30 กรกฎาคม 2555 12:19 น.

กำเนิดภาษาสก๊อยส์

กวีปกรณ์

ประเด็น ภาษาสก๊อยส์ จากการสนทนากับตัวเองพักใหญ่ และมีบรรดาเพื่อนผู้คอยเกลียดแวะมากัดนั่นนี่ ได้ความว่า ภาษาสก๊อยส์นั้นเกิดขึ้นหลังจากชาวสก๊อยส์ได้แสดงอัตลักษณ์ของกลุ่มตนขึ้นมาอย่างชัดเจน เพื่อให้สังคมได้รับรู้ถึงการมีอยู่ แต่ภาษาสก๊อยส์นั้นได้รับอิทธิพลทั้งจากหลากหลายภาษาไม่ต่างจากภาษาไทย และเป็นภาษาคำโดดเช่นเดียวกัน แม้จะได้รับอิทธิพลของภาษาไทยทั้งคำและเสียง หรือแม้แต่อักษรอย่างมาก แต่ไม่นับอยู่ในภาษาตระกูลไทย เนื่องจากยังไม่มีผู้ที่ศึกษาหรือชี้ชัดว่าอยู่ไหนภาษาตระกูลใด จึงขอ จัดให้อยู่ในกลุ่มภาษาตระกูลใคร? ไว้ก่อน 

เมื่อสืบอ่านย้อนหลังกลับไปทั้งในบันทึกพงศ์สาวสันดาร ซึ่งปรากฏอยู่ในโลกไซเบอร์ มี region ในไทย และพยายามสร้างอาณานิคมสก๊อยส์แลนด์ขึ้นเพื่อเป็นแหล่งพบปะสำสรรค์ ร่อนราตรี และมีสามีแว๊นซ์ หากวิเคราะห์ทางตามหลักภูมิศาสตร์จะพบว่าชาวสก๊อยส์จะกระจายตัวอยู่ตามที่ราบลุ่มแม่น้ำของไทยทั่วประเทศ ไม่่ว่าจะ ปิง วัง ยม น่าน มูล ชี ตาปี หรือแม่แต่เจ้าพระยาก็ตาม

จากการศึกษานี้พบว่า ภาษาสก๊อยส์ เป็นภาษาของชาวสก๊อยส์ โดยถือกำเนิดขึ้นโดยบังเอิญขณะซ้อนแว๊นซ์ในยามราตรี (สามีนักซิ่ง) แล้วดันไปเจอลูกโดด หรือหลังเต่า หรือแล้วแต่ใครจะเรียก ทำให้การพิมพ์เพื่อสนทนาระหว่างซ้อนแว๊นซ์นั้นเป็นไปโดยยาก แต่การซ้อนและพิมพ์แม้จะจิ้มยากนั้นกลับกลายเป็นวัฒนธรรมการสื่อสาร ซึ่งส่งผลให้เกิดภาษาสก๊อยส์ในปัจจุบัน 

จบการรายงานเพียงเท่านี้ ^^				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟกวีปกรณ์
Lovings  กวีปกรณ์ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟกวีปกรณ์
Lovings  กวีปกรณ์ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟกวีปกรณ์
Lovings  กวีปกรณ์ เลิฟ 1 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงกวีปกรณ์