมิใจว่าตนเอง อดทน ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ดินฟ้า อากาศ ล้มแล้วก็ลุกขึ้นใหม่ ไม่รอให้ใครมาช่วย โดยที่ไม่ออกแรงจากหยาดเหงื่อของตัวเอง ซื่อสัตย์สัตย์ สุจริต ในหน้าที่ จะเป็นลูกจ้างก็ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ได้เป็นนายจ้างก็เคารพผู้อื่น ไม่ดูหมิ่นใคร ทุกคนเหมือนน้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า ไม่มีลูกจ้างที่ดี นายจ้างก็ไปไม่รอด นายจ้างไม่ดี ทำธุรกิจเอาเปรียบผู้บริโภค ค้ากำไรเกินควร หลีกเลี่ยงภาษี สักวันก็เจ้งค่ะ 

ทุกอาชีพต้องทำดี มีศีลธรรม เป็นกฏแห่งกรรมที่เป็นจริงเสมอ ทำงานเอกชน หรือราชการ ก็ก้าวหน้าได้ถ้าขยัน ค้าขายก็๋ดีถ้าขยัน การทำงานกับคนอื่น กับองค์กร สอนให้เราอดทน ปรับตัวให้เข้ากับเขาได้ ทำงานเป็นทีม มีระเบียบบังคับ เงินเดือนมากน้อยก็ไต่เต้าไปตามความสามารถและความขยัน จะค้าขายส่วนตัว ก็ดีถ้าขยัน ไม่ค้ากำไรเกินควร ไม่หลอกคนซื้อ สักวันกิจการก็ขยายใหญ่โต 

ชอบคนขยัน อดทนค่ะ ถ้าใช้สมองแบบรวยทางลัด จะอยู่ได้ไม่นาน ผลกรรมจะตามทัน ไปช้าๆได้พร้าเล่มงาม  เหมือนน้ำซึมบ่อทราย				
28 กันยายน 2554 17:19 น.

เบื่อๆๆๆๆๆ

อนงค์นาง

เบื่อผู้ชายขี้บ่น ปากจัด ดีแต่ว่าแต่ตำหนิผู้อื่นได้ตลอด ไม่แปลกใจว่าทำไมผู้หญิงเป็นโสดมากขึ้น ถ้าแผ่นดินสิ้นชายที่พึงเชย อย่ามีคู่เสียเลยจะดีกว่าคะ ขี้เกียจอ่านกลอนที่ไม่สร้างสรรค์ มีแต่ติเตียน เบื่อๆๆๆๆๆ				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟอนงค์นาง
Lovings  อนงค์นาง เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟอนงค์นาง
Lovings  อนงค์นาง เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟอนงค์นาง
Lovings  อนงค์นาง เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงอนงค์นาง