28 ตุลาคม 2553 16:21 น.

ขาเมาส์ ๔ ...ตอนจอมโวยวาย

เพียงพลิ้ว



Big_120995384096.jpg

นานมากแล้วที่ฉันได้รู้จักผู้หญิงคนหนึ่งจากบ้านกลอนไทย เธอผู้นี้เป็นสาวเมืองลิงผู้น่ารักสดใส มีชีวิตชีวา จำได้ว่ามากกว่าหกปีแล้วที่เราสนิทสนมกัน สาวเมืองลิงคนนี้น่ารักจนฉันชอบในเสน่ห์ของเธอ แรกๆเราคุยกันผ่านความคิดเห็นในบ้านหลังนี้ ต่อมาส่งข้อความ จนถึงคุยโทรศัพท์ และคุยเอ็มเอสเอ็นในที่สุด เคยมีพี่ในบ้านกลอนคิดว่าเราอยู่บ้านเดียวกัน เป็นคนเดียวก็มี เพราะนิสัยคล้ายๆกัน ตอบกลอนแทนกันบ่อยๆ ที่ไหนได้ ตอนนั้นเรายังไม่เคยได้เจอกันเลย 

นับตั้งแต่วันที่ได้รู้จักคนเมืองลิงคนนี้ชีวิตมีสีสันขึ้นมากเลย เวลาเศร้าเราก็เศร้าด้วยกัน เวลาสุขเราก็สุขด้วยกัน แต่เวลาเราหัวเราะด้วยกัน คนอื่นจะรำคาญมากเพราะว่าเสียงดังเหลือเกิน ครั้งแรกที่เราไปเที่ยวกัน สาวเจ้าไปพบเรื่องขำในรีสอร์ทหรูรีบกลับมาเล่าให้ฟัง แล้วเราสองคนก็หัวเราะลั่นบ้าน จนคนอื่นมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น วันนั้นหัวเราะจนท้องขดท้องแข็งไปหมดเลยเชียว

วันนี้ก็ถึงฤกษ์งามยามดีที่ฉันจะมาเล่าเรื่องของเธอคนนี้ให้ฟัง เรียกว่าเผาเพื่อนหรือสาวไส้ให้กากินดี ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน ภายใต้บุคลิกสดใสตลกๆของเธอใครจะรู้ว่าสาวคนนี้มีความอ่อนไหว อ่อนโยน อ่อนหวานมากเลยทีเดียว เธอคนนี้ทำงานฝีมือได้อย่างละเอียดงดงามมากทีเดียว งานถัก งานปัก เธอทำได้อย่างดีเลยเชียว วันเกิดของเธอปีนี้ เธอขอผ้าพันคอจากฉัน ฉันเองก็ไม่ค่อยเก่งเรื่องนี้อยู่แล้ว ผืนนี้เพิ่งทำเป็นผืนที่สองเอง พอเธอเห็นผ้าพันคอเท่านั้นแหละ เธอก็โวยวายตามฉายาจอมโวยวายของแก๊งค์ห้าเจ้าจอมเลย ของฉันทำไมไม่สวยเหมือนของหยี ทำไมของฉันซ่อนด้ายไม่ดีเลย ต่ออย่างไรนี่ ทำไมถึงตาห่าง ดูบางกว่าของหยี ใส่เป็นชุดใหญ่เลยทีเดียว ฉันหาเหตุผลเท่าไรมาอธิบายก็ดูฟังไม่ค่อยขึ้นเลย เพราะว่านี่คือเจ้าแม่งานฝีมือมาเอง แต่อย่างไรก็ตามฉันรู้ว่าเธอชอบผ้าพันคอของฉันนะคะ เธอต้องใช้พันคอตอนนอนแน่ๆเลย แล้วเธอก็มีข้ออธิบายให้ฉันเองว่าที่ผ้าเป็นอย่างนี้เพราะว่าฉันใช้ด้ายจีนแดงนั่นเอง  ขอบคุณสำหรับกล่องสีทิชชู่เจ้าหญิงสีชมพูที่ให้เป็นของขวัญวันเกิด ฉันรู้ว่าเธอตั้งใจทำให้ฉัน หลายครั้งที่ฉันได้งานฝีมือสวยๆจากเธอ ฉันก็ละอายใจจังที่ฉันทำไม่เป็นเหมือนเธอ 

ใครจะเชื่อว่าเจ้าแม่งานฝีมือคนนี้เธอจะเป็นคนเดียวกับสาวขี้เมาเจ้าของบรั่นดีรีเจนซี เครื่องดื่มประจำตัวของเธอ นานมาแล้วที่ระยองตอนที่มีงานสังสรรค์กับเพื่อนบ้านกลอน จำได้ว่าเธอเมามาก และฉันยังไม่เคยดื่มตอนนั้น ต้องคอยตามเก็บเธอทั้งคืน กลัวเธอวิ่งลงทะเลไป แล้วก็จะไปโวยวายกับคนอื่นด้วย แต่ยิ่งเมา เธอยิ่งน่ารัก ถ้าน้ำแข็งหรือเหล้าไม่หมดก่อน ไม่เช่นนั้นเธอจะโวยวายให้ดู จะหาว่าไม่เตือน เธอคนนี้มีอารมณ์ขันมากทีเดียว มีเรื่องตลกเล่าให้หัวเราะได้ตลอดเวลา เรื่องธรรมดาๆแต่เธอก็เล่าให้มีสีสันเล่าให้ได้ขำกันได้ นับว่าเป็นพรสวรรค์อย่างหนึ่งของเธอเลยทีเดียว 

นอกจากสาวคนนี้เธอจะละเอียดอ่อนขี้เมาแล้ว เธอยังเป็นสาวที่ขี้กลัว ขี้ตกใจด้วย จำได้ว่า เหตุเกิดที่ระนอง ตอนนั้นมีอะไรมาเกาะที่ขาของเธอสักอย่าง พี่หยีร้องทักว่ามีอะไรเกาะขา เท่านั้นแหละเธอก็ร้องห่มร้องไห้ ขวัญเสีย ฟูมฟายยกใหญ่ กระโดดยกแข้งยกขาน่าสงสารทีเดียว ทีแรกฉันก็ตกใจ แต่พอไม่เห็นมีอะไรก็นึกขำ พี่คนหนึ่งเห็นภาพนี้แล้วบอกให้ฉันถ่ายรูปไว้ พอฉันถ่ายรูปเธอ เธอก็หันมาโวยวายฉันว่า ไม่รักเธอเลย ถ่ายรูปเธอทำไม กว่าฉันจะปลอบเธอให้สงบได้ก็นานเหมือนกัน  นี่แหละคือที่มาของฉายาจอมโวยวายของเธอ ไม่มีอะไหรอก ขอให้โวยก่อนได้เปรียบ

เรื่องเราที่ฉันประทับใจอีกอย่างระหว่างฉันกับเธอก็เกิดที่ระนองเหมือนกัน เรานอนในเต๊นท์เดียวกัน อากาศร้อน เรานอนไม่หลับกัน คุยกันไปจนถึงตีสี่ เธอร้อน ฉันก็ร้อน ฉันเห็นเธอร้อน ฉันก็จะทาแป้งเย็นที่หน้าของเธอ ที่ไหนได้ เล็งเป้าพลาด เอาแป้งไปโปะที่แว่นตาของเธอแทน นานเหมือนกันว่าที่เธอจะโวยวายว่าเอาแป้งมาทาตาฉันทำ เรียกได้ว่าฮากันใหญ่หลังจากนั้น เรียกว่าหวังดีประสงค์ร้ายประมาณนั้น

เมื่อสี่ปีก่อน เราได้รู้จักกับเพื่อนๆใหม่อีกหลายคน จนได้รวมกลุ่มกันเป็นห้าเจ้าจอม เธอกับฉันต่างก็เป็นเพื่อนที่ร่วมหัวจมท้ายเข้าแก๊งค์ไหนหัวหน้าตายหมดกันมาตลอด ในกลุ่มห้าเจ้าจอมของเราจึงไม่มีหัวหน้าเพราะว่ากลัวตายหมด เธอเป็นสมาชิกที่น่ารักของกลุ่ม คอยสร้างเสียงหัวเราะ คอยโวยวายให้เกิดความตื่นตัว ไม่เหงากัน 

เรื่องที่เรากังวลเป็นห่วงกันมากคือเรื่องที่พักเวลาเราไปเที่ยวกัน สาวคนนี้เธอไม่ชอบความร้อนเป็นอย่างมาก ร้อนเป็นโวยเลยทีเดียว นอกจากนี้เธอยังเป็นสาวขี้เมื่อยอีกด้วย ชอบนวดแผนไทยมาก จำได้ว่าเธอพาเราไปนวดกันที่วัด เธอคนเดียวนวดหนึ่งชั่วโมง ส่วนเราสามคนรวมกันหนึ่งชั่วโมง โอย เจ็บๆๆๆ

หกปีที่ผ่านมา ฉันได้ไปลพบุรีบ่อยเหมือนกลับบ้านตัวเองเลยทีเดียว  เพื่อนที่ทำงานชอบล้อว่าบ้านหลังที่สองของฉันคือเมืองลิง ความน่ารักของสาวเมืองลิงคนนี้มีมากมาย จะบรรยายวันเดียวคงไม่หมดแน่ๆ แบบว่าวีรกรรมเยอะ ความเป็นเธอน่ารักประทับใจฉันเสมอ เวลาฉันร้องไห้ เธอก็คอยปลอบ คอยสอน เวลาฉันดื้อมากเธอก็ดุ ดุไม่ฟังเธอก็ปล่อยให้สงบเอง เวลาเธอเหงาเธอก็โทรมาเล่า เวลาเธอเศร้าก็ระบายให้หาย ระหว่างเราเป็นเหมือนพี่น้องกันจริงๆ วันนี้ในวันพิเศษของเธอ ฉันแค่อยากจะบอกเธอว่า ฉันรักเธอนะเฌอมาลย์

สุขสันต์วันเกิดค่ะ
				
Calendar
Lovings  เพียงพลิ้ว เลิฟ 155 คน

Pheem

วฤก

โคลอน

ม้าก้านกล้วย

ไม้เก็ด

สายรุ้ง

หมอกจาง

เชษฐภัทร วิสัยจร

เพียงพลิ้ว

J-new

อัลมิตรา

ส่องหล้า

รอ

ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

ลำน้ำน่าน

tiki

พี่ดอกแก้ว

มารแมงมุม

วิสกี้ เลอ ฟองเบียร์

แทนคุณแทนไท

แก้วประเสริฐ

อาบูไซยาบ

zilver

กุ้งหนามแดง

นางสาวใบไม้

=_+ VeNuS +_=

keekie

แมงกุ๊ดจี่

ประภัสสุทธ

plaing_piu

รการต์

พฤหัส กฤษชยรักษ์

ณ ภาณุ

บินเดี่ยวหมื่นลี้

ร้อยฝัน

วิญญาณศิลา

วารี ที่สลาย

หิ่งห้อยน้อยใจ

ลักษมณ์

พงษ์ศักดิ์ สิงห์ขจร

winterstar

dark side of mind

ผู้หญิงช่างฝัน

มนต์กวี

มืดมิด..จนชิดเช้า

ปักษาวายุ

ท่องเมฆา

บพิตร

แดดเช้า

ก้าวที่...กล้า

เพรง.พเยีย

ศานติวาท

ชายเหงา

ลูกหว้า

เจน_จัดให้

จิ้งจอกจอมจุ้น

ครูพี่ขวัญ

เฌอมาลย์

อ.วรศิลป์

ฒ.ผู้เฒ่า

รอยอาลัย

ว.มหรรณวา

เปเป้ซังแม่มู๋ผู้เดียวดาย

ครูพิม

คอนพูทน

สายธารน้ำใจ

bananaleaf

ก่องกิก

ลานเทวา

หอมดอกลำดวน

อินสวน

คีตากะ

ขุนศรี

พิมญดา

มณีจันทร์

ยาแก้ปวด

กวีวิเวก

โอ้ละหนอ

ทิพย์โนราห์ พันดาว

ฟ้าฟื้า ธรรมชาติ

นักดาบ

เสียงหัวเราะ

บนข.

กันนาเทวี

กิ่งโศก

ไหมแก้วสีฟ้าคราม

jojo24

อรุโณทัย

ครูกระดาษทราย

แก้วประภัสสร

วาสุกรี

KIRATI

จอมปราชญ์แดนอาคเนย์

รักคนดี

คืนแรมสามค่ำหน้าร้อน

ปาณาดี

virismara

ห้าเจ้าจอม

ปติ ตันขุนทด

บวบ

**.. เช่นรวีโชติ..**

แกงเขียวหวาน

คนกรุงศรี

มวลภมร

ดาวศรัทธา

ไร้มาลย์ยา

cicada

เปลวเพลิง

พจนา

หญิงบ้า

เหมือนพระจันทร์

เ ที ย น ห ย ด

din

เบยองจุน

สีเมจิก

ศรีสมภพ

ครูทิพย์วลี ศรีคนกลอน

ชากร

อัศวัตถามา

บุญพร้อม

ทัณฑฆาต

ศิวสิโรมณิ

แย้ม ไกลวันเกิน

พระจันทร์แสงนวล

คาปูชิโน่

เมต้าไซรัป

แม่น้ำในฟ้า

Katai

Arm

Daosaddha

เดชา

ไผ่ลู่ลมม

น้ำ มนต์

ปราทร

Surapa

ศรีปาด เฟสเก่าโดนระบบลบเฉยเลย

AngealBlade

ชโลทร

แสงศรัทธา

Soidow

วรดา

Nookky

Atlantic

ฝน

Jaded

Sa

Khaowfharng

Siritorn

ศุทธิกมล

Lovely

ผู้ชายคนนี้

Prayad

เชิงลักษณ์

Parinya

จิ๊กจ้า

Calendar
Lovers  0 คน เลิฟเพียงพลิ้ว
Lovings  เพียงพลิ้ว เลิฟ 3 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงเพียงพลิ้ว