5 มิถุนายน 2554 14:04 น.

รีบน้องมจร.วัดพระแก้ว เชียงราย

กระต่ายใต้เงาจันทร์



ตั้งแต่วันที่28พฤษภาคม เห็น รุ่นพี่หลายคณะช่วยกันจัดซุ้มตัวเอง  ไม่ว่า  จะเป็น  ซุ้มดอกจำปี  ดอกกุหลาบ  ดอกแก้ว  รวมทั้งซุ้มที่ถามตอบปัญหาธรรมมะ  หลายคนช่วยกันเป่าโป่ง บางคณะมีเครื่องเป่า    เป่าเสร็จแตกไปบ้างตามอากาศที่ร้อนแรง  เพราะวันรับน้องคือวันที่29พฤษภาคม   กระต่ายนึกในใจโชคดีแท้เรามีโต๊ะจีนเลี้ยง  มีดนตรีคลอเบาๆมีแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานคือนิสิตฆราวาสทุกชั้นปี  โดยที่ตัวเองไม่เสียสตางค์  แถมมีพิธีบายศรีสู่ขวัญอีก   อะไรจะโชคดีขนาดนั้นเลยต้องปิดห้องสมุดตามเก็บภาพต่างๆเดินขึ้น  เดินลง   เดินวน   เดินเวียน   ลงเขา ขึ้นดอย  จำปีสี่ห้ารอบเพราะท่านทั้งหลายเล่นตั้งซุ้มตั้งซุ้มรับน้องกันรอบดอย   แต่มีความสุขชะมัด  ได้เห็นรอยยิ้ม  มิตรไมตรีจากรุ่นน้องกับรุ่นพี่   รำวงร้องเพลงลอดซุ้ม   อาหารก็อร่อย  ที่สำคัญไม่มีเครื่องดื่มแฮลกอฮอล์  ในซุ้มธรรมมะเลยนำล็อตเก็ตพระพุทธเจ้าที่ซื้อมาจากอินเดียและนำไปปฎิบัติธรรมด้วยที่ใต้ต้นโพธิ์พุทธคยาให้รุ่นพี่แจกรุ่นน้องเป็นจำนวนหลายสิบเหรียญแต่ที่อาจารย์กระต่ายเห็นติดกันเองหราบนหน้าอก   แหมกระซิบบอกกันสิ...ว่าอยากได้...เดี๊ยวจัดให้  ล้อเล่นคะ  ใครได้ก็ดีใจทั้งนั้นสุขทั้งผู้ให้สุขใจทั้งผู้รับ  เห็นเค้าแจกหนังสือที่รุ่นพี่เรียนแล้วให้รุ่นน้องใช้ต่อไป  เป็นความคิดที่ดีมากทีเดียว
ซุ้มสวยงามต้องซุ้มนี่  สวยทั้งจัด สวยทั้งซุ้ม  สวยแบบรุ่นใหญ่   เค้าทำหมวกน่ารักดีคะ  มาจากแม่สรวยทั้งห้อง  โดยแม่หลวง   กระต่ายยังได้หมวกวันเกิดที่แซมดอกกุหลาบสวยงามพร้อมคำอวยพรดีๆในวันเกิดจากแม่หลวงที่เป็นนักศึกษา  มีความสุขมาก  และชอบมากขอบมากเลยคะ
แต่ซุ้มแรกเป็นซุ้มลงทะเบียนไม่มีโปร่งสักกะใบเลยแซวไป  เสียงตะโกน  อาจารย์แหงนมองฟ้าข้างบน  อยู่บนนั้นคะ  เสียงประธานนักศึกษาดังเป็นระยะว่านิสิตใหม่ต้องทำอะไรบ้าง  ต้องขอชมคะ  ว่าทำงานเก่ง  บริหารได้ยอดงานออกมาดีทุกอย่างขอตบมือให้
มีการจับพี่รหัสของตน   และให้หากันเอง
ส่วนที่ตอบปัญหาธรรมมะไม่ได้จะได้  ไม้กวาดไปแทน  กวาดบริเวณรอบๆอาคารได้ทำความดีไปด้วย
ซุ้มที่ม่วนขนาดยกให้ซุ้มนี้ซุ้มดอกแก้ว  ม่วนทั้งเพลง  ม่วนทั้งร้อง  ม่วนทั้งคนทำท่าทางประกอบเพลง  หัวเราะกันน้ำตาเล็ดน้ำตาร่วงมีความสุขกันทั่วหน้า  เมื่อเสร็จกิจกรรมซุ้มรับน้องทุกซุ้มนักศึกษาทุกชั้นปีก็ช่วยกันเดินกวาดรอบดอยกันทุกคน  แล้วเข้ารับประทานอาหารที่แสนอร่อยจากอำเภอพานต้องยกนิ้วให้เลยว่าถูกแสนถูก   อร่อยแสนอร่อย
พอช่วงบ่ายก็เข้าห้องประชุมบายศรีสูขวัญเป็นอันเสร็จพิธี
กระต่ายเลยโชดดีทำเนียนไปว่า  เลี้ยงวันเกิดนะคะแต่คนอื่นจัดงาน  อาจารย์มั่วๆแจม555555555555
				
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟกระต่ายใต้เงาจันทร์
Lovings  กระต่ายใต้เงาจันทร์ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟกระต่ายใต้เงาจันทร์
Lovings  กระต่ายใต้เงาจันทร์ เลิฟ 0 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟกระต่ายใต้เงาจันทร์
Lovings  กระต่ายใต้เงาจันทร์ เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงกระต่ายใต้เงาจันทร์