25 พฤษภาคม 2552 23:45 น.

10 วิธีเพิ่มภาวะโลกlove + สุดยอด “เว็บข่าว” 6 ปีซ้อน + สาส์นจากผู้ดูแลระบบ

ลักษมณ์

http://www.traintimetest.com/index.php?mo=3&art=244534
10 วิธีเพิ่มภาวะโลกlove (10 วิธีลดปัญหาภาวะโลกร้อน)

! รูปภาพบางรูปอาจมีลิขสิทธิ์ จึงไม่สามารถ คัดลอกได้



http://manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9520000055498
สุดยอด เว็บข่าว 6 ปีซ้อน

ASTV ผู้จัดการ คว้าสุดยอด เว็บข่าว 6 ปีซ้อน 
 
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 พฤษภาคม 2552 17:29 น. 
 
 

   
  
  
   
ASTV ผู้จัดการออนไลน์ สุดยอด "เว็บข่าว" 6 ปีซ้อน 
 

 
 
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น 
 

 

 

 

 

 

 
 
 
  ASTVผู้จัดการออนไลน์ คว้า 2 รางวัล ในงาน Truehits Web Award 2008 ครองตำแหน่ง เว็บไซต์อันดับหนึ่ง ประเภทข่าวและสื่อ 6 ปีซ้อน (2546-2551) พร้อมซิวรางวัล เว็บไซต์ที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมมากเป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย ก้าวต่อไปคือการบูรณาการนวัตกรรมทุกอย่างในเครือ ASTVผู้จัดการ เข้าด้วยกัน หลังจากที่วางโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เอาไว้พร้อมตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยเฉพาะเครือข่ายสังคมข่าว (Social Network) เชื่อปี 52 ทำได้ไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านเพจวิว
       
       ทรูฮิตส์ ดอตเน็ต (Truehits.net) ในเครือสำนักบริการเทคโนโลยีสารสนเทศภาครัฐ หรือ สบทร.จัดงานมอบรางวัลให้แก่เว็บไซต์สมาชิกที่มีสถิติการเยี่ยมชมเฉลี่ยตลอดทั้งปีสูงที่สุดประจำปี 2551 โดยมี คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี และมอบรางวัลการจัดอันดับเว็บไซต์ประจำปี 2551 ซึ่งผลการประกาศรางวัลปรากฏว่า เว็บไซต์ ASTVผู้จัดการออนไลน์ ได้รับ 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลเว็บไซต์ยอดนิยมอันดับ 1 ประจำหมวดข่าวและสื่อ และรางวัลเว็บไซต์ผู้เข้าชมสูงสุดอันดับ 4 ของประเทศไทย รวมทุกประเภท
       
       นายวริษฐ์ ลิ้มทองกุล ผู้อำนวยการเว็บไซต์ ASTVผู้จัดการออนไลน์ กล่าวถึงอนาคตของ ASTVผู้จัดการออนไลน์ว่า ก้าวต่อไปของ ASTVผู้จัดการออนไลน์ คือ การบูรณาการทุกอย่างมารวมกัน ทั้งโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ข่าวผ่านโทรศัพท์มือถือ มัลติมีเดีย และเครือข่ายสังคมออนไลน์ เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภคข่าวสาร
       
       หลังจากปีที่แล้วเราได้เตรียมการทุกอย่างไว้พร้อม โดยเฉพาะการนำเว็บเทคโนโลยีใหม่ๆ มาประยุกต์ใช้ ตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่เราจะบูรณาการทุกอย่างในเครือ ASTVผู้จัดการ เข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร ข่าวผ่านโทรศัพท์มือถือ มัลติมีเดีย และเครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยจุดยืนของเรายังคงชัดเจนในฐานะผู้ผลิตข่าวสารและเนื้อหาที่มีคุณภาพ มีความรวดเร็ว และน่าเชื่อถือ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงสุดจากข่าวของ ASTVผู้จัดการ นายวริษฐ์ กล่าว และว่า คาดว่า ในปี 2552 เว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์จะสามารถเพิ่มอัตราการเข้าชมได้ไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านเพจวิวต่อปี เทียบกับ 920 ล้านเพจวิว ที่ทำได้ในปี 2551 
       
       นายนิรันดร์ เยาวภาว์ เว็บมาสเตอร์ ASTVผู้จัดการออนไลน์ กล่าวว่า เป้าหมายของ ASTVผู้จัดการออนไลน์ ส่วนหนึ่งยังคงรักษาแนวทางเดิม คือ นำเสนอข่าวสารที่รวดเร็ว หลากหลาย และให้ผู้อ่านรู้เท่าทัน โดยเฉพาะช่วงที่การต่อสู้ทางการเมืองกำลังเข้มข้น กับอีกส่วนหนึ่งคือการเพิ่มเนื้อหาเพื่อตอบสนองผู้อ่านกลุ่มใหม่ๆ เช่น กลุ่มคนรุ่นใหม่ กลุ่มคนทำงาน กลุ่มแม่บ้าน โดยการเพิ่มเติมและปรับปรุงเนื้อหาเช็กชันข่าวต่างๆ เพื่อรองรับผู้อ่านกลุ่มดังกล่าว รวมถึงการโปรโมตบริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ เช่น เว็บบล็อก ให้มากขึ้น
       
       สถิติผู้ที่เข้ามาชมเว็บ ASTVผู้จัดการออนไลน์ ต่อวันเฉลี่ยอยู่ที่ 2.5 ล้านเพจวิว ถ้านับเป็น UIP จะอยู่ 200,000 ต่อวัน สูงสุดของปีอยู่ที่ 7.99 ล้านเพจวิวต่อวันและ 367,000 UIP ต่อวัน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สำหรับปีหน้าคาดหวังให้ค่อยเป็นค่อยไป เชื่อว่า เพจวิวเฉลี่ยจะเพิ่มเป็น 3 ล้านต่อวัน และ Unique Session เพิ่มจาก 6.5 แสน เป็น 8 แสน โดย Unique Session คือ ระยะเวลาใช้งานเว็บไซต์ของผู้ใช้ ทรูฮิตส์ นับ 20 นาที เป็น 1 Unique Session
       
       จากข้อมูลสถิติล่าสุด ประจำเดือนเมษายน ปี 2552 พบว่า ผู้อ่านเว็บไซต์ผู้จัดการในประเทศ คิดเป็นสัดส่วน 73.76% และต่างประเทศ 26.24% ผู้อ่านในสหรัฐฯมีสัดส่วนสูงสุด รองลงมาคือออสเตรเลีย เยอรมนี อังกฤษ จีน และญี่ปุ่น ตามลำดับ เพจวิวสูงสุดในเดือนเมษายน 2552 คือ 5,974,130 และจำนวนไอพีสูงสุด คือ 366,018
       
       ทั้งนี้ เว็บไซต์ที่มีจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมสูงสุด 10 อันดับแรกของประเทศไทย ในปี 2551 ได้แก่ www.sanook.com ตามมาด้วย www.kapook.com อันดับ 3 เป็นของ www.mthai.com อันดับ 4 www.manager.co.th และอันดับที่ 5 คือ www.dek-d.com โดย www.teenee.com, www.exteen.com, www.bloggang.com, www.playpark.com และ www.narak.com ครองอันดับ 6-10 ตามลำดับ
       
       สำหรับยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ประเภทข่าวและสื่อ 10 อันดับแรก วัดตามจำนวน Unique IP(UIP) ในเดือนเมษายน 2552 ได้แก่ 1.www.manager.co.th 277,372 UIP 2 .www.thairath.co.th 132,113 UIP 3.www.matichon.co.th 75,231 UIP 4.www.ryt9.com 60,678 UIP 5.www.mcot.net 56,314 UIP 6.www.dailynews.co.th 56,250 UIP 7.www.komchadluek.net 51,858 UIP 8.www.bangkokpost.com 45,625 UIP 9.www.nationchannel.com 41,369 UIP และ 10.www.maxnettv.tv 31,440 UIP
       
       การดูเว็บไซต์ผ่านโทรศัพท์มือถือ เว็บไซต์ที่มีจำนวนผู้เข้าชมสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ www.sanook.com, www.manager.co.th, www.dek-d.com, www.kapook.com และ www.settrade.com
       
       จำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยล่าสุดเดือนเมษายน 2552 มีจำนวนประมาณ 19.6 ล้านคน บันเทิงและเกมยังคงเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดมีสัดส่วนรวมกันประมาณ 50% คำที่ถูกใช้ค้นหามากที่สุดจะเป็นคำที่เกี่ยวกับเพลง เกม และรถยนต์ การเข้าถึงเว็บไซต์ต่างๆ นิยมเข้าถึงผ่านเสิร์ชเอนจิ้นมากขึ้น ขณะที่การเข้าถึงเว็บไซต์โดยตรงมีจำนวนลดลง ชื่อดาราที่ถูกเสิร์ชมากเป็นอันดับหนึ่ง คือ แพนเค้ก เขมนิจ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ เกาะเสม็ด และตลาดน้ำอัมพวา
       
       Company Related Links :
       Truehits




http://thaipoem.com/forever/ipage/story10180.html
สาส์นจากผู้ดูแลระบบ

" ขอแสดงความเข้าใจกับสมาชิกและผู้มาเยือนทุกท่าน "  
ผู้ดูแลระบบ 

เนื่องจากทางเราผู้ดูแลระบบได้เห็นบทกวีหรือข้อความของสมาชิก และผู้มาเยือนในกระทู้ที่ถุกตั้งขึ้นและการความคิดเห็นต่าง ๆ แล้ว  จึงขอทำความเข้าใจอย่างนี้ว่า 

ได้มีเรื่องราวอันเป็นสาเหตุแห่งการพิพาทหรือพาดพิงเกิดขึ้น  โดยมีสาเหตุมาจากบุคคลหรือกลุ่มคนบางจำพวก ที่ได้ไปแสดงความคิดเห็นต่างๆ  อันเป็นการบั่นทอนและกระทบกระเทือนจิตใจของสมาชิกและผู้มาเยือนบางท่าน  เนื่องจากในบางบทความเรื่องสั้นหรือบางบทกวี  อาจเป็นชนวนทำให้เกิดการโต้แย้งหรือแสดงความคิดออกมาโดยตรง 

ทางเราผู้ดูแลระบบ   จึงขออภัยที่จะให้คำแนะนำหรือแนวทางการแก้ปัญหานี้กับทุกท่านว่า  การที่ทางทีมงานลบกระทู้  การแสดงความเห็นของบางท่านไปบ้าง  แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราปิดกั้นจินตนาการหรือความเป็นอิสระทางความคิดแต่อย่างใด  

เนื่องจากจุดประสงค์หลักของเวปและทีมงาน ต้องการให้ที่นี่เป็น แหล่งข้อมูล  ความรู้  การศึกษาด้านวรรณกรรมไทยและการแสดงออกทางความคิด   ความวิจิตรด้านภาษาและผลงานวรรณกรรมประเภทต่าง ๆ เพื่อเป็นสื่อกลาง ในการนำเสนอผลงานของทุกท่านออกสู่สาธารณะชนหรือเป็นการผ่อนคลาย 

แต่ทีมงานเห็นว่า   มีนักเรียน  เยาวชน  และผู้สนใจ  เข้ามาที่นี่เป็นจำนวนมากพอสมควร  ดังนั้น  ทางทีมงานจึงขออภัยและขออนุญาตที่สงวนสิทธิ์ที่จะลบข้อความใด ๆ ออกไปบ้าง 

ข้าพเจ้าหวังว่าสมาชิกทุก ๆ ท่าน  จะช่วยกันรักษาสถานภาพและคุณภาพของผลงานให้เป็นมาตรฐาน ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นแบบอย่างสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในงานเขียน,บทกวี จะได้อ่าน ได้ศึกษา ได้ดื่มด่ำกับจินตนาการอันไม่รู้จบ และขอขอบคุณที่เห็นว่าสถานที่นี้  สามารถเป็นที่ที่ทุกท่านแสดงแนวคิดและอุดมการณ์ให้ปรากฏออกมาอย่างเด่นชัด  และกล้าหาญ  ซึ่งภาพลักษณ์ของบ้านกลอนไทย เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของสมาชิกที่ทุก ๆ ท่าน ที่ร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม


ข้าพเจ้าขออนุญาตทบทวน พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐ และขอความร่วมมือให้ทุกท่านปฏิบัติโดยเคร่งครัด













จาก  ทีมงานผู้ดูแลระบบ  www.thaipoemforver.com



 
 
  
 " ขอแสดงความเข้าใจกับสมาชิกและผู้มาเยือนทุกท่าน "   แสดงความคิดเห็น > 
หมายเลขเรื่องสั้น 10180 IP 58.64.117.252  ความยาว 2626 ตัวอักษร 
 
แต่งเมื่อ 17 พ.ค. 52 - 21:52 จำนวนคนชม ผู้ชม 317 - ผู้ตอบ 12 
 
เขียนโดย  ผู้ดูแลระบบ ผู้นำเรื่องสั้นมาลง ผู้ดูแลระบบ
 
 
อีเมล์ almitra_icc@hotmail.com  เว็บไซท์ www.thaipoem.com 
 
แหล่งที่มา พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐ เล่ม ๑๒๔ ตอนที่ ๒๗ ก ราชกิจจานุเบกษา ๑๘ มิถุนายน ๒๕๕๐				
Calendar
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟลักษมณ์
Lovings  ลักษมณ์ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟลักษมณ์
ไม่มีข้อความส่งถึงลักษมณ์