10 พฤษภาคม 2554 14:53 น.

....ทานเพลิน เพลินวาน...

เพียงพลิ้ว

จะไปเที่ยวหัวหิน ไปถ่ายรูปที่เพลินวาน ฉันคุยอวดกับเพื่อนๆตลอดสองเดือนที่ผ่านมาด้วยความตื่นเต้น และแล้ววันนั้นก็มาถึง ฉันจะได้ไปเที่ยวหัวหินกับเพื่อนๆห้าเจ้าจอมแล้ว ฉันจัดกระเป๋าล่วงหน้าเป็นสัปดาห์เลย  เดือนมีนาคมฉันไปช็อปปิ้งซื้อเสื้อผ้าชุดกระโปรงลายดอกห้าชุดเพื่อให้เราได้ใส่ไปเที่ยวและถ่ายรูปด้วยกัน ฉันเตรียมกล้องไปสองตัวเพื่อจะให้สาวๆได้ถ่ายรูปกันอย่างเต็มที่ แต่ดว้ยความตื่นเต้นจัด ฉันจึงได้กล้องตัวเล็กไป ทิ้งตัวใหญ่ไว้ที่ทำงาน น่าเสียดายจริงๆ นางแบบของเราอุตส่าห์เตรียมตัวกันมาเป็นอย่างดี

เลิกงานเย็นวันที่หก ฉันเดินทางเข้ากรุงเทพ ตามนัดหมาย เราห้าสาว เพียงพลิ้ว เฌอมาลย์ แมงกุ๊ดจี่และ ก้าวที่...กล้า นัดเจอกันที่อนุสาวรีย์ก่อนเดินทางไปค้างคืนที่ห้องคุณไวท์ลิลลี่ก่อนหนึ่งคืน เย็นวันศุกร์รถติดมาก ฉันมาถึงช้ากว่าใครเลย เรานั่งรถแท็กซี่ไปยังห้องจอมวางแผนกัน ตลอดทางมีเสียงคุยกันตลอดทาง วีรกรรมการเดินทางของแต่ละคนไม่ธรรมดากันเลยทีเดียว โดยเฉพาะแมงกุ๊ดจี่ที่กล้าทะเลาะกับคนขับแท็กซี่ ได้ข่าวว่าจอมวางแผนทำกับข้าวไว้รอ เราจึงไม่ได้ซื้ออะไรเข้าไปเลย เตรียมท้องไปกินอย่างเดียวเลย

ไปถึงห้องจอมวางแผน เราทั้งหลายไม่สนใจอะไรทั้งนั้นตรงไปสำรวจของกิน จัดโต๊ะอาหารก่อนอย่างอื่น กุนเชียงไร้มันจากสกลหน้าาตาหน้ากิน ปลาสลิดทอดจากอ่างทองน่าอร่อย เต้าหู้น้ำแดงสีสันน่าหม่ำ น้ำพริกกะปิและดอกแคชุบแป้งทอด (เพิ่งเคยกิน) ทุกอย่างรสชาติดีมาก เราต่างก็แซวคุณรีว่าสงสัยจะเตรียมตัวออกเรือน เพราะว่าทำอาหารได้เก่งมาก จัดห้องก็สะอาดน่าอยู่ ต่างจากห้องฉันมากเลยทีเดียว อาหารคาว อาหารหวานถูกเราจัดการแทบไม่เหลือเลย ก่อนจะทานข้าวก็เกือบเกิดวีรกรรมกล่องข้าวน้อยฆ่าแม่เสียแล้ว เพราะว่าหม้อหุงข้าวของคุณรีเล็กมาก พวกเรากลัวไม่อิ่มกัน คนตั้งห้าคนหม้อข้าวเล็กแค่นี้ ที่ไหนได้ข้าวยังเหลือถึงตอนเช้าอีก เหอๆ

หลังจากกินข้าว อาบน้ำแล้วก็ถึงเวลาของงานอดิเรกของเรา ซ้อมกินอาหารทะเลก่อนเดินทางสักชั่วโมง ฉันหมดเหรียญก่อนใครเลยคืนนั้น เพราะว่าเราต่างก็เหนื่อยจากการเดินทางกัน กุ้งไก่เสือเลยต้องได้พักผ่อนกันหมด อากาศร้อนมาก หกคนพัดลมสองตัว เพราะว่าแอร์เสีย เฌอมาลย์แทบอยากเข้าไปนอนในตู้เย็น โชคดีที่ฝนตกทำให้ไม่ร้อนมากนัก สามคนนอนบนเตียง สามคนนอนข้างล่าง เฌอมาลย์นอนข้างล่างมองลอดเตียงไปเจอไวท์ลิลลี่ จ๊าก ศพใต้เตียง เล่นเอานอนไม่หลับทั้งคืน ส่วนฉันหลับสบาย ตื่นมาตีสามลงจากเตียงมาแย่งหมอนเฌอมาลย์ข้างล่างหลับต่อถึงเช้าเลย

กองทัพลาวอพยพ เช้าวันที่ 7 เราตื่นกันแต่เช้า อาบน้ำแต่งตัว หาอาหารเช้าทาน จอมวางแผนผัดข้าวผัดไก่หน้าตาเหมือนข้าวผัดปูให้ทาน รสชาติดี และต้มมาม่ารสแซบ หมดเกลี้ยงเลย เราเปลี่ยนแผนจากเดินทางโดยรถไฟไปเป็นรถยนต์เพื่อความสะดวกในการเดินทาง เย้ แล้วเจอกันหัวหิน ไปขึ้นรถตู้กัน แมงกุ๊ดจี่ก็นึกขึ้นมาได้ว่าลืมหมวกปีกกล้างที่เธออุตส่าห์ซื้อมาฝากคนละใบ และเข้ากับชุดกระโปรงลายดอกของเราแต่งละคน อดใส่หมวกสวยถ่ายรูปเลย

เราไปถึงบ้านไออุ่น ซอยหัวหิน 32 กันตอนเที่ยงครึ่ง แต่ห้องพักให้เช็คอินได้ตอนบ่ายสอง เราจึงไปหาอาหารกลางวันกันทานก่อน โชคดีเราไปเจอร้านร่มไม้ชายคาของคุณลุงใจดี บรรยากาศร้านน่านั่ง ลมเย็นสบาย ไปถึงเราก็จัดการสั่งอาหารกันทันที ฉันไม่ได้สั่งกับเพื่อนเลย มัวแต่เดินถ่ายรูปเล่นในร้าน  เจอชมพูมะเหมี่ยวสีแดงสด ก็เก็บมากิน อร่อยดี กลับมาของกินเต็มโต๊ะลงมือโซ้ยได้ทันที อิอิ ชิมก่อนใคร ปลาหมึกผัดไข่เค็ม จานเดียวไม่พอ ขอสอง

ไก่อบเกลือ จานนี้ก็อร่อย ไก่นุ่มดีหอม จนตอนเช้าต้องสั่งมาอีกรอบ

ผัดฉ่ากุ้ง เผ็ดพริกขี้หนูสวน แต่อร่อยมาก ต้มยำทะเลน้ำใส ยำรวมมิตร ทุกอย่างรสจัด จนต้องสั่งไข่เจียวมาแก้เผ็ด ร้านนี้อร่อยทุกอย่างแม้แต่น้ำปลาพริก เราฝากท้องที่ร้านนี้กันสองมื้อเลย

บ่ายสองเราก็เข้าห้องพักได้ เราไปอาบน้ำเปลี่ยนชุดสวยไปเดินเพลินวานกัน โชคดีเหลือเกินที่แดดไม่ร้อน เราจึงเดินไปได้สบายๆ อากาศที่เพลินวานก็ดี คนเยอะ เราได้ถ่ายรูปเป็นนางแบบสมใจ แม้มีกล้องตัวเดียว แต่เราก็เก็บบรรยากาศได้เยอะพอสมควร ฉันได้เสื้อหัวหินมาตัวหนึ่ง

หลังจากนั้นเราก็นั่งรถสองแถวชมเมืองเข้าไปเดินเที่ยวตลาดโต้รุ่งกัน ตอนเราไปของยังไม่มีขายมากนัก เราจึงไปเดินเล่นที่ทะเลหัวหินกัน แต่ว่าเราคงเดินไปไม่ถูกที่นัก จึงเจอแต่ร้านอาหารทะเล ในที่สุดเราก็ได้เห็นทะเลหัวหิน มีเรือประมงเยอะพอสมควรในบริเวณนั้น เราไม่ได้เล่นน้ำกันแต่ก็สนุกสนานในการถ่ายรูปกัน ทั้งกระโดดกันทั้งถ่ายรูปหมู่ จากนั้น เราก็กลับมาที่ตลาดโต้รุ่ง ขาไปกับขากลับต่างกันลิบลับเลย ร้านค้าเริ่มเยอะ ผู้คนก็เยอะมาก ของฝากในตลาดราคาค่อนข้างแพงเลยทีเดียว เราก็เลยได้แต่กินผัดไทยหอยทอดและน้ำปั่นกัน กว่าจะได้กินก็รอคิวนานเลย จากนั้นเราก็สำรวจตลาดเล็กน้อยก่อนจบลงที่เซเว่นอีเลฟเว่น ได้ขนมออกมามากมายก่อนนั่งรถตุ๊กตุ๊กกลับห้องพักในราคา 150 บาท ซึ่งถือว่าแพงพอสมควร แต่ไม่เป็นไร เราเป็นนักท่องเที่ยว 555

เรากลับมาห้อง วิญญาณนางแบบยังไม่ออกจากร่าง สาวๆยังคงสนุกสนานกับการใส่ชุดลายดอกไม้ถ่ายรูปกัน โพสท่าเป็นนางงามกันใหญ่ คืนนั้นเราได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันโดยการถ่ายรูป ดูรูปที่ถ่ายมา กินขนม และเครื่องดื่มเล็กน้อยก่อนแยกย้ายกันไปพักผ่อน คืนนี้งดอาหารทะเล เช้ามา ช่วงนี้ฉันติดนอนตื่นเช้าทั้งๆที่ว่าจะตื่นสายๆ แต่ก็อดไม่ได้ ตื่นมากวนเพื่อนๆ ทำให้คนอื่นๆพลอยตื่นไปด้วย ตื่นมาก็เริ่มด้วยการหาของกินกันตามระเบียบ กาแฟ น้ำ นม ส่วนฉันออกไปหาส้มตำและข้าวกล่องมาให้เพื่อนๆ ได้เดินเล่นเช้าๆก็อากาศดีเหมือนกัน หลังจากนั่นเราก็แต่งตัว ออกมาถ่ายรูป(อีกแล้ว)ที่ด้านล่างของบ้านพักที่จัดมุมไว้ให้ถ่ายรูปอย่างเก๋ไก๋ เราใช้เวลาที่นั่นพักใหญ่ก่อนออกเดินทางไปเพลินวานกันอีกรอบ ไปคราวนี้ฉันได้ของฝากเยอะเลย ได้ขนมปังไส้สับปะรดนุ่มๆกลับไปฝากเพื่อนๆเยอะเลย ส่วนเฌอมาลย์ก็ได้เสื้อไปหลายตัวรวมทั้งพวงกุญแจน่ารักๆ จากนั้นก็ได้เวลากลับบ้านแล้ว เราก็นั่งรถตู้กลับกรุงเทพกันตอนเที่ยง ฝนตกเกือบตลอดทางเลย

เรามาถึงกรุงเทพตอนบ่ายสาม เฌอมาลย์ใจดีเลี้ยงสุกี้เอ็มเค ขอบคุณมากค่ะ หลังจากนั้นเราก็แยกย้ายกันไป ฉันกับเฌอมาลย์ไปช้อปปิ้งกันต่อ ฉันได้รองเท้าสองคู่ เข็มขัดสามเส้น อยากช็อปต่อ แต่ก็เหนื่อยและร้อน จึงต้องเดินทางกลับพัทยาตอนห้าโมงเย็น กลับถึงห้องตอนหนึ่งทุ่ม นั่งดูรูปของพวกเรา ดูแล้วมีความสุขจัง

คิดถึงจังเฌอมาลย์ ขอบคุณมากค่ะสำหรับชุดสวยที่มอบให้และสุกี้อร่อยๆ สาวๆห้าเจ้าจอมนี่สายแข็งจริงๆเลยนะ ทีมงาน ส.(สวย) กินเกลี้ยง

คิดถึงจังเลยก้าวที่...กล้า ใครว่าเราเข้ากันไม่ได้นะ เราไปกันได้ดีต่างหากค่ะ ไว้คราวหน้าไปเหนือหรือไปใต้ดีคะ

คิดถึงจังเลยไวท์ลิลลี่  อยากทำอาหารเก่งๆเหมือนคุณรีจังเลย วันหลังเข้าไปหาใหม่น้า

คิดถึงจังเลยแมงกุ๊ดจี่  คราวหน้าอย่าลืมหมวกน้า พี่อยากใส่หมวกสวยจะแย่อยู่แล้ว ไว้ปีหน้าเราจะเจอกันบ่อยขึ้นใช่ไหมเอ่ย

ขอบคุณมิตรภาพดีๆในบ้านกลอนค่ะ

Calendar
Lovings  เพียงพลิ้ว เลิฟ 155 คน