17 กันยายน 2550 19:35 น.

@ ผจญภัยบนท้องถนน @

ยาแก้ปวด

Lexus-SC430.jpg
             ใครไม่เคยขับรถยนต์ที่เมืองไทย คงไม่ทราบหรอกว่ามันเป็นเรื่องน่าสนุกสนานแค่ไหน  เราอาจจะเห็นว่าท้องถนนบ้านเรารถเยอะแยะไปหมด เพราะถนนตัดไม่พอหรืออย่างไร เปล่าหรอกจริงๆแล้ว อเมริกาที่ขึ้นชื่อว่ามีถนนมากที่สุดในโลกยังต้องแพ้บ้านเราเลย   เรานะมีถนนมากกว่ารถเสียอีก แต่ที่เราเห็นว่ารถมันติดนักติดหนานี่ก็เพราะ คนที่ขับรถนี่มัวแต่ไปขับอยู่ในที่เดียวกันเสียหมด ไม่ยอมกระจัดกระจายออกมาถนนสายอื่นๆบ้างมัวแต่ไปกระจุกกันอยู่ที่กรุงเทพ เชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ ฯลฯ   คุณคิดดูแล้วกัน...ใครว่าเราทำถนนไม่พอ...
	และเมื่อเราขับบนท้องถนนบ้านเรา  เราก็ค่อยสังเกตการใช้ท้องถนนของคนต่างๆ  อย่างเช่น พวกรถบรรทุกที่มีสิบล้อขึ้นไป  โดยปรกติ พวกเขาจะเดินทางระหว่างต่างจังหวัดซะส่วนใหญ่  และความที่พวกเขาบรรทุกของต่างๆก็จะมีน้ำหนักมากๆซะทุกแทบคัน จึงทำให้การขับเคลื่อนค่อนข้างช้า พวกเขาจะขับช้าๆไปตามเลนซ้ายของท้องถนน  รถเก๋งเล็กๆก็จะขับอยู่เลนขวาเพราะว่าเคลื่อนที่เร็วกว่า  แต่ความน่ารักของพวกรถบรรทุกเหล่านี้ก็คือ เวลาที่พวกเขาขับตามกันเป็นขบวนไอ้คันที่ขนของน้อยกว่าก็จะแซงคันที่ขนมากกว่า พวกเขาก็จะปาดมาเลนขวาอย่างเร็วที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้  ค่อยๆลากตัวออกจากเลนซ้ายมาขวา โดยไม่สนว่าไอ้รถเก๋งคันเล็กๆ ที่อยู่เลนขวาจะวิ่งมาความเร็วเท่าไร จะต้องเบรคหัวโก่งหรือไม่ หรือแม้แต่จะเสียหลักหักหลบไปเกือบชนรถอีกเลน  คุณคิดดู พวกเขาน่ารักจะตาย  คุยเคยเจอพวกเขาเหล่านี้ไหม?
	นึกแล้วก็ขำมียังรถอีกประเภทที่มีปริมาณจำนวนผู้ใช้สูงพอดู  พวกเขาเหล่านี้น่าสงสารมากเพราะจะเป็นที่เพ่งเล็งของเจ้าหน้าที่จราจรบนท้องถนน ซึ่งพวกเขาจะคอยถูกเรียกเพื่อเสียค่าปรับเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็น ไม่ใส่หมวกกันน็อคเอย ไม่มีกระจกเอย ปรับแต่งผิดระเบียบกรมขนส่งเอย พวกเขาเหล่านี้เป็นพวกรถสองล้อ หรือที่เรียกกันว่ามอเตอร์ไซด์  พวกเขาเหล่านี้มักจะรวมพลจ่อกันอยู่ที่หน้าไฟแดงต่างๆ  พวกเขาจะขับเคลื่อนด้วยความชำนาญท้องถนนมาก เพราะพวกเขาจะซอกแซกชอนไชไปทุกที่ที่มีช่องว่างเล็กๆเกิดขึ้น บ้างก็ใช้เครื่องยนต์ บ้างก็ใช้เท้าดันซอกแซกไป  แต่นี้ยังไม่เท่าไหร่ ความน่าสงสารของเขาอยู่ที่ พวกเขามีสิทธิพิเศษที่จะขับสวนทางมาในเลนของรถยนต์ได้เพราะพวกเขามีขนาดเล็กและไวเป็นพิเศษ  เจ้าพวกรถยนต์ที่คิดจะเลี้ยวซ้ายออกมาจากปั้มหรือจากซอยต่างๆต้องคอยดูพวกเขาให้ดีๆ อย่ามัวแต่มองรถทางขวาที่วิ่งถูกกฎจราจรมาแล้วออกตัวเลี้ยวซ้ายไปโดยไม่มองด้านทางด้านซ้ายให้ดี เพราะคุณอาจจะเจอเจ้าพวกมอเตอร์ไซด์เหล่านี้วิ่งสวนเลนมาอย่างเร็ว  เพราะเดี๋ยวคุณจะไปชนพวกเขาหกคะเมนมานอนใต้ท้องรถยนต์ของคุณเข้า  คุณคิดดูว่าพวกเขาน่าสงสารแค่ไหน?
	แล้วพวกที่เรียกตัวเองว่ารถเก๋ง โดยเฉพาะรถที่มีราคาแพงลิ่วเพราะเสียภาษีอย่างโชกโชน พวกเขาไม่เป็นที่สนใจของเจ้าหน้าที่จราจรเท่าไหร่นัก  ส่วนมากเวลาที่เจ้าหน้าที่เรียกเขาเพื่อหยุดตรวจ พวกเขาจะถูกปล่อยออกเร็วเป็นพิเศษ! เพราะเขาไม่ได้ขนอะไรใส่ท้ายรถเหมือนคนอื่นๆ ปล่อยให้พวกรถกระบะจอดเรียงคิวตรวจตราอย่างขมักขะเม้น  รถพวกนี้มักจะขับอยู่เลนขวาอย่างเดียววิ่งด้วยความเร็วเกินหนึ่งร้อยสามสิบกิโลเมตรต่อชั่วโมง  เขาจะเป็นกลุ่มเดียวที่สามารถขับมาจี้ท้ายรถยนต์คันอื่นๆแล้วเปิดไฟสูงกระพริบๆให้แยงเข้าตาคนขับรถข้างหน้า  และถ้าคนขับรถข้างหน้ายังไม่สะดุดตาเขาก็จะขับรถของเขาเข้ามาจ่อติดแทบท้ายรถยนต์คันข้างหน้าของพวกเขา โดยไม่กลัวว่ารถราคาแพงลิ่วของพวกเขาจะมาถลอกปอกเปิกจูบชนบั้นท้ายรถคันข้างหน้าเพราะเค้าอาจจะเผลอเหยียบเบรคด้วยความตกใจไฟกระพริบของพวกเขา   แล้วคุณหละเคยตกใจเพราะพวกเขาเหล่านี้ไหม?
	นอกเหนือจากนี้การผจญภัยบนท้องถนนอันสนุกสนานของเรา จึงกำเนิดข้อคิดในการเอาตัวรอดบนท้องถนนแบบคร่าวๆ ว่า ถ้าคุณกำลังจะเลี้ยวขวาและมีรถทางตรงวิ่งสวนมาแล้วเปิดไฟสูงกระพริบใส่คุณ นั่นแสดงว่าเขาเห็นคุณแล้ว  คุณเลี้ยวขวาตัดหน้าเขาได้เลย   และถ้าในท้องถนนที่รถติดมากๆ เคลื่อนไหวช้าๆ พอคุณต้องการที่จะเปลี่ยนเลนออก  คุณอย่าเปิดไปเลี้ยวเป็นอันขาด เพราะรถที่อยู่อีกเลนเขาจะไม่เห็นไฟเลี้ยวของคุณแล้วรีบเหยียบคันเร่งขึ้นมาไม่ให้คุณเข้าไปในเลนของเขา  ให้คุณเปลี่ยนเลนแล้วปาดหน้าเขาเข้าไปเลยเขาจะมีวิสัยทัศน์เห็นคุณได้ดีกว่า  และถ้าคุณยังเปลี่ยนเลนวิธีนี้ไม่ได้อีก เราก็จะมีอีกวิธีที่พอจะช่วยคุณได้บ้าง  ให้คุณคอยสังเกตว่ามีมอเตอร์ไซด์ใกล้ๆคุณไหม และถ้าพวกมอเตอร์ไซด์เหล่านี้บังเอิญซอกแซกมาเจอกับคุณที่กำลังต้องการเปลี่ยนเลนอย่างแรง  ให้คุณค่อยๆเบียดไปให้ใกล้เขาที่สุด เบียดเข้าไปในเลนที่คุณต้องการจะเปลี่ยนไป เพราะมอเตอร์ไซด์เหล่านี้จะเป็นคนเปิดเลนให้คุณเอง   เอาหละคงพอได้วิธีเอาตัวรอดอย่างสนุกสนานบนท้องถนนบ้านเราพอควร  หวังว่าคุณคงจะได้ใช้บ้างไม่มากก็น้อย  ยังไงก็ขับรถอย่างมีสติและถูกกฎจราจรนะคะ

                                               6ez1mr4.gif				
Calendar
Lovings  ยาแก้ปวด เลิฟ 76 คน

วฤก

โคลอน

หมอกจาง

เชษฐภัทร วิสัยจร

เพียงพลิ้ว

อัลมิตรา

น้ำ

ผู้หญิงไร้เงา

พี่ดอกแก้ว

แทนคุณแทนไท

แก้วประเสริฐ

กุ้งหนามแดง

แมงกุ๊ดจี่

ประภัสสุทธ

รการต์

บินเดี่ยวหมื่นลี้

ร้อยฝัน

วิญญาณศิลา

คนใจเย็น

ลักษมณ์

ผู้หญิงช่างฝัน

ก้าวที่...กล้า

-ร้อยแปดพันเก้า-

ลูกหว้า

เจน_จัดให้

ดอกบัว

เฌอมาลย์

ครูพิม

คอนพูทน

สายธารน้ำใจ

ก่องกิก

คีตากะ

พิมญดา

ยาแก้ปวด

โอ้ละหนอ

ทิพย์โนราห์ พันดาว

ฟ้าฟื้า ธรรมชาติ

บนข.

กันนาเทวี

victoriasecret

กิ่งโศก

นักสืบ ไร้อันดับ

อรุโณทัย

ครูกระดาษทราย

แก้วประภัสสร

KIRATI

คืนแรมสามค่ำหน้าร้อน

virismara

ห้าเจ้าจอม

**.. เช่นรวีโชติ..**

แกงเขียวหวาน

คนกรุงศรี

มวลภมร

ดาวศรัทธา

ไร้มาลย์ยา

cicada

เปลวเพลิง

เ ที ย น ห ย ด

din

เบยองจุน

สีเมจิก

ศรีสมภพ

นักสืบไร้ชื่อ

Mr.KP

บุญพร้อม

แย้ม ไกลวันเกิน

คาปูชิโน่

Bankok

Arm

Daosaddha

Jackie

ไผ่ลู่ลมม

EthanHank

น้ำ มนต์

ศรีปาด เฟสเก่าโดนระบบลบเฉยเลย

Parinya

Calendar
Lovers  0 คน เลิฟยาแก้ปวด
ไม่มีข้อความส่งถึงยาแก้ปวด