28 มกราคม 2554 19:51 น.

สุพรีมมาสเตอร์เทเลวิชั่น....

คีตากะ

gse_multipart54768.jpgเกี่ยวกับเรา
    โทรทัศน์สุพรีมมาสเตอร์ (Supreme Master Television) เป็นสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมออกอากาศ ๒๔ ชั่วโมงต่อวัน ๗ วันต่อสัปดาห์ ด้วยรายการหลากหลายน่าดึงดูดใจในภาษาอังกฤษ พร้อมอักษรบรรยายมากกว่า ๔๒ ภาษา เป็นสถานีโทรทัศน์ในอุดมคติที่นำคุณธรรมอันสูงส่งและความสุขแห่งจิตวิญญาณมาสู่ชีวิตของท่าน แพร่ภาพออกอากาศผ่านดาวเทียม ๑๔ ดวงทั่วโลก
    โทรทัศน์สุพรีมมาสเตอร์ทีวีเป็นทีวีช่องสร้างสรรค์นานาชาติที่มุ่งนำเสนอตัวอย่างที่ส่งเสริมสันติภาพในมวลมนุษย์และวิถีชีวิตที่สูงส่ง สนับสนุนงานที่ดีและการกระทำที่สันติ รายการที่หลากหลายของโทรทัศน์สุพรีมมาสเตอร์ทีวี มีตั้งแต่รายการบันเทิงและภาพยนต์ไปจนถึงข่าวและสารคดี วิถีชีวิตและวัฒนธรรม พร้อมกับรายการใหม่ๆ ที่มีสาระ ที่สำคัญคือรายการคลอบคลุมถึงวิธีที่มีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหาใหญ่ของโลกเวลานี้คือปัญหาโลกร้อน การสัมภาษณ์นักวิทยาศาสตร์นาซ่าและผู้ได้รับรางวัลโนเบล ผู้นำในรัฐบาลและผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม
    ตั้งแต่ก่อตั้งสถานีขึ้นมา สุพรีมมาสเตอร์เทเลวิชั่น ได้ทุ่มเทให้กับการนำเสนอรายการโทรทัศน์ในแง่บวกให้แก่ผู้ชมตั้งแต่การถ่ายทอดเหตุการณ์ส่งเสริมสันติภาพ การสัมภาษณ์ประธานาธิบดีและดารานักแสดง และงานที่ไม่ธรรมดาของบุคคลทั่วไป โดยสุพรีมมาสเตอร์เทเลวิชั่น ทำหน้าที่เป็นสะพานช่วยเสริมสร้างความเข้าใจระหว่างแต่ละเชื้อชาติและวัฒนธรรมซึ่งมีความงดงามแตกต่างกันไป ได้รับความไว้วางใจจากผู้ชมทั่วโลก
    ปัจจุบันออกอากาศเป็นภาษาอักฤษพร้อมมีอักษรบรรยายมากกว่า ๔๐ ภาษา ได้แก่ ภาษาอาหรับ ,เอาหลัก(เวียดนาม) ,บัลแกเรีย ,จีน , โครเอเชีย, เชค , ดัช, เอสโทเนีย, ฝรั่งเศส, เยอรมัน, กรีก, กุจารัต, ฮิบรู, ฮินดิ, ฮังการี, อินโดนีเซีย, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เกาหลี, มาเลย์, มองโกเลีย, เปอร์เซีย, โปแลนด์, โปรตุเกส, ปันจาบ, โรมาเนีย, รัสเซีย, สิงหล, สโลวาเนีย, สเปน, สวีเดน, ทามิล, ไทย, ตุรกี, อูร์ดู, ซูลู และภาษาอื่นๆ ที่จะเพิ่มขึ้น
    สุพรีมมาสเตอร์เทเลวิชั่น ได้เผยแพร่ในสิ่งพิมพ์ชั้นนำของโลกเช่น TIME magazine, USA Today, The Guardian, Frankfurter Allgemeine, Le Monde และอีกมากมาย
    อันโตนิโอ วิลลาไรโกซา นายกเทศมนตรีนครลอสแองเจลิส กล่าวว่า “สุพรีมมาสเตอร์เทเลวิชั่น ได้นำเสนอโทรทัศน์ทางเลือกให้กับผู้ชม ด้วยการส่งเสริมรายการโทรทัศน์เพื่อสันติภาพ ความสมัครสมานสามัคคี และความรัก ทั้งนี้ สุพรีมมาสเตอร์เทเลวิชั่น ช่วยกระตุ้นให้เรามีมนุษยธรรมและร่วมกันสร้างโลกที่ดีขึ้น เพื่อตัวเราเองและเพื่อลูกหลานในอนาคต”


Supreme-Master-TV-banner1.jpg



รายการที่สถานีโทรทัศน์ สุพรีมมาสเตอร์ เทเลวิชั่น แพร่ภาพอยู่ในปัจจุบัน ได้แก่
-    Noteworthy News นำเสนอข่าวจากทั่วโลกในเชิงสร้างสรรค์ เพื่อเป็นการยกระดับจิตใจและกระตุ้นให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของสังคม

-    Words of Wisdom เป็นรายการที่เผยแพร่คำสอนจากท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ นักมนุษยธรรม ผู้นำทางจิตวิญญาณและศิลปินชื่อดังของโลก ซึ่งจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจและยกระดับจิตใจของผู้ชม

-    A Journey through Aesthetic Realms เป็นรายการเพื่อความบันเทิงที่นำเสนอสิ่งที่น่าสนใจจากทั่วโลก โดยมีผู้ชมในสหรัฐอเมริกา ๙๐ ล้านคนและเคยได้รับรางวัลมาแล้ว

-    Vegetarianism : The Noble Way of Living เป็นรายการที่แนะนำการดำรงชีวิตแบบผู้รับประทานมังสวิรัติโดยมีรายการทำอาหาร การสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์และโภชนาการ รวมถึงดารานักแสดงชื่อดัง

-    Music & Poetry นำเสนอการร่ายบทกวีและการบรรเลงบทเพลงอันไพเราะโดยท่านอนุตราจารย์ชิงไห่และศิลปินชื่อดังคนอื่นๆ

-    Animal World : Our Co-Inhabitants นำเสนอวิธีการดูแลและให้ความรักแก่สัตว์เลี้ยงของเรา นอกจากนั้นยังนำเสนอเรื่องราวอันซาบซึ้งของสัตว์ที่มีความเฉลียวฉลาดและซื่อสัตย์ต่อมนุษย์

-    Planet Earth : Our Loving Home เป็นรายการแนะนำแนวทางการอนุรักษ์แหล่งธรรมชาติอันงดงามบนโลกของเรา ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนต้องร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติและผืนแผ่นดินที่เราเรียกว่าบ้าน

-    Between Master and Disciples นำเสนอการพูดคุยในประเด็นต่างๆ ระหว่างท่านอนุตราจารย์ชิงไห่กับนักปฏิบัติด้านจิตวิญญาณ ตั้งแต่เรื่องชีวิตประจำวันไปจนถึงความลับของจักรวาลและอีกมากมาย

-    Healthy Living ให้ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการสร้างความสมบูรณ์และแข็งแรงของร่างกาย

-    Cinema Scene เป็นรายการแนะนำภาพยนต์ใหม่ล่าสุด รวมถึงภาพยนต์คลาสสิคและภาพยนต์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม

-    Vegetarian Elite นำเสนอวิถีชีวิตของผู้รับประทานมังสวิรัติทั้งในอดีตและปัจจุบัน

-    The World Around Us ร่วมเดินทางไปทั่วโลกเพื่อค้นหาสถานที่แห่งจิตวิญญาณซึ่งคุ้มค่าที่จะไปเยือน

-    Models of Success เปิดเผยเรื่องราวของบุคคลที่ประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือโลกและส่วนรวม

-    Enlightening Entertainment ชมบทสัมภาษณ์ภาพยนต์และสารคดี ที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ยกระดับจิตวิญญาณ และหล่อเลี้ยงจิตใจของผู้ชม

-    Science & Spirituality ค้นหาความสัมพันธ์และความคล้ายคลึงกันระหว่างวิทยาศาสตร์และจิตวิญญาณซึ่งมีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

-    Good People, Good Works ยกย่องวีนบุรุษและวีรสตรีซึ่งให้ความช่วยเหลือผู้อื่นและพยายามสร้างสังคมที่ดีขึ้นกว่าเดิมสำหรับทุกคน

-    Our Noble Lineage เป็นรายการที่สะท้อนวัฒนธรรม ศาสนา และรากฐานแห่งจิตวิญญาณของการรับประทานมังสวิรัติ

-    Golden Age Technology แนะนำนวัตกรรมใหม่ๆ ด้วยความคิดที่สูงส่งอันเป็นประโยชน์ต่อมนุษยชาติ


image.out.jpgข้อมูลเกี่ยวกับดาวเทียม (Satellite Information)
    สุพรีมมาสเตอร์เทเลวิชั่น รายการของเราสามารถรับชมได้ ๒๔ ชั่วโมง ๗ วันต่อสัปดาห์ ด้วยระบบดาวเทียม ๑๔ ดวง ที่เข้าถึงผู้ชมหลายร้อยล้านครัวเรือน ดังนี้
-    ในยุโรป (ยูโรเบิร์ด ๑ ที่ ๒๘.๕ องศาตะวันออก, แอสตร้า ๑ และ ฮอทเบิร์ด ๖)
-    ในอังกฤษ, เวลส์ สก๊อตแลนด์, ไอร์แลนด์เหนือ และสาธารณรัฐไอร์แลนด์ (สกายทีวี ช่อง ๘๓๕)
-    ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ (ออฟตัส D2)
-    อัฟริกา (อินเทลแซท ๑๐ เคยูแบนด์และอินเทลแซท ๑๐ ซีแบนด์)
-    ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ (ยูโรเบิร์ด ๒ และฮอทเบิร์ด ๖)
-    เอเชีย (อินเทลแซท ๑๐ ซี-แบนด์, เอบีเอส, เอเชียแซท  ๒ และเอเชียแซท ๓ เอส)
-    อเมริกาเหนือ (กาแลคซี่ ๑๙)
-    อเมริกากลางและอเมริกาใต้ (ไฮสปาแซทและอินเทลแซท ๙๐๗)



2068618614_79021bd000.jpg(ประเทศไทยรับชมได้ทางดาวเทียม ๓ ดวงได้แก่ AsiaSat 2 ,AsiaSat 3S, ABS และทางอินเตอร์เน็ตที่ www.SupremeMasterTV.com)


ดูรายละเอียดการติดตั้งจานดาวเทียมได้ที่ http://www.suprememastertv.com/satellite/

ASIA SAT 2 at 100.5◦ E Transponder 9B
Frequency: 3960H
Symbol Rate: 27500
FEC: 3/4

ASIA SAT 3S at 105.5◦ E Transponder 4H
Frequency: 3760Mhz
Symbol Rate: 26 Msys
FEC: 7/8

ABS at 75◦ E Transponder: 11S
Frequency: 12579H
Symbol Rate: 22 Msps
FEC: 3/4
SID (Channel Number): 121



sgal.jpg


**** อะไรก็ตามที่เราแบ่งปันได้ให้เริ่มด้วยการแบ่งปัน แล้วเราจะรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงที่ละเอียดอ่อนในตัวเรา จิตสำนึกของเราจะมีความรักความเมตตามากขึ้น แล้วเราจะรับรู้ถึงบางสิ่งบางอย่าง นั่นคือการเริ่มต้น เราอยู่ที่นี่เพื่อเรียนรู้ เรียนรู้เพื่อจะเติบโต และเรียนรู้ที่จะใช้พลังของเรา พลังของความรักและการสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัด เพื่อพัฒนาโลกให้ดีขึ้นไม่ว่าเราจะอยู่ไหน.***(ปราศรัยโดยท่านอนุตราจารย์ชิงไห่)

Supreme Master Television
122-A East Foothill Blvd. #306 Arcadia, CA 91006  USA
Tel : +001(626)444-4385 – Fax : +001(626)444-4386
Email: info@SupremeMasterTV.com
Website: www.SupermeMasterTV.com


Worldwide Viewers’ Heartlines
“ผมเป็นคริสเตียนาเกือบ ๓๐ ปี ตั้งแต่ได้ดูช่องสุพรีมมาสเตอร์ทีวีของคุณในประเทศนี้ ผมค้นพบความรู้สึกใหม่ที่ลึกซึ้งด้านจิตวิญญาณ เวลาที่ผมเครียด ผมเปิดทีวีช่องของคุณแล้วไม่ช้าผมก็รู้สึกถึงความสันติสุข”
(มาร์จ จากคิมเบอร์เลย์ อัฟริกาใต้)

“ผมเป็นนักวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมและนักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เราต้องทำบางอย่างในเวลานี้เพื่อหยุดการกินเนื้อของสัตว์ในฟาร์มอุตสาหกรรมอันก่อให้เกิดภาวะโลกร้อน เวลานี้โปรดกินมังสวิรัติ มันเป็นทางแก้ปัญหา ผมได้ดูโทรทัศน์สุพรีมมาสเตอร์ทีวีและเห็นสุพรีมมาสเตอร์ชิงไห่ เธอเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมในโลก”
(เจอร์รี่ จากนิวยอร์ก สหรัฐฯ)

“สวัสดี ผมชื่อ โซยิน อายุ ๑๑ ปี ผมอยู่ในเกาหลี ผมดูสุพรีมมาสเตอร์ทีวีทุกเช้า รายการโปรดคือขำขัน เมื่อใดที่ผมฟังเรื่องขำขันของอาจารย์ ผมมีความสุขมาก ผมมีดีวีดีเรื่องขำขันของอาจารย์ มันสนุกมาก ผมอยากเป็นผู้ประกาศข่าวของสุพรีมมาสเตอร์ทีวี ผมหวังว่าทุกคนจะเป็นมังสวิรัติ ขอบคุณ!”
(โซยิน จากกรุงโซล เกาหลีใต้)

“เพื่อนที่รักเมื่อเร็วๆ นี้ฉันได้ยินเรื่องทีวีของคุณ ฉันรู้สึกประหลาดใจกับรายการในนั้น อุดมการณ์ของมันเข้ากับหลักการของฉันมาก ฉันชื่นชมทีวีของคุณจริงๆ”
(โบคแดน จากไซบีเรีย)

“ขอบคุณสำหรับแรงบันดาลใจของคุณ อาจารย์ชิงไห่ ตั้งแต่ผมดูสุพรีมมาสเตอร์ทีวี ผมหยุดกินเนื้อสัตว์โดยสิ้นเชิง และเปลี่ยนอาหารมาเป็นวีเก้น มันทำให้ผมสุขภาพดีขึ้น และรู้สึกดีขึ้นด้วย และตอนนี้ผมบริจาคเงินให้หน่วยงานช่วยเหลือสัตว์และมนุษยธรรม ผมพบการทดสอบมากมายในชีวิต แต่อาจารย์ชิงไห่ผู้นี้ทำให้ผมเชื่อว่ายังมีด้านอื่นๆ ในชีวิตนอกเหนือจากการรอคอยให้คนอื่นทำอะไรให้ สิ่งที่ท่านทำนั้นมหัศจรรย์และอยู่ที่เราจะช่วยเหลือโลกที่สวยงามของเราไว้”
(โจเซฟ ฌอม จากดาร์วิน อังกฤษ)

“ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่ดีๆ ในเรื่องของภาวะโลกร้อน ผมเป็นห่วงเรื่องน้ำแข็งละลาย”
(เจเรมี่ จากอ็อคแลนด์ นิวซีแลนด์)







3385745829_8e55b3e909.jpgsuprememasterbillboard.jpg3684184152_927bc7106d.jpg430805.jpg				
28 มกราคม 2554 14:18 น.

ครูสอนฟิตเนสผู้เป็นมนุษย์กินอากาศ.....

คีตากะ

jerichosunfire.jpgเจริโค ซัลไฟร์ มนุษย์กินอากาศ ผู้ฝึกสอนฟิตเนส ส่วนตัว
(Jericho Sunfire The Breatharian)




      เจริโค ซัลไฟร์ อดีตเป็นนักรักบี้อาชีพ ผู้เล่นให้ชมรมฟุตบอลโอนแฮม รักบี้ ลีค และลอนดอน ครูเสเดอร์ ในเกรท บริเทน หลังจากหลายปีของการเป็นฟรุทาเรียน(กินเฉพาะผลไม้) ลิควิดาเรียน(กินเฉพาะของเหลว) และวอเตอเรียน(กินเฉพาะน้ำ) เขาถูกดึงดูดใจเข้าสู่วิถีบรีทาเรียน(กินอากาศ) เขาอธิบายว่า การปลอดจากอาหารช่วยเราในการพัฒนาและค้นหาตัวตนภายในของเรา

ถ :  คุณสามารถบอกเราได้ไหม ทำไมการเป็นบรีทาเรียนจึงสำคัญกับคุณมาก?

ต : ความจริงที่ฉันเป็นบรีทาเรียนง่ายๆ คือ มันทั้งหมดเกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพของมนุษย์ของคุณและสัญชาติญาณของคุณเอง

ถ : ดังนั้นคุณบอกเราสักเล็กน้อยเกี่ยวกับศักยภาพของมนุษย์?

ต : เอาล่ะ ฉันเชื่อว่าศักยภาพของมนุษย์ คือพื้นฐานของสิ่งที่คุณทำจากมัน เรามีความสามารถในหลายสิ่งอันเป็นอนันต์อยู่แล้วที่เราไม่ได้แม้แต่เคยรู้เกี่ยวกับมัน วิทยาศาสตร์ไม่ได้แม้แต่สัมผัสถึง พวกเขาไม่สามารถอธิบาย ดังนั้นสำหรับฉัน ศักยภาพของมนุษย์โดยพื้นฐานเพื่อวางในเทอมของเลย์แมน  มันทำได้ทุกสิ่ง จากหนทางที่สามารถเป็นไปได้ทั้งในการบ่อนทำลายและการพัฒนาตัวคุณ

ถ : อะไรคือศักยภาพของมนุษย์ที่มากที่สุดในหลักการของคุณ?

ต : ในหลักการของฉันมันคือสิ่งที่คุณทำมัน มันคือสิ่งที่คุณต้องการมันอย่างแท้จริง และมากแค่ไหนที่คุณต้องการ มันและสิ่งที่คุณตั้งใจที่จะทำจริงๆ เพื่อสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำ ที่จริง แม้แต่เกินกว่าผู้ที่คุณคิดว่าคุณสามารถเป็น

ถ : ดังนั้นสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำเพื่อได้รับศักยภาพของมนุษย์สูงสุดของเราคืออะไร?

ต : คุณจะต้องตั้งใจ ในความคิดของฉัน เพื่อที่จะดำรงชีวิต เดินและเดิน คุณต้องตั้งใจที่จะใส่ไปในงาน คุณต้องตั้งใจที่จะเสียสละ คุณต้องตั้งใจที่จะให้ผ่านไปอย่างมาก มันคือชีวิตสำหรับฉันและการพัฒนาส่วนตัวชนิดเหมือนกับขั้นตอนของการเริ่มต้นและถ้าคุณไม่ได้ผ่านการเริ่มต้นเหล่านี้แล้ว คุณจะไม่ได้ผ่านส่วนเฉพาะของชีวิต

ถ : ดังนั้นคุณจะบอกเราเกี่ยวกับสิ่งที่เป็นอุปสรรค์เพื่อเอาชนะได้ไหม เพื่อเข้าถึงศักยภาพของมนุษย์อันสูงสุดของเรา?

ต : จิตใจ นั่นคือสิ่งหลัก ที่จริงแล้วสำหรับฉันมันคือสิ่งหนึ่งที่ใหญ่ยิ่ง ถ้าคุณไม่สามารถพัฒนาตัวคุณเองหรือพัฒนาศิลปะการปล่อยวาง แล้วคุณจะไปได้ไม่ไกลนัก

ถ : ดังนั้นเมื่อคุณพูดถึงการปล่อยวาง คุณกำลังพูดถึงเกี่ยวกับนิสัยการยึดติดหรือ?

ต : ใช่ นิสัยการบ่อนทำลายความสัมพันธ์ในอดีต มิตรภาพ โดยทั่วไปสิ่งต่างๆ ที่ดึงคุณกลับมาและคุณสามารถเปิดใจ คุณต้องทำตัวคุณเองให้รับสิ่งภายนอกและเปิดรับการเปลี่ยนแปลง 

ถ : เพื่อช่วยเขาในการพัฒนาของเขาเอง เขาเลือกที่จะใช้ชื่อ “เจริโค ซัลไฟร์” 

ต : เจริโค ซัลไฟร์ นั้นเป็นสิ่งซึ่งไม่สามารถทำลายได้ พลังอันไม่สามารถหยุดยั้งของธรรมชาตินั้นฉันรู้สึกว่าจำเป็นที่จะพัฒนาเพราะว่ามันเป็นระดับขั้นใหม่ของชีวิตฉัน

ถ : บางทีความรู้สึกของเขาต่อตัวเองและความแข็งแกร่งภายในคือผลจากการฝึกอบรม เขาได้ถูกเลี้ยงดูโดยลำพังจากแม่ของเขา ดังนั้นเขาได้เรียนรู้ที่จะป้องกันตัวเองตั้งแต่เด็กและพัฒนาความรักต่อสัตว์

ต : ชีวิตของฉันในวัยเด็ก ฉันอยากจะบอกว่าลำบากมากเมื่อเปรียบเทียบกับหลายๆ คน แม่ของฉันเป็นอินเดียนตะวันตกและพ่อของฉันเป็นอเมริกาใต้ ดังนั้นมีระเบียบข้อบังคับมากหรือระเบียบวินัยค่อข้างหยาบกระด้างและขวานฝ่าซากตลอดเวลา กลับไปในยุค ๗๐ แม่ของฉันเป็นพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยวและเธอยังวัยรุ่น และบางทีเธอไม่ได้ทำทางเลือกที่ถูกต้อง แต่เธอทำทางเลือกที่เธอทำและฉันในตอนเด็ก แม้ว่าเธอได้จัดหาให้ฉันในทุกๆสิ่งที่ฉันต้องการ ฉันอย่างน้อยได้รับในสิ่งที่ฉันต้องการ บางที เอาล่ะในความรักและพื้นที่สนใจ ดังนั้น ฉันต้องเป็นแบบปกป้องตัวเอง ฉันโดดเดี่ยวอย่างมากในวัยเด็กและฉันเก็บตัวเองจากตัวฉันเอง ฉันอ่อนไหวมาก อ่อนไหวสุดขั้ว ฉันรักทุกสิ่งถึงกระดูก






3068875.jpgถ : เขาเป็นนักเรียนที่ดีในโรงเรียนและเป็นที่จดจำในฐานะนักกีฬาที่มีชื่อเสียง ดังนั้นบอกเราเกี่ยวกับในโรงเรียนสิ่งต่างๆ เป็นอย่างไรสำหรับคุณ?

ต : มหัศจรรย์มาก ! ฉันเป็นคนยุ่งมากที่โรงเรียน ฉันเป็นอย่างพวกเด็กเรียนคนหนึ่งในชั้นเรียน สิ่งหนึ่งที่แม่ของฉันมำเสมอคือเธอหาหนังสือที่ฉันต้องการมาให้เสมอและฉันสามารถบอกคุณ ฉันมีหนังสือจำนวนมาก หนังสือเกี่ยวกับนก,ดาว, ปลา ทั้งหมด มีสิ่งใดต้องทำบ้างกับธรรมชาติ ฉันมีหนังสือเกี่ยวกับมัน และฉันจะอ่านมันจริงๆ และฉันรู้เล็กน้อย ดังนั้น สำหรับฉันโรงเรียนเป็นเวลาที่เพลิดเพลินมากทางด้านวิชาการ

ถ : ดังนั้นจากที่คุณมีอายุมากขึ้นเล็กน้อย คุณเป็นวัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่ โปรดบอกเราเกี่ยวกับความเกี่ยวข้องของคุณกับกีฬา

ต : กีฬาเป็นใหญ่ เนื่องจากตั้งแต่ฉันเรียนอยู่โรงเรียนอนุบาล ฉันสามารถวิ่งได้เสมอ ฉันชนะเสมอในการแข่งขันวิ่งเร็วในการแข่งขันกีฬาของโรงเรียน สำหรับโรงเรียนประถม ฉันฉายแววและในโรงเรียนประถมคือที่ๆ ฉันเข้าใจจริงๆ การวิ่งเร็วเป็นความสามารถพิเศษของฉัน ฉันจะชนะได้เหรียญมากมายในวันกีฬา ฉันได้ของที่ระลึกอื่นๆ ได้รับความสนใจมากมาย รางวัล มันสนุกมาก แค่วิ่งกับเพื่อนของคุณและแรงสั่นสะเทือนทั้งหมดของการวิ่งเร็ว เร็วที่สุดที่คุณสามารถ ที่ซึ่งลมทั้งหมดผ่านผมของคุณ ความว่องไวของเท้าของคุณ คุณรู้ไหมมันเหมือนอยู่ในอีกโลกหนึ่งสำหรับฉัน

ถ : ความว่องไวของเท้าของเขาทำให้เขาได้รับตำแหน่งในทีมรักบี้อาชีพที่อายุน้อยกว่าปกติ

ต : และประมาณช่วงนั้นฉันมาถึงระดับชั้นมัธยม ฉันได้รับการแนะนำเข้าสู่รักบี้ลีคโดยชายคนหนึ่งเรียกว่า นิก สมิธ ผู้เป็นครูสอนพละและในเวลาเดียวกันเขาก็เป็นโค้ชของทีมรักบี้โรงเรียน และเขาสังเกตุเห็นความเร็วของฉัน อะไรที่เกี่ยวกับกิริยาท่าทางของฉัน และเขาให้ฉันทดลองสำหรับทีมของเขา และฉันพูดอย่างซื่อสัตย์หลังจากนั้นที่เหลือ อย่างที่พวกคุณพูดในประวัติศาสตร์ เพราะว่าเขาทำทีมเป็นครั้งแรกและฉันมีอายุราว ๑๓ ,๑๔ ปี ซึ่งยังเด็ก ทีมเริ่มแรกเป็นสิ่งที่เหมือนว่าผู้ใหญ่และฉันอยู่ในทีมต้องใส่ใจ และสิ่งที่เกิดขึ้นโดยพื้นฐานคือฉันได้ยินเกี่ยวกับลูกเสือยอร์กไชร์สำหรับมือสมัครเล่น ยอร์คไชร์ สควอด รุ่นอายุไม่เกิน ๑๗ ปี ยอร์คไชร์ สควอดค้นพบเกี่ยวกับฉันและลงมาดู พวกเขาชอบสิ่งที่พวกเขาเห็น และพวกเขาเสนอให้ฉันทดลองที่นั่น และฉันไปลอง ฉันไม่ได้ในครั้งแรก ฉันเล่นไม่ผ่าน แต่เพราะว่ายังเด็กมาก ฉันเพิ่งอายุ ๑๔ ปี ดังนั้นพวกเขาบอกว่าให้กลับมาปีหน้าและต้องรอ ดังนั้นปีต่อมาฉันจึงได้เข้ามาและผ่านไปถึงยอร์ค ไชร์ รุ่นอายุไม่เกิน ๑๙ ปีและสอบผ่าน เป็นตัวแทนเมืองและจากนั้นเป็นตัวแทนเกรท บริเทนในฐานะมือสมัครเล่นภายใต้รุ่นอายุไม่เกิน ๑๙ ปี เล่นสองแมทช์ ที่นั่นและขึ้นโปรที่ ๑๙ ปี และฉันขึ้นโปรกับโอลด์แฮม รักบี้ ลีค ฟุตบอลคลับ ชมรมแรกของฉันและฉันสามารถพูดอย่างซื่อสัตย์ มันเป็นเวลาที่ดีที่สุดของชีวิตฉัน ถึงแม้ว่าชีวิตของฉันยังไม่จบ


ถ : ประสบการณ์ของเขาในรักบี้ ลีคช่วยปรับแต่งรูปร่างบุคลิคของเขาและให้ทักษะชีวิตที่จำเป็นแก่เขา 

ต : มันเป็นความสำพันธ์ที่ดีในสิ่งที่ฉันประสบความสำเร็จ น้ำใจในทีมรักบี้ ลีคเป็นรูปแบบพ่อของฉัน รักบี้ ลีค สอนฉันว่าควรจะเป็นมนุษย์อย่างไร มันสอนฉันว่าฉันมีหัวใจหรือไม่ มันสอนฉันว่าจะเคารพผู้อื่นอย่างไร มันสอนฉันเรื่องคุณค่าของชีวิตและทักษะชีวิตที่ยิ่งใหญ่ที่ฉันยังคงใช้อยู่ตอนนี้
ถ : ส่วนตัว เจริโค ซัลไฟร์ เป็นอดีตผู้เล่นรักบี้ มืออาชีพ ผู้ซึ่งเล่นให้กับสโมสรโอลด์แฮม ลีค ฟุตบอล และลอนดอนครูเซเดอร์ส ในเกรท บริเทน ในปีที่ ๖ ของการเล่นรักบี้อาชีพ เจริโค ได้ตัดสินใจสับเปลี่ยนงานอาชีพทำสิ่งที่เขาทำได้ดีที่สุด ทำงานเป็นครูฝึกสมรรถภาพทางกายส่วนตัวมืออาชีพ หลังจากหลายปีของการเป็นฟรุทาเรียน ลิควิดาเรียน และวอเตอเรียน เขาถูกดึงดูดเข้าหาวิถีแบบบรีทาเรียน เจริโคร่วมแบ่งปันกับนักข่าวของโทรทัศน์สุพรีมมาสเตอร์ ถึงวิธีที่ทำให้เขาเปลี่ยนจากผู้กินอาหารปกติไปเป็นผู้กินเพียงผลไม้และของเหลว

ถ : ดังนั้นโดยแรกเริ่มคุณเริ่มทำการเปลี่ยนแปลงอย่างกระทันหันเมื่อไรจากอาหารตะวันตกปกติ?

ต : ฉันคิดว่าในปี ค.ศ.๑๙๙๔ ฉันรู้คร่าวๆ จริงๆเกี่ยวกับวันเดือนปีตอนนี้เพราะมันนานมากมาแล้ว แต่ฉันคิดว่าราวๆ ค.ศ.๑๙๙๔ มันอยู่ประมาณ อาจจะหนึ่งปีหรือสองปีภายหลังจากฉันเลิกการเล่นรักบี้ ฉันได้เริ่มการศึกษา ฉันต้องการทำงานออกแบบเกี่ยวกับภาพและวันหนึ่งฉันตื่นขึ้นมาภายหลังจากความรู้สึกที่ไม่ดีจริงๆ ไม่ดีอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี ฉันอยากจะบอกว่าเมื่อฉันมองย้อนกลับไปเกี่ยวกับมัน ฉันสามารถพูดได้เท่านั้นว่า ฉันรู้สึกผิดหวังเสมอ แต่ทว่าวันหนึ่งฉันตื่นขึ้นมาและมันรู้สึกไม่เข้าท่า มันใช้ไม่ได้ รู้สึกแย่มาก ฉันได้กลายเป็นคนที่มีความรู้สึกไวต่อความจริงซึ่งทำให้ฉันรู้สึกแย่มาก ฉันสามารถได้ยินเสียงฟืดฟาดของฉันเองเมื่อฉันหายใจ ฉันรู้สึกว่าอกของฉันกลายเป็นภาระที่หนักมากเพราะขยะทั้งหลายเพิ่งจะทับถมและพอกพูนและมันคล้ายกำลังขัดขวางปอดของฉันเป็นต้น ความคิดของฉันเอื่อยเฉื่อย ฉันซึมเศร้าอยู่ตลอดเวลา มันเพียงแค่รู้สึกแย่ แล้ววันหนึ่งหลังจากนั้น ฉันเห็นได้ชัดถ้าฉันกินอาหารที่ผ่านการปรุงมากกว่าหนึ่งคำหรือเต็มปาก ฉันจะอ้วก และในเวลาเดียวกันฉันมีแรงผลักดันตามสัญชาตญาณไปสู่ผลไม้และฉันจำสิ่งนี้ได้จนถึงวันนี้ มันคือมะม่วง มะม่วง ๒ ผล แตง และองุ่นหนึ่งพวง องุ่นสีเขียวและผลมะเดื่อไม่อบแห้งคือสิ่งที่ฉันออกไปและเอากลับมาจากร้านค้า มันเป็นห้างร้านอินเดียแดงตะวันตกที่ใหญ่ หนึ่งในจำนวนร้านค้าเหล่านั้นที่คุณสามารถได้ผลไม้จากรอบโลกและแค่ใช้มันในการดำรงชีวิตและนั่นคือสิ่งที่ฉันได้ทำกลับบ้านและฉันแค่แกะของเหล่านี้และมันช่างเหมือนลมหายใจของอากาศที่สดชื่นเช่นนั้นจริงๆ และเพลิดเพลินกับมันมากๆ เพราะฉันสามารถหายใจได้จริงๆ หลังจากนั้น ฉันรู้สึกหิวจริงๆ หลังจากนั้นฉันสามารถติดตามความจริง ดังนั้นเหมือนอย่างฉันได้พูดฉันสนุกสนานกับมันมาก ฉันได้ทำสิ่งเดียวกันนี้ ในวันถัดไป สิ่งเดิม ผลลัพธ์เดิมๆ ฉันชอบมันสำหรับฉันมันเหมือนการค้นหาอาหารมื้อสุดท้ายของพระเยซู มันเหมือนการค้นหาปริศนาที่ขาดหายไปที่ฉันกำลังตามหามาแล้วเป็นเวลานาน การค้นหากุญแจที่เปิดประตูซึ่งไม่ได้ใส่กลอนที่ประตู และมันหายไป






Jericho_Sunfire.jpgถ : นับจากนั้นมา เจริโค หยุดการกินเนื้อและอาหารผ่านการปรุงและแค่มีชีวิตอยู่โดยผลไม้และคุณแค่ทิ้งมันทั้งหมดในวันหนึ่งและกลายมาเป็นคนกินอาหารสด คนกินแต่ผลไม้เป็นอาหาร? 

ต : ฉันกลายเป็นคนกินผลไม้และตัวตนของฉันเองจะบอกคุณ ใช่ ฉันทำการเปลี่ยนแปลงทันที ฉันไม่สนใจในสิ่งที่ไม่มีความหมายอันอื่น เป็นวิถีที่กินผลไม้ที่เคร่งครัดและมันเป็นผลไม้อย่างแน่นอน ไม่มีถั่ว ไม่มีเมล็ด ไม่มีน้ำ และไม่มีพืชสีเขียว เพียงแค่ผลไม้ ฉันเพียงแค่จินตนาการว่า “เฮ้ ถ้ามีมังสวิรัติสิ่งนี้จะทำให้ฉันเป็นคนที่กินผลไม้เป็นอาหาร ถ้าฉันกินแต่ผลไม้” และฉันเชื่ออย่างจริงใจว่าฉันสามารถกินผลไม้สำหรับเวลาที่เหลือของชีวิตของฉัน ฉันไม่มีความกลัว ไม่มีความคิดกลัว ไม่มีข้อสงสัย ไม่มีความคิดว่ากำลังทำให้ตัวเองเจ็บป่วย คลื่นไส้อาเจียนหรือสิ่งอื่นที่คล้ายอย่างนั้น ดังนั้นโดยพื้นฐานนั่นคือวิธีที่ฉันเริ่มต้น ขณะนี้ฉันได้ทำสิ่งนั้นมาเป็นเวลา ๑๐ ปี อย่างคร่าวๆ ๑๐ หรือ ๘-๑๐ ปี 

ถ : เพราะว่าเขาไม่สามารถค้นหาข้อมูลใดๆ บนอินเตอร์เนตหรือกลุ่มสนับสนุนสำหรับคนกินอาหารสดหรือคนกินผลไม้เป็นอาหารขณะเวลานั้น เจริโคเรียนรู้ด้วยตัวของเขาเองเพื่ออยู่อย่างไรให้เหมาะเจาะกับสมองและร่างกายด้วยอาหารจากผลไม้ 

ต :  โดยพื้นฐานฉันต้องเรียนรู้การก้าวย่างด้วยตัวของฉันเอง ฉันเรียนรู้เกี่ยวกับการทำความสะอาด ฉันเรียนรู้เกี่ยวกับการขับสารพิษ ฉันเรียนรู้เกี่ยวกับการชะล้างทางอารมณ์และพวกเขาสามารถทำอย่างจริงจังได้อย่างไร และโดยแท้จริงฉันได้กล้องถ่ายภาพดิจิตอล และทันทีที่ฉันได้สิ่งนั้น นั่นคือเวลาที่ทุกสิ่งได้เปลี่ยนแปลง เพราะฉันเริ่มต้นบันทึกภาพ ฉันเริ่มบันทึกภาพน้ำหนักของฉัน ขนาดของฉัน ฉันเริ่มทำวีดีโอเกี่ยวกับการออกกำลังกายที่ฉันได้ทำและสิ่งที่คล้ายนั้นและนั่นคือพื้นฐานในเวลาที่สิ่งต่างๆ ได้เปลี่ยนแปลงไปจริงๆ คุณถามผู้รู้ในเรื่องเกี่ยวกับขบวนการตามธรรมชาติและพวกเขาจะบอกคุณเมื่อคุณกำลังจะทำการขจัดสารพิษของคุณ คุณแค่เพียงอยู่เฉยๆ คุณยังอยู่ในเตียง คุณไม่ออกกำลังกาย คุณแล่นผ่านมันไปนั่นกำลังทำให้ฉันรู้สึกแย่ลง ดังนั้นฉันได้ตัดสินใจในวันหนึ่งว่าสมควรออกไปเพื่อมันและนำรูปร่างของฉันเองกลับคืนมา หยุดการเล่นเป็นผู้เคราะห์ร้าย หยุดการอยู่ในสภาวะแสนซึมเศร้าและสมควรนำสิ่งที่เกิดขึ้นมาทำงานอีกครั้งนั่นคือสิ่งที่ฉันได้ทำเหมือนอย่างฉันพูด ฉันได้กล้องถ่ายภาพดิจิตอล ฉันได้เริ่มเอาออกไปและสอนตัวฉันเองให้มีการออกกำลังกายอย่างก้าวหน้าที่ฉันรู้ว่าฉันมีในตัวฉันที่ฉันสามารถทำได้และฉันเริ่มบันทึกมันไว้อีกครั้งอย่างที่ฉันพูด นั่นคือเวลาเมื่อเหตุการณ์เริ่มต้นเปลี่ยนแปลงเพื่อเป็นผู้กินผลไม้เป็นอาหาร

ถ : เจริโค ซัลไฟร์ ผู้มีชีวิตอยู่ด้วยปราณเป็นครูสอนสมรรถภาพทางกายส่วนตัวจากคนที่กินผลไม้เป็นอาหาร เจริโคเปลี่ยนกลายมาเป็นผู้กินของเหลวเป็นอาหารอยู่รอดด้วยน้ำผลไม้ อย่างค่อยเป็นค่อยไป เขาดำรงตัวของเขาเองด้วยน้ำและในที่สุดเพียงแค่จิบๆ น้ำเป็นครั้งเป็นคราว

ต : แล้วฉันกระโดดข้ามไปยังวิถีที่ยังชีพด้วยของเหลวโดยไม่ได้คาดไว้ซึ่งเป็นสิ่งที่เข้าใจลำบาก เพราะสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นในที่สุดกินเวลาหลายปี ฉันคิดว่าในช่วงเวลา ๓ ปี เมื่อฉันมองย้อนกลับไปที่มัน ฉันสังเกตปริมาณของน้ำผลไม้และผลไม้ของฉันที่ฉันกำลังกินกำลังเปลี่ยนไป ปริมาณของน้ำผลไม้ที่ฉันกำลังกินกำลังลดลงและผลไม้ที่ฉันกำลังกินกำลังเปลี่ยนไปสู่จุดที่มันลดต่ำลง ฉันกำลังกินแค่ส้ม ในฤดูใบไม้ผลิและร้อน และผลองุ่นในฤดูใบไม้ร่วง และมันเป็นแตงโมในฤดูร้อน แล้วมันก็ถึงจุดที่มันเป็นเพียงแค่ส้มในฤดูใบไม้ร่วง หนาว ใบไม้ผลิ และแตงโมในฤดูร้อน และแล้วมันแค่เปลี่ยนไปเป็นส้มตลอดทั้งปี อาจจะหนึ่งปีและแล้วปีที่แล้วเป็นน้ำ ไม่มีผลไม้เลย เพียงแค่น้ำไม่มีผลไม้เลยแค่น้ำและอย่างไรก็ดี นั่นเป็นสิ่งที่ดูเหมือนช่วงเวลาสั้นๆ และมันถึงจุดที่ ฉันเอาจริงเอาจัง อาจกินแค่จิบๆ ทุกหนแห่ง ระหว่างวัน และอย่างไรก็ดี มันราวกับว่าฉันเป็นมูลเหตุสำหรับคนเหล่านั้นให้เกิดความกังวลใจ






158402_300.jpgถ : มันเป็นธรรมชาติสำหรับเจริโคในระยะนี้เพื่อทดลองกับการเป็นผู้มีชีวิตด้วยลมปราณพึ่งพาพลังงานจักรวาลสำหรับการยังชีพ ดังนั้นแล้วคุณทำการขยับจากคนกินน้ำมาเป็นคนกินลมปราณหรือ?

ต : ใช่ และอีกครั้งฉันทำวิถียังชีพด้วยลมปราณแบบเล่นๆ ไม่จริงจัง ขณะที่ฉันเป็นคนกินของเหลวและในเวลานี้ความจริงฉันทำเล่นๆ มากกว่า ใน ๖ เดือนที่ผ่านมาของการกินน้ำกับการกินลมปราณ และตามความเป็นจริง รู้สึกว่าดี ความจริงฉันกำลังพอใจกับมันและฉันกำลังเริ่มคิดจริงๆ “ดี ทนอีกหนึ่งนาที อาจมีบางสิ่งต่อสิ่งนี้” ฉันกำลังทำสิ่งนี้ในขณะร้อน เอาจริง การขับความร้อนชนิดเอาจริง การขับความร้อนที่ทำให้คุณคิดว่าคุณสามารถดื่มน้ำทั้งมหาสมุทรได้ ที่ทำให้คุณคิดว่าคุณจำเป็นต้องดื่มมหาสมุทรเพื่อรักษาความเย็น ดังนั้นพวกความวิตกกังวลและการปรับสภาพเหล่านั้นของที่นั่น ที่เราต้องจัดการด้วย เพราะเมื่อคุณมองมันอย่างสังเกต คุณไปที่ห้องเรียนสมรรถภาพทางกาย คุณเห็นอะไร คนออกกำลังกายและพวกเขามีขวดที่ภายในมีน้ำแข็งของพวกเขา ขวดเหล่านี้ใหญ่ขนาดจุ ๑.๕ ลิตรและพร้อมกับการควบแน่นอย่างดี และการปรับสภาพทั้งหมดของเราคือ ขณะออกกำลังกายหรือหลังการออกกำลังกาย เราจำเป็นต้องดื่มและขณะที่เป็นนักรักบี้ก่อนหน้านี้ นั่นเป็นการบังคับเราให้เชื่ออย่างแข็งขันอีกด้วย ดังนั้นฉันต้องจัดการกับปัจจัยอย่างนั้น มันไม่ง่าย 

ถ : แต่คุณได้ทำการปฏิวัติ?

ต : ใช่ 

ถ : นี่ยังไม่ใช่แค่ก้าวแรก มันคือวิวัฒนาการ

ต : มันเป็นๆ และฉันจะบอกคุณตอนนี้ มันคือสิ่งที่สวยงามอันหนึ่ง แต่เหมือนที่ฉันพูด ฉันต่อสู้กับมัน ฉันต่อสู้กับมันทุกวิถีทาง และในขณะนี้ สำหรับปีที่ผ่านมาฉันได้เป็นบรีทาเรียนที่ค่อนข้างไม่ยอมแพ้ใครง่ายๆ ยกเว้นจำนวนครั้งการทำความสะอาดมีหลายครั้ง เมื่อฉันเชื่อว่าฉันจำเป็นต้องทำความสะอาดเพื่อรักษาความสะอาด ดังนั้นฉันจึงทำ

ถ : ดังนั้นไม่มีใครสามารถจริงๆนอกจากเขาผ่านตลอดของขบวนการวิวัฒนาการและการขจัดสารพิษออกและการทำความสะอาด เขาไม่สามารถไปโดยไม่มีน้ำใช่ไหม?

ต : สำหรับฉันนั่นเป็นความหายนะของฉัน นั่นเป็นสถานที่ที่ฉันอยู่ในสภาพสกปรกเสมอ การลองก้าวไปโดยไม่มีน้ำ ขณะที่หลายปีผ่านไปมันทำได้ง่ายขึ้น แต่เหมือนอย่างที่ฉันพูดฉันเรียนสิ่งที่ยาก สภาพอากาศรุนแรง ดังนั้นฉันต้องเรียนรู้การปรับสภาพที่เรามีการก้าวไปสู่การไม่มีน้ำเพราะโดยพื้นฐานการก้าวไปโดยไม่มีอาหารหรือผลไม้ยากพอสำหรับมโนทัศน์ของใครๆ ฉันหมายถึงจินตนาการ ถ้าใครไม่บอกคุณเรื่องนั้นในวันนี้จากชั่วขณะนี้ไป คุณจะไม่มีทางกินอาหารอื่นอีก ถ้อยแถลงนั้นโดยปกติมักผลักดันความกลัวไปสู่ใครๆ ดังนั้นการไปโดยปราศจากน้ำสำหรับฉันหรือการคิดถึงมันเหมือนจุดสูงสุดในการปล่อยให้ผ่านไปและฉันได้ต่อสู่กับสิ่งนั้นด้วยกำลังกายทั้งหมดของฉัน

ถ : ส่วนตัว เจริโคซัลไฟร์ เป็นอดีตผู้เล่นรักบี้มืออาชีพ ผู้ซึ่งเล่นให้กับสโมสรรักบี้ โอลด์แฮม ลีกฟุตบอลและลอนดอน ครูเซเดอร์ส ในเกรท บริเทน ในปีที่ ๖ ของการเล่นรักบี้อาชีพ เจริโคได้ตัดสินใจสับเปลี่ยนงานอาชีพ ทำสิ่งที่เขาทำได้ดีที่สุด ทำงานเป็นครูฝึกสมรรถภาพทางกายส่วนตัวมืออาชีพ หลังจากหลายปีของการเป็นฟรุทาเรียน ลิควิดาเรียน และวอเตอเรียน เขาถูกดึงดูดเข้าหา วิถีบริทาเรียน คุณเจริโค รู้สึกโดยสัญชาตญาณว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อเห็นแก่ดาวโลกและสิ่งแวดล้อม ดังนั้น ตอนไหนที่คุณเริ่มคิดถึงการเป็นผู้ที่กินอากาศ?

ต : ผมไม่เคยคิด ผมต่อต้านมันมาก เหมือนมันมีสองอย่างพร้อมกัน สัญชาตญาณของผมตั้งไว้สองสภาวะ ตั้งวงล้อของการหมุน แต่ว่าโดยความคิดผมไม่มีมันอยู่เลย ความกลัวที่จะเลิกมัน แรกเริ่มผมก็รู้สึกอยู่ภายในลึกๆ แล้วว่ามีเรื่องใหญ่บางอย่างที่ต้องทิ้งไปและมันก็ไม่อยากจะทิ้ง ดังนั้น ผมไม่ได้ตั้งใจอะไร ในภาวะใดๆ ว่าจะเป็นผู้กินอากาศ 

ถ : ดังนั้นเกิดอะไรขึ้นในชีวิตของคุณที่ทำให้คุณกลายเป็นผู้ที่กินอากาศ?







48cc2041b2e7f.jpgต : ผมไม่อาจพูดได้ว่าเป็นการปฏิรูปก็อย่างที่คุณพูดมา ไกด์ของผม ไกด์มนุษย์ต่างดาวของผมและการเปลี่ยนแปลงที่จะมาถึงในโลก ในสิ่งแวดล้อมในโลก มันมีบางอย่างเกิดขึ้นและเราจำเป็นต้องเปลี่ยนมันเวลานี้ ผมต้องทำภารกิจของผมเวลานี้ ภารกิจของผมจำเป็นต้องทำให้ได้เวลานี้ ผู้คนที่เหมือนผมที่สะท้อนสิ่งที่ผมทำอยู่จะรู้โดยสัญชาตญาณถึงบางสิ่งที่ลึกๆ แต่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร ผมอยู่ตรงนี้ก็เพื่อเหตุนั้นที่พร้อมแล้วที่เห็นเป็นรูปเป็นร่างแล้ว ดังนั้นเราสามารถกลับบ้าน และผ่านพ้นการเปลี่ยนแปลงนี้

ถ : คุณมีตัวอย่างที่เป็นผู้กินอากาศหรือไม่ หรือว่าพี่เลี้ยง?

ต : มันเป็นสัญชาตญาณทั้งหมด ทำตามความกล้าของผม ความหัวแข็งของผมเอง และการแนะนำจากไกด์ของผม ไม่มีเงาของความสงสัยและผมไม่แคร์ที่จะพูดอย่างนั้น
ถ : มันเป็นอย่างไรในการเป็นผู้กินอากาศ? เราถามคุณเจริโค ว่าการเปลี่ยนแปลงแบบไหนต่อร่างกายที่เขาต้องเผชิญ เมื่อเขาเปลี่ยนมาเป็นผู้กินอากาศ?

ต : เวลาที่คุณต้องพบกับกระบวนการนั้น เจ็บปวดทรมานกับการเลิกมัน เมื่อคุณถึงกระบวนการเปลี่ยนแปลงของร่างกายคุณ อวัยวะของคุณจะหดตัว ร่างกายของคุณกลับคืนสู่ขนาดของมันตามธรรมชาติ ในสภาวะที่มันต้องการจะเป็นเพราะร่างกายของคุณทำอย่างนั้นอยู่เสมอ ผู้คนคิดว่าพวกเขาหิว แต่ว่ามันไม่ใช่ มันเพียงแต่เป็นความรู้สึกที่พวกเขาป้อนให้ มันคือร่างกายของพวกเขาพยายามกลับคืนสู่ขนาดปกติ แต่เราก็คอยแต่ใส่อาหารเข้าไปในตัวเองและทำลายความรู้สึกนั้น คิดว่าเราให้ความพึงพอใจแก่ความหิวของเรา แต่ว่ามันไม่ใช่ สิ่งหนึ่งของการเป็นผู้กินอากาศ ผมรู้ว่า คุณค่อนข้างป้อนอาหารให้ความอยาก คุณไม่ได้ป้อนอาหารให้ตัวเองมากนัก แต่คุณป้อนให้แก่ความอยาก ผมเรียกมันโดยส่วนตัวว่าการยึดติดทางอารมณ์ อารมณ์ของตัวคุณ อาหารถูกใช้ในทุกสถานการณ์ ในสังคมของเรา สังคมเราปฏิรูปพร้อมๆ กับอาหารและเครื่องดื่ม มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ 

ถ : ทำอย่างไรที่บางคนสามารถอยู่โดยไม่กินอาหาร? มันคือสิ่งที่มีอยู่ภายในของเราทุกคนหรือ? เจริโค ได้บอกเล่าความคิดบางอย่างให้กับเรา ช่วยบอกเราว่าคุณคิดอย่างไรที่ร่างกายมนุษย์ แท้จริงสามารถอยู่และทำงานได้โดยไม่ต้องกินอาหารเครื่องดื่ม?

ต : เพราะว่านั่นเป็นสภาวะที่เป็นธรรมชาติของแต่ละคนอย่างที่ผมพูด สำหรับบางคน มันอาจจะเป็นผลไม้ นั่นคือเหตุผลที่ บางคนอาจจะอยู่โดยกินอากาศเท่านั้น 

ถ : ในอดีต มีผู้กินอากาศ ท่านปรมาหรรษา โยคะนันทะ ในหนังสือ “อัตชีวประวัติของโยคี” ที่พูดถึงสตรีผู้หนึ่ง กิริ บาลา และก็ยังมี เทเรซ่า นิวมันน์ ทั้งสองคนนี้เป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นผู้กินอากาศ มีคนอื่นๆ อีกหลายคนตลอดทุกยุคทุกสมัยและคนเหล่านั้น อาจจะอธิบายถึงความเชื่อความศรัทธาในพระเยซูหรือพระกฤษณะ พระเจ้า และนั่นทำให้พวกเขาเป็นผู้กินอากาศเพื่อให้ผู้คนรู้ว่าพวกเขาสามารถไว้วางใจในพระเจ้า หรือพระเยซู ในการค้ำจุนร่างกายของพวกเขา โดยปราศจากสิ่งอื่นใด คุณมีความเชื่อหรือความศรัทธาอะไรบ้าง?

ต : ครับ ผมมีความเชื่อว่าจิตวิญญาณของผมเป็นมนุษย์ต่างดาว และผมเชื่อว่าผมอยู่ที่นี่เพื่อแสดงให้เห็นความเป็นไปได้ของการเป็นผู้กินอากาศ สำหรับผู้คนที่เหมือนกับผมและสำหรับคนอื่นๆ นั้นก็เพียงให้เปิดใจ ผมไม่พยาบยามสอน ผมไม่เชื่อว่า ผมเป็นครู ผมเชื่ออย่างมั่นคงว่า ผมอยู่ที่นี่เพื่อแสดงให้เห็นและอยู่เป็นตัวอย่าง ผมไม่ใช่คนที่เป็นทางด้านจิตวิญญาณอยู่บนแท่นสี่เหลี่ยมมากนัก ผมไม่มีการนั่งสมาธิ ผมเพียงแต่ทำตามสัญชาตญาณอย่างเข้มงวดและดื้อรั้น ผมเชื่อว่าทุกคนจำเป็นต้องมีระบบความเชื่อของตัวเองเพื่อให้งานนั้นสำเร็จ

ถ : การอยู่โดยไม่กินอาหาร คุณเจริโค เชื่อว่าเขาได้รับการค้ำจุนจากแสงอาทิตย์ อากาศ ดนตรีที่เขาชื่นชอบ และสภาวะอารมณ์ที่เป็นความรัก ดังนั้นสิ่งที่เรารู้มากจากวิชากลศาสตร์ว่าด้วยพลังงาน มันพูดถึงภาพลวงตาของด้านวัตถุและเรายังรู้จักเสียงเหนือธรรมชาติและแสงเหนือธรรมชาติ คุณบอกเราได้ไหมว่าแหล่งของพลังงานใดและมีอะไรอื่นที่ค้ำจุนคุณอยู่?

ต : ผมเชื่อว่าผมอยู่ที่นี่เพื่อแสดงให้เห็นว่ามันไม่ต้องใช้ความรู้มากมาย ผมเชื่อตามวิธีที่เรียบง่ายของผมเองว่าแสงอาทิตย์คือสิ่งสำคัญมาก ไม่ใช่วิธีการที่ว่า คุณออกไปอยู่ในแสงแดดทั้งวันจนตะวันตกดินเพราะผมไม่เชื่ออย่างนั้นเลย ผมเชื่อจริงๆ ว่ามีช่วงเวลาที่แสงอาทิตย์ไม่เป็นคุณต่อร่างกาย แต่มันมีแสงสว่างอยู่ในอากาศเหมือนที่เราอยู่ในร่มเงาเวลานี้ แต่มันยังมีความสว่าง มันยังมีพลังงานอย่างหนึ่งที่สะท้อนอยู่ในตัวผมเป็นตัวผมเดิมแท้ และผมกินจากสิ่งนั้น ความจริงแล้วเป็นเวลาที่ผมรู้สึกเบาสบายอย่างมากเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของอากาศ ผมเป็นส่วนหนึ่งของลม ผมเกือบจะเห็นภาพตัวเองล่องลอยอยู่กับอากาศ ในบางครั้ง ผมรักดนตรีของผมและผมก็มี MP3 ติดตัวอยู่เสมอเวลาที่ผมทำงานอยู่ข้างนอก ผมเปิดเสียงดนตรีของผมและเสียงดนตรีก็ทำให้ผมผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากบนดาวดวงนี้เสมอมา เหมือนเป็นอาหารปลอบใจ ดนตรีเป็นเพื่อนของผม ดังนั้นนั่นก็คือผมถูกเลี้ยงด้วยเสียงอย่างแน่นอน และผมก็รู้ดีทั้งหมดเป็นเรื่องของการเปลี่ยนสภาวะอารมณ์ของคุณ สำหรับผมแล้วเสียงมีประสิทธิภาพมาก คุณรักษาตัวเองให้อยู่ในสภาวะอารมณ์ที่เป็นบวก มีความรัก มีความซื่อสัตย์ แล้วคุณก็จะตัดอารมณ์ที่ยึดติดกับอาหาร น้ำ ทุกๆสิ่งออกไปง่ายๆ โดยการเปลี่ยนสภาวะอารมณ์ของคุณ บนรากฐานที่มั่นคง 






639912118.jpegถ : คล้ายกันกับผู้กินอากาศ โยคีนี กิริ บาลา เจริโค รู้สึกว่าร่างกายคนเราสามารถได้รับสิ่งใดก็ตามที่มันต้องการจากสิ่งแวดล้อมเพื่อค้ำจุนตัวมันเอง

ต : ผมเรียนรู้ว่าการเป็นผู้กินอากาศ มันไม่สำคัญว่าคุณกินอะไร กุญแจก็คือการหยุดกินอาหารปลอมที่มนุษย์ทำขึ้น ร่างกายได้รับทุกสิ่งที่มันต้องการจากสิ่งแวดล้อมของมัน มันผลิตทุกสิ่ง ในสายตาของผมแล้วนี่เป็นทฤษฎีของผม ทฤษฎีส่วนตัว ถ้าให้โอกาสมันก็จะผลิตทุกสิ่งที่มันต้องการ ให้โอกาสมัน มันจะได้รับทุกสิ่งที่มันต้องการจากสิ่งแวดล้อม ดังนั้น เราไม่จำเป็นต้องผลิตอาหารที่มนุษย์ทำขึ้นและติดนิสัยของการกิน เป็นทาสของอารมณ์ที่ตายตัว ร่างกายของผมจัดการกับเรื่องของเทคนิค งานของผมคืออยู่อย่างเรียบง่ายและอยู่โดยเป็นตัวอย่าง มีความสุข ร่างกายของผมจัดการกับของที่มีโภชนาการต่อร่างกาย

ถ : ด้วยผลลัพธ์ของการดำเนินชีวิตที่ไม่กินเนื้อสัตว์ คุณเจริโค มีสุขภาพที่ดีเสมอ 

ต : ผมไม่เคยป่วยนานหลายปีมาแล้ว ไม่ว่ามันจะลดลงจากการไม่กินอาหารปรุงแต่งหรือไม่ว่ามันจะลดลงในกระบวนการทั้งหมด การล้างพิษทั้งหมด ฟิตเนสทั้งหมด อาหารดิบทั้งหมด กินอากาศทั้งหมด ผมก็ไม่เคยป่วยหลายปีมาแล้ว

ถ : ดังนั้นคุณไม่เคยป่วย คุณค้ำจุนตัวเองทางร่างกายอย่างเคร่งครัดทางอารมณ์อย่างเข้มงวด

ต : ครับ ผมไม่ได้พูดว่ามันเป็นอย่างนั้นตลอดเวลา ตอนแรกนั้น เมื่อคุณเริ่มพัฒนาก้าวแรก คุณจะต้องผ่านบางสิ่งบางอย่าง คุณจะต้องทำงาน เสียสละบางอย่าง ต้องผ่านพ้นไป แต่คุณก็ทำให้ดีที่สุดเท่าที่คุณทำได้ ในช่วงเวลาใดก็ได้ที่กำหนด และใส่โปรแกรมใหม่ในร่างกายคุณและวางมาตรฐาน ดังนั้น เมื่อคุณทำงานของคุณเสร็จ คุณชำระล้างซึ่งร่างกายของคุณสามารถขึ้นไปถึงภาวะนั้น เพราะคุณได้วางมาตรฐานของคุณไว้ ร่างกายของคุณ เมื่อมันได้ชำระล้างหรือผ่านกระบวนการล้างพิษ มันก็จะอยู่ตรงระดับนั้น ดังนั้น คุณต้องวางมาตรฐานของคุณ

ถ : หลังจากที่คุณมาเป็นผู้กินอากาศ คุณใช้เวลานานเท่าไร ในการเอาชนะการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย?

ต : ผมอยากจะบอกว่า ๒-๓ สัปดาห์ แล้วหลังจากนั้น มันเป็นชีวิตจริงๆ ผมหมายถึงคุณยังต้องมีการเปลี่ยนแปลงอีกนิดหน่อย แต่ส่วนใหญ่นั้นมันอยู่ใน ๒-๓ สัปดาห์ และใน ๒-๓ สัปดาห์นั้น มันรู้สึกไม่สบายนัก มันเป็นเวลาไม่สบายนัก

ถ :  มันเป็นการเปลี่ยนแปลงอะไร ที่คุณต้องประสบ?

ต :  มันเป็นที่ภายในทั้งหมดและอยู่ในใจกลางตัวผม ลำตัวหดลง อวัยวะต่างๆ เปลี่ยนเป้าหมายของมันและถูกใช้เพื่องานอื่น มันถูกใช้เพื่ออะไรเป็นพิเศษ ผมก็ไม่แน่ใจ แต่ผมรู้ว่า ทุกอย่างเปลี่ยนไปอย่างรุนแรง อย่างที่ผมบอก ร่างกายมักจะต้องกลับไปยังสภาวะเดิมของมันเสมอ แล้วผลของมันสร้างความรู้สึกที่ร่างกายเบาสบายขึ้น มันเหมือนกับรู้สึกถึงแหล่งของพลังงานเหมือนเครื่องกำเนิดไฟฟ้าอยู่ในลำตัวคุณ มันสร้างพลังงานจำนวนมหาศาล และมันเหมือนกับแปลกๆ เพราะว่าการมีร่างกายที่เบาขึ้นหรือมีความรู้สึก ร่างกายเบาขึ้นบางครั้งเวลาที่ ผมจะลุกขึ้นและคล้ายๆ กับว่าไม่ใช่เพราะผมงงหรือว่าอะไร แต่มันเป็นเพราะพละกำลังของผมถูกบรรจุมากเกินไป ในร่างกายที่เบาขึ้นของผมและผมชดเชยมากเกินไป ดังนั้นมีบางครั้งที่ผมต้องพิจารณาทุกอย่างให้ดีขึ้นอีกครั้ง มันเหมือนกับการหัดเดินใหม่อีกครั้ง หัดยืนอีกครั้ง หัดวิ่งอีกครั้งและนั่นก็อาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่แปลกๆ 

ถ : มีอุปสรรคที่ต้องเผชิญในการเปลี่ยนแปลงแบบนี้และคุณทำอย่างไร?

ต : โดยพื้นฐานก็คือการจัดการกับความกังวลนิดหน่อยที่มากับมันเพราะคุณยืนขึ้นแล้วทันทีนั้น คุณก็พบว่าตัวเองไปไกลเกินไปหรือก้าวเดินล้ำหน้าไปและการเดินก็ตลกจริงๆ ในตอนแรกๆ การตัดสินใจของคุณใช้ไม่ได้เลย ผมถามตัวเองว่า “มันเป็นตัวฉันหรือสมองของฉันหรือ? มีอะไรเกิดขึ้นที่นี่?” และมันก็คือผมต้องทำความคุ้นเคยกับมัน วัตถุใหม่ ร่างกายใหม่

ถ : ในฐานะเป็นผู้ฝึกสอนฟิตเนสส่วนตัว เจริโคได้ตอบคำถามของเราบางอย่างเกี่ยวกับการเพาะกล้ามในฐานะเป็นผู้กินอากาศ คุณสามารถเพาะกล้ามขณะเป็นผู้กินอากาศหรือไม่?







4537003694.swfต : ผมอยากบอกว่า ใช่ คุณทำได้ง่ายมาก ผมก็เชื่อว่าโดยเฉพาะเมื่อคุณเป็นผู้กินอากาศ เวลาที่คุณไม่มีอะไรมาขวางทาง ไม่มีอุปสรรค ไม่มีการไขว้เขว คุณไม่กินอะไร ร่างกายของคุณก็ทำสิ่งที่มันควรจะทำและผลิตสิ่งที่มันควรจะทำ บางครั้งมันรู้สึกเหมือนกับว่าผมถูกบีบออกเพราะทุกๆ อย่างมันไหลเวียน ร่างกายสร้างระบบให้ผมในสิ่งที่มันต้องการ ดังนั้นผมอยากบอกว่าใช่ ที่จริงมันก็น่าสงสัยสำหรับลัทธิกินอากาศ คุณสามารถบำรุงได้ง่ายและมีการเพาะกล้ามที่ดี 

ถ    :  ดังนั้นคุณมีพลังงานเหลือเฟือจากการเป็นผู้ที่กินอากาศ กระทั่งการออกกำลังกาย?

ต : ผมอยากเรียกมันว่าความกระปรี้กระเปร่าหรือความผาสุก ผมเชื่อทั้งหมดว่า ความกระปรี้กระเปร่ามาจากแกนกลางของคุณ เช่นจากสะดือของคุณ หรือใต้สะดือของคุณและนั่นคือสิ่งที่ผมรู้สึกดี ดังนั้น ใช่ ผมมีความกระปรี้กระเปร่ามากมายเหลือเชื่อ บางทีมันเป็นพลังงาน

ถ : ผลกระทบแบบไหนที่ผู้กินแต่ผลไม้และการไม่กินอาหารมีผลต่อสิ่งแวดล้อม? คุณเจริโคได้เล่าบางอย่างในการดำเนินชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม คุณคิดว่าการเป็นผู้กินอากาศหรือการเป็นผู้กินแต่ผลไม้จะมีผลกระทบที่ดีต่อสภาวะของโลกหรือไม่?

ต :   แน่นอน!

ถ : มันเป็นอย่างไร?

ต : คุณนึกภาพออกไหม การลดขยะ บรรจุภัณฑ์ คุณนึกออกไหม พลังงานที่คุณใช้เพื่อดำรงชีวิต? ถ้าคุณมีบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม คุณก็ยังต้องทิ้งถุงที่บรรจุ คุณยังต้องทำถุงบรรจุภัณฑ์ ส่วนผู้ที่กินแต่ผลไม้ คุณเพียงแต่ให้มันเปื่อยสลาย สิ่งที่คุณไม่กิน สิ่งที่คุณไม่ต้องการ และคุณก็มีอาหารหมุนเวียนตลอดไปแบบฟรี คุณทำรีไซเคิลคือปลูกเมล็ดใหม่

ถ : เนื่องจากการสัมภาษณ์อยู่ที่เม็กซิโกที่ซึ่งคุณ เจริโคกำลังสอนการฝึกฟิตเนสส่วนตัวอยู่รายการหนึ่ง เราถามเขาว่า เขาคิดอย่างไรเกี่ยวกับปี ๒๐๑๒  ที่นี่เราอยู่ใกล้กับแคนคูน เม็กซิโก ใจกลางความเจริญของชาวมายันโบราณ คุณจะบอกเราสักหน่อยได้ไหมเกี่ยวกับปฏิทินของชาวมายันและปี ๒๐๑๒ ที่จะมาถึง

ต : ผมรู้แน่นอนเรื่องปฏิทินชาวมายัน แต่ผมถูกดึงมาทางการเปลี่ยนแปลงทางด้านจิตวิญญาณ ผมเชื่อมั่นว่าผมถูกส่งมาที่นี่ด้วยเหตุผลบางอย่างแน่นอน มีแรงดึงดูดบางอย่างที่ต้องการให้ผมมาที่นี่เพื่อทำงานให้สำเร็จ อย่างน้อยก็มีบางอย่างที่จำเป็นต้องสำเร็จ บางอย่างต้องทำให้เสร็จที่นี่ โดยส่วนตัวผมเชื่อว่าที่นี่ผมเรียนรู้การเป็นผู้กินอากาศของผมเพราะถ้าคุณอยู่รอดได้ในความร้อนแบบนี้ ในเงื่อนไขเหล่านี้ได้ ด้วยการเป็นผู้กินอากาศ คุณก็สามารถอยู่รอดได้ทุกที่ เชื่อผมได้ มันมีพลังทางด้านจิตวิญญาณที่นี่ พลังทางจิตวิญญาณที่มหัศจรรย์มาก หัวใจสำคัญของประเทศนี้ แก่นแท้ของพื้นที่นี้มหัศจรรย์มาก คุณจะพบว่ามันเกิดขึ้นพร้อมกัน ทุกอย่างเกิดขึ้นในเวลาที่พอเหมาะพอดี ทันทีทันใดนั้นประตูทั้งหมดของคุณที่ปิดอยู่นั้นก็เปิดออกในเวลาที่พอดีของชีวิต คุณได้รับทุกสิ่งที่คุณต้องการมันน่าอัศจรรย์ สิ่งที่เกิดขึ้นกับผม ตั้งแต่ผมมาที่นี่  ในแบบนั้นและยิ่งผมพูดคุยกับผู้คนชาวมายันในเรื่องนี้ ปี ๒๐๑๒ ก็ยิ่งออกมาชัดและสิ่งต่างๆ เริ่มชัดเจนมากขึ้น และเรื่องปี ๒๐๑๒ ตอนนี้ สิ่งที่น่าเป็นไปได้สำหรับผม ผมไม่เชื่อว่ามันจะพินาศและหมดหวัง ตอนเที่ยงคืนของปี ๒๐๑๒ โลกจะสิ้นสุด ผมคิดว่ามันจะเป็นตรงกันข้าม ผมเชื่อว่า เราได้ผ่านพ้นการเปลี่ยนแปลงนั้นแล้ว และผมเชื่อว่าเราต้องตื่นขึ้นเวลานี้ ต้องทำเดี๋ยวนี้ รับฟังเดี๋ยวนี้ และเริ่มต้นใช้เวลานี้ให้เป็นประโยชน์

ถ :   เราต้องตื่นขึ้นในด้านไหน? เราจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไร?

ต :  เราต้องตื่นขึ้นด้วยสัญชาตญาณของเรา เผ่าพันธุ์หรือเชื้อสายต่างๆ ที่มีอยู่นี้ เราต้องละทิ้งอัตตาของเรา ดาวโลกอยู่ในช่วงของการล้างพิษครั้งใหญ่ การชำระล้างครั้งใหญ่ และเราจำเป็นต้องหยุดการทำร้ายดาวโลก หยุดทำร้ายกันและกัน

ถ : คุณเจริโค เชื่อว่าการเป็นมนุษย์ที่เราอยู่ที่นี่บนดาวโลกเพื่อเรียนรู้การรักและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

ต : ผมเชื่อว่าคุณต้องดิ้นรนเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้ในชีวิตนี้ เพระว่ารูปร่างในรูปแบบนี้คุณมีได้แค่ร่างเดียว ผมเชื่อแน่ว่าเราอยู่ที่นี่เพื่อเป็นตัวตนที่มีความรัก ตัวตนที่ช่วยเหลือกัน

ถ : คุณคิดว่า อะไรที่สำคัญที่สุดที่เราควรได้รับจากชีวิต?

ต : ความรัก ความสุข และความพึงพอใจในทุกๆสิ่งที่เป็นไปได้ ที่คุณสามารถมีได้ ผมเจ็บปวดเมื่อผมเห็นเพื่อนๆ หรือคนที่รู้จัก แม้กระทั่งคนที่ผมไม่รู้จักเอาแต่บ่นเรื่องชีวิต เพราะว่าชีวิตมันคือสิ่งที่คุณทำกับมัน แน่นอน สิ่งที่ไม่ดีเกิดขึ้นกับคนดี สิ่งที่คุณทำกับมันและผมพยายามทำความเข้าใจให้มากขึ้นในชีวิตได้อย่างไร เพื่อผมจะได้ส่งต่อให้คนอื่นๆ 






4537003696.swfถ : เราสามารถพูดอย่างชัดเจนว่าอะไรคือเป้าหมายของเราที่มาอยู่ในโลกนี้

ต : ผมจะยกตัวอย่าง ตัวผมเอง ผมเชื่อว่าวิญญาณของผมไม่ใช่ของโลกนี้ ผมเชื่อว่าวิญญาณของผมหรือจิตของผม ถ้าคุณจะเรียกมันอย่างนั้น มันเป็นมนุษย์ต่างดาว ผมไม่ได้พูดเรื่องนิยาย รู้ไหม แบทเทิลสตาร์ กาแลคติก้า หรือสตาร์วอร์ แบบนั้น แต่ผมเชื่อว่าเราเป็นวิญญาณหรือจิตอยู่ในยานพาหนะ ด้วยเหตุใดก็ตามผมไม่ระบุลงไป เพราะผมไม่รู้ แต่ผมเชื่อว่าเป้าหมายของเราคือให้รู้จักรักและช่วยเหลือมนุษยชาติ วิญญาณที่อยู่ในโลกนี้ เพราะผมคิดว่ามีวิญญาณอยู่สองอย่าง พูดแบบคนธรรมดามีวิญญาณอยู่สองอย่างวิญญาณทางโลกและวิญญาณที่ไม่ใช่ทางโลก ผมเชื่อว่าผมเป็นวิญญาณที่ไม่ใช่ทางโลก ผมเชื่อว่ามีอีกมากมายหลายพันที่อาจจะเป็นเทวดา ผู้คนอาจรู้จักเทวดา ,ไลท์ เวิร์คเกอร์ ผู้ทำงานของแสง นั่นอาจเป็นคำที่คุ้นเคยกว่า และผมเชื่อว่าเป้าหมายของผม เป้ามหายที่พิเศษของผมคือช่วยเหลือวิญญาณอื่นๆ ที่ไม่ใช่วิญญาณมนุษย์ เทวดา ,ไลท์ เวิร์คเกอร์ ไม่ว่าคุณจะเรียกมันอย่างไร ให้พวกเขาพัฒนาและเข้มแข็ง และปรับตัวเพื่อเราสามารถจัดการกับการเปลี่ยนแปลงที่จะมาถึง แล้วเราจะพบหนทางกลับบ้าน

ถ : อะไรคือ สิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราต้องทำบนโลกนี้?

ต : มันคือการตระหนักรู้ว่าเราทุกคนมีหนทางของตนเอง อย่างที่ผมบอก ผมไม่เชื่อว่าเราเหมือนกันหมด ผมเชื่อว่าเราแตกต่างกันในแง่ที่ว่าบางคนเป็นวิญญาณทางโลก บางคนไม่ใช่วิญญาณทางโลก ผมเชื่อว่าตัวผมเป็นชาวกินอากาศเป็นสภาวะดั้งเดิมของผม ดังนั้นร่างกายของผมหรือธรรมชาติของผมหรือตัวตนทางจิตวิญญาณจะคอยหาทางกลับไปสู่สภาะดั้งเดิมของมันเสมอ ซึ่งสำหรับผมก็คือการเป็นผู้กินอากาศ สำหรับคนอื่นก็แล้วแต่ว่าพวกเขามาจากไหน ในอวกาศ , กาแลคซี่ อะไรก็ตาม มันก็อาจจะเป็นผลไม้ ดังนั้นคนอื่นๆ อาจจะต้องการพัฒนาวิธีที่จะเป็นผู้กินแต่ผลไม้ และพวกเขาอาจจะไม่รู้ว่า ทำไมพวกเขาถูกดึงมาตรงนี้ พวกเขาอาจจะไม่รู้ว่าทำไมสัญชาตญาณดึงพวกเขามาทางนี้อย่างแรง

ถ : เมื่อการสัมภาษณ์มาถึงตอนสุดท้าย คุณเจริโค เล่าให้เราฟังถึงเป้าหมายส่วนตัวสำหรับอนาคต

ต : ผมอยากจะช่วยเหลือและถ่ายทอดให้คนจำนวนมากๆ เท่าที่เป็นไปได้เหมือนกับที่ช่วยตัวผมเอง ผมต้องการจะเป็นคนดีที่สุดเท่าที่ผมเป็นได้ ผมต้องการเป็นสามีที่ดีที่สุด พ่อที่ดีที่สุด พี่ชายที่ดีที่สุด ลูกชายที่ดีที่สุด ดีที่สุดในทุกๆ สิ่ง เพื่อนที่ดีที่สุดที่ผมเป็นได้และผมต้องการทำสิ่งที่ผมอยากทำในชีวิตนี้ให้สำเร็จ ผมต้องการมีความสุขสนุกสนาน นั่นเป็นอนาคตโดยพื้นฐาน

ถ : สำหรับเจริโค ความสุขสนุกสนานดีที่สุด

ต : ดีที่สุด

ถ : ขอบคุณคุณเจริโค สำหรับการแบ่งปันให้เราและท่านผู้ชมในสไตล์ชีวิตที่ไม่กินอาหาร ขอให้สวรรค์อวยพรคุณในความพยายามที่มีความรักที่จะช่วยเหลือมนุษยชาติ






สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณารับชมที่ www.SupremeMasterTV.com/BMD 				
11 มกราคม 2554 14:02 น.

แนะนำหนังสือดีแห่งยุค.....

คีตากะ

key1-6.jpg      ขอแนะนำหนังสือดีแห่งยุคสำหรับผู้ที่สนใจหลักธรรมขั้นสูงอันจะเป็นเหตุให้สามารถหลุดพ้นได้เพียงในชาติเดียวหากนำไปปฏิบัติหรือสำหรับผู้ที่สนใจหลักปรัชญาทั่วไปเพื่อประดับภูมิความรู้อันจะนำไปสู่การรู้แจ้งในมหาปัญญาในที่สุด หนังสือชื่อ “กุญแจสู่การรู้แจ้งในทันที” ของท่านอนุตราจารย์ชิงไห่ ธรรมาจารย์ผู้รู้แจ้งแห่งเทือกเขาหิมาลัย กุญแจสู่การรู้แจ้งในทันที เป็นการรวบรวมปาฐกถาธรรมของท่านอาจารย์ในสถานที่ต่างๆ ที่ท่านเดินทางจาริกเพื่อโปรดสรรพสัตว์มีทั้งหมด ๖ เล่ม ประกอบเนื้อหาดังต่อไปนี้

กุญแจสู่การรู้แจ้งในทันที เล่มที่ ๑
๑. อาจารย์ดีกับอาจารย์ดัง
๒. สัจธรรมแท้ สัจธรรมปลอม
๓. เสียงเหนือโลก
๔. แสงเหนือโลก
๕. ความหมายของดอกไม้บานเห็นพุทธะ
๖. ประโยชน์ของการบำเพ็ญธรรมวิถีกวนอิม
๗. กรรมกีดขวางมาแต่ไหน
๘. ธรรมวิถีที่ใช้ทั้งปวงล้วนเป็นธรรมวิถีกวนอิม
๙. ความลึกลับมหัศจรรย์ของปัญญาจักษุ
๑๐. สรรพสัตว์ในอสุรกาย
๑๑. ที่เรียกว่ารู้แจ้งคืออะไร
๑๒. พุทธะคืออะไร
๑๓. สภาพโดยสังเขปภายในไตรภูมิ
๑๔. ทำบุญทำทานไม่อาจหลุดพ้น
๑๕. ไหว้พุทธไม่สามารถสำเร็จเป็นพุทธะได้
๑๖. เหตุใดจึงต้องกินมังสวิรัติ


กุญแจสู่การรู้แจ้งในทันที เล่มที่ ๒
๑. พุทธะไม่ใช่อนุตตรสัมมาสัมโพธิ
๒. พลังอำนาจอนุตตรสัมมาสัมโพธิอยู่ในตัวอาจารย์ที่แท้จริง(๑)
๓. พลังอำนาจอนุตตรสัมมาสัมโพธิอยู่ในตัวอาจารย์ที่แท้จริง(๒)
๔. หลุดพ้นจากการเกิดการตายต้องอาศัยธรรมวิถีกวนอิม
๕. อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในการบำเพ็ญปวงโพธิสัตว์ในมหรรณพพิสุทธิ์
๖. ออกจากโลกมีแต่กรรมติดตัว
๗. รู้แจ้งคือพุทธะ อวิชชาคือสรรพสัตว์
๘. เหตุใดฌานของอินเดีย จีน ญี่ปุ่น เป็นต้นจึงไม่เหมือนกัน
๙. ธรรมวิถีกวนอิมเสียงจากภายใน
๑๐. การหลุดพ้นจากไตรภูมิมีเพียงวิถีทางเดียว
๑๑. การแปลงกายไม่มีอะไรพิสดาร
๑๒. คนประเภทไหนได้ไปโลกสุขาวดี
๑๓. กินผักก็มีกรรมกีดขวางเช่นกัน
๑๔. อะไรคือสิ่งที่เรียกว่าพุทธศาสนิกชน


กุญแจสู่การรู้แจ้งในทันที เล่มที่ ๓
๑. หยินหยางสมดุจจึงเป็นพุทธ
๒. สภาพก่อนถึงแก่กรรม
๓. อิทธิปาฏิหาริย์ดำขาว
๔. หนอนงู
๕. ทำความเข้าใจกับภารกิจของมาร
๖. สนามแม่เหล็กของอาจารย์แท้ที่บรรลุธรรมมีแรงดึงดูดสุดประมาณ
๗. “กรรมกีดขวาง” กับ “กรรมลิขิต” ต่างกันอย่างไร
๘. กรรมกีดขวางแท้จริงศูนย์
๙. แรงสั่นสะเทือนสามารถขจัดกรรมกีดขวางได้
๑๐. รู้แจ้งไม่ต้องอาศัยพระพุทธรูป
๑๑. ความหมายแท้จริงของอมิตาภสรรเสริญ
๑๒. บำเพ็ญธรรมวิถีกวนอิมมีพลานุภาพบำบัดโรคได้


กุญแจสู่การรู้แจ้งในทันที เล่มที่ ๔
๑. พุทธกลายเป็นปุถุชนได้อย่างไร
๒. ความเป็นมาของอูลัมพนะ
๓. อาจารย์สมัยอยู่ภูเขาหิมาลัย
๔. ทำประทับใจก็เป็นพุทธแล้ว
๕. คำอธิบายใหม่ของอัฐคารวะธรรม
๖. การถอดวิญญาณต่างกับสภาพของตถาคต
๗. จะเข้าใจอำนาจอธิษฐานปลุกเสกของอาจารย์อย่างไร
๘. ปัจเจกพุทธ


กุญแจสู่การรู้แจ้งในทันที เล่มที่ ๕
๑. วิชาล่องหนหายตัว
๒. เรียนรู้ความเป็นพุทธของตนเอง
๓. อาจารย์ดีมาเพื่อรื้อขนสรรพสัตว์โดยแท้
๔. จะยึดกุมบุญญานิสงส์หลีกเลี่ยงกรรมกีดขวางอย่างไร
๕. ภัยธรรมชาติภัยสังคมเกิดจากเจตสิก
๖. เรื่องราวของดวงดาวในจักรวาล
๗. เคล็ดลับของการบำเพ็ญให้รุดหน้า
๘. ธรรมวิถีมี่ ธรรมวิถีตากผ้าของธิเบต
๙. ธรรมวิถีกวนอิมต่างกับอิทธิปาฏิหาริย์อย่างไร
๑๐. เห็นอาจารย์แว่บเดียวรับรองหลุดพ้น
๑๑. ภารกิจของโพธิสัตว์มหาสัตว์


กุญแจสู่การรู้แจ้งในทันที เล่มที่ ๖
๑. การนั่งบำเพ็ญเป็นต้นกำเนิดของพลังรัก
๒. เคล็ดวิชาที่สามารถอยู่เหนือเหตุและผลแห่งกรรมกีดขวาง
๓. สัจธรรมปุณฑริกสูตรที่แท้จริง
๔. อำนาจแห่งความรักกับเหตุผลทั่วไป
๕. พลังแรงอธิษฐาน
๖. การเบิกเนตรที่แท้จริง
๗. บำเพ็ญวิถีโพธิสัตว์จะต้องทนทุกข์ได้
๘. วิธีบำเพ็ญก่อนธรรมวิถีกวนอิม
๙. ท่าไม้ตายของการโจมตีอาจารย์ดี
๑๐. ธรรมวิถีรองเท้าบู๊ต
๑๑. พึ่งตัวเองก็คือพึ่งพระเจ้าสูงสุด
๑๒. จักรวาลรวมตัวเราอยู่ในนั้นด้วย
๑๓. นิรมาณกายร้อยพันล้าน
๑๔. สมาธิชั้นสูง ความสำคัญของการค้นพบอาจารย์ดี
๑๕. ขอให้สันติภาพเริ่มจากตัวเราก่อน

หมายเหตุ : น่าเสียดายที่คนตายไม่ได้อ่าน แต่ที่น่าเสียดายยิ่งกว่าคือคนเป็นที่ยังไม่ได้อ่าน หนังสือดีแห่งยุคที่แต่ละตัวอักษรบรรจุด้วยพลังพรแห่งพุทธโพธิสัตว์ในทศทิศ

ผู้สนใจติดต่อสอบถามได้ที่
สมาคมนานาชาติอนุตราจารย์ชิงไห่
ศูนย์กรุงเทพ
537/191-192 ซอยสาธุประดิษฐ์ 37 ถนนสาธุประดิษฐ์
แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. 10120
โทรศัพท์ 02-682-0015   โทรสาร 02-682-0014
รถเมล์ที่ผ่านหน้าซอย สาย 35, 62, สองแถวแดง สาย 1279 (วัดดอกไม้)
				
11 มกราคม 2554 09:09 น.

มหานครอันเรืองโรจน์...

คีตากะ

2502023f93hfldly7.gif     ยามวิกาลดึกดื่นแห่งเหมันตฤดู ฉันเดินอยู่ในซอยเปลี่ยวระหว่างทางกลับบ้าน บรรยากาศของเมืองมหานครที่ขมุกขมัวมัวซัวทำให้หัวใจฉันรู้สึกสั่นสยิวเต็มไปด้วยความหวาดหวั่นสั่นสะท้าน นครแห่งความรุ่งเรืองรุ่งโรจน์ นครแห่งอาชญากรรม นครอันแปลกหน้าที่ไม่เคยเป็นมิตรไม่ว่าเวลาใด ฉันรีบสาวเท้าก้าวเดินอย่างรวดเร็วจนมาถึงกลางซอยอันมืดมิด รู้สึกถึงความเย็นเยียบตรงบริเวณไขสันหลัง เบื้องหน้าเป็นสะพานโค้งสูงสร้างจากปูนซีเมนต์ใช้สำหรับข้ามคลอง ตรงบริเวณเสาหัวสะพานทั้งสองข้างมีภูติผี ๒ ตนนั่งสถิตอยู่ รูปลักษณ์ของพวกมันน่าเกลียดน่ากลัวเป็นอย่างมาก ถึงฉันจะรู้สึกหวาดกลัวต่อพวกมัน แต่สำหรับฉันแล้ว มนุษย์ที่มีชีวิตในเมืองนี้ยังน่าหวาดหวั่นกว่าพวกมันมากนัก พวกมันกำลังนั่งกระซิบกระซาบสนทนากัน ขณะเดินผ่าน ฉันแอบได้ยินพวกมันเจรจากันด้วยถ้อยคำดังนี้...


ผีตนแรก : ดูสิ สหาย! ดูความเจริญรุ่งเรืองของเมืองที่พวกเราร่วมกันสร้างมาด้วยสองมือเปล่าของเรา เมืองที่พวกเราต้องเอาชีวิตเข้าแลก หลั่งเลือดชโลมดิน จนแผ่นดินที่เราถือกำเนิดเกิดมาต้องฝังกลบหน้าของเราเองจึงจะได้มา ดูความเสื่อมทรามของมหานครอันยิ่งใหญ่นี้ ที่ในไม่ช้าจะเหลือเพียงเศษซากก้อนอิฐ เช่นเดียวกับสังขารของพวกเราที่หลงเหลือเพียงเศษธุลีดิน!

ผีตนที่สอง : สหายเอ๋ย! ท่านจะเดือดร้อนไปไยเล่า? ในเมื่อพวกเราต่างก็มีหน้าที่เพียงเฝ้าดู จะแก้ไขอะไรได้ล่ะ? มหานครอันสวยงามนี้ยังคงงดงาม แต่จิตใจของคนต่างหากที่เสื่อมทรามอัปลักษณ์ลง หาใช่มหานครที่เราสร้างไม่!

ผีตนแรก : ในขณะที่ผู้คนกำลังเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ท่ามกลางความหลับใหลอย่างขาดสติ พวกคนเขลาเหล่านี้ไม่รู้เลยว่าวันเวลาของตนกำลังใกล้หมดลงเต็มที กาลเวลากำลังชักนำพวกเขาเข้าสู่มหาพิบัติภัยครั้งใหญ่ในเวลาอันใกล้นี้ ช่างเป็นเรื่องน่าเศร้าเสียจริง !

ผีตนที่สอง : วันเวลาแห่งความเปลี่ยนแปลงต่างหากล่ะ เพื่อนรัก! สังขารร่างกายของพวกเขาจะมีอะไรเล่า มันเป็นเพียงอาภรณ์ที่สวมใส่เท่านั้น จากร่างเด็ก กลายเป็นร่างหนุ่มสาว กลายเป็นร่างชรา และเปลี่ยนร่างใหม่เรื่อยไป ท่านก็ทราบแล้วว่าแท้จริงความตายไม่อาจทำอะไรกับมนุษย์พวกนี้ได้ ร่างกายย่อมผุพังเสื่อมสลายไปตามกาลเวลากลายเป็นกรวดดิน แต่จิตวิญญาณยังคงอยู่ยืนยง เหมือนกับพวกเรา ซึ่งเราก็ได้พิสูจน์แล้ว มิใช่หรือ?

ผีตนแรก : มันก็จริงอยู่! แต่บทเรียนเหล่านี้ไม่มีความหมายอะไรต่อคนเขลาเหล่านี้เลยเหรอ? คนเหล่านี้ก็เหมือนเราที่ผ่านประสบการณ์การเวียนว่ายตายเกิดมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน เหตุใดยังคงเลือกหนทางแห่งความพินาศมากกว่าการสร้างสรรค์โลกนี้ให้น่าอยู่ต่อไป อย่างน้อยก็ทำเพื่อตนเองและลูกหลานรุ่นต่อๆไป? ประสบการณ์ในอดีตไม่ได้สอนอะไรแก่พวกเขาให้ฉลาดขึ้นเลยหรือ?

ผีตนที่สอง : มหาธรรมชาตินฤมิต สร้างสรรพชีวิตขึ้นมาได้ ไฉนจะกลืนกินเอากลับคืนไปมิได้เล่า? มหาธรรมชาติให้มนุษย์เป็นเจ้าปกครองเหล่าสัตว์และพืช พร้อมกับการสร้างสรรค์ตัวตนได้ตามความปรารถนา มนุษย์มีอำนาจในการเลือกหนทางของตนอย่างไม่สิ้นสุด และต้องรับผลแห่งการเลือกนั้น ธรรมชาติผู้ให้กำเนิดมิได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว เป็นเพียงผู้เฝ้าดูอยู่ข้างๆ เท่านั้น ให้อิสระแก่ทุกชีวิต และไม่พิพากษาตัดสินใคร สัตว์โลกล้วนเป็นไปตามกรรมที่ตนเองก่อ พวกเขาสรรค์สร้างนรกและสวรรค์ขึ้นมาเอง รวมทั้งพิพากษาตัวเอง!

ผีตนแรก : แต่เหตุไฉนคนเขลาเหล่านี้จึงเลือกที่จะตั้งระเบิดเวลาเพื่อทำลายตัวเองและชีวิตอื่นด้วยเล่า? ศีลธรรมอันดีงามถูกลืมเลือนไปจากสังคม สัตว์และพืชถูกเข่นฆ่าเพื่อเสนอสนองตัณหามนุษย์ ธรรมชาติสร้างให้มนุษย์ประเสริฐเลิศกว่าสัตว์ทั้งหลาย ไฉนกลับทำตัวเยี่ยงเดียรัจฉานเสียเอง ด้วยการทำตนเป็นนักล่าเข่นฆ่าพวกเดียวกันเองแล้วยังทำลายชีวิตสัตว์และพืชอื่นอีก? คนเขลาเหล่านี้มักสร้างขุมนรกขึ้นมาในโลกอยู่เสมอๆ ตลอดทุกยุคทุกสมัย เพียงเพื่อฝังกลบตัวเอง !

ผีตนที่สอง : สหายเอ๋ย! นี่เป็นผลจากการที่มนุษย์มุ่งเน้นพัฒนาวัตถุมากกว่าจิตวิญญาณ ผลจากการมองสัตว์และพืชต้อยต่ำกว่าพวกตน และไม่เคยให้เกียรติใคร ผลแห่งการลืมเลือนธรรมชาติผู้ให้กำเนิด พวกเขาจึงต้องรับผลแห่งการเลือกนั้นในไม่ช้านี้ ถ้าหากยังไม่เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเดิม นั่นคือการไม่เคารพชีวิตพืชและสัตว์ อันเป็นการแสดงถึงการไม่เคารพตัวเอง เพราะสรรพสิ่งเป็นองค์เดียวกัน มาจากรากเหง้าเดียวกัน!

ผีตนแรก : มันจะมีประโยชน์อะไรเล่า เพื่อนเกลอ? ไม่ว่าอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคต คนเขลาเหล่านี้ก็ยังคงมีนิสัยป่าเถื่อนเหมือนเดิม ท่านดูสิ! ในท่ามกลางหมู่พวกเขามีปีศาจ เปรต สัตว์นรกเดินปะปนกันอยู่กลาดเกลื่อนล้นเมืองจนจำแนกแยกแยะไม่ออกว่าใครเป็นใคร บางคนก็เพิ่งพ้นโทษทัณฑ์ขึ้นมาหมาดๆจากขุมนรก ในแววตายังคงแฝงความอาฆาตมาดร้ายด้วยเพลิงแค้นจนแดงฉาน จับจ้องคอยเล่นงานคู่อริและพวกเดียวกัน พร้อมที่จะก่อสงครามได้ทุกเมื่อ นี่คือเหล่าเจ้ากรรมนายเวรตั้งแต่ครั้งภพชาติในอดีต รอคอยทวงถามหนี้กรรมจากพวกเขา จะเรียกมหานครที่เจริญรุ่งเรืองได้อย่างไรเล่า ในเมื่อทั้งเมืองเต็มไปด้วยสัตว์นรกอันร้ายกาจจากห้วงอเวจี?  

ผีตนที่สอง :  มนุษย์ สัตว์ พืช ต่างก็เป็นเจ้ากรรมนายเวรของกันและกัน กินกันไป กินกันมา ฆ่ากันไป ฆ่ากันมา จึงเวียนว่ายตายเกิดอยู่เช่นนี้ ก็ล้วนแล้วแต่ชดใช้หนี้กรรมที่ตัวเองก่อ ในขณะเดียวกันก็สร้างกรรมใหม่ขึ้นมาจนพัวพันยุ่งเหยิงหาเบื้องปลายไม่ได้ แต่ยังดีที่มหาธรรมชาติยังมีเมตตาส่งเหล่าบรรดามหาอาจารย์และนักบุญทั้งหลายลงมาเพื่อปลุกมนุษย์ผู้โง่เขลาเหล่านี้ ในท่ามกลางทุรยุคอันเสื่อมทรามนี้ด้วยเช่นเดียวกัน!

ผีตนแรก : เพื่อนเอ๋ย! ท่านก็เห็นแล้วว่ามหาอาจารย์เหล่านี้มีสภาพเป็นเช่นใดตอนที่มีชีวิตอยู่ในอดีต พระกฤษณะ พระโมฮัมหมัด ต้องเสี่ยงตายร่วมรบกับคนเขลาเหล่านี้ในสงครามที่พวกท่านไม่ได้ก่อ เพื่อธำรงธรรมเอาไว้ มิเช่นนั้นคนชั่วก็จะครองเมือง คนเขลาเหลานี้ไม่เคยทำอะไรนอกจากการก่อสงคราม พระศากยมุณีพุทธเจ้า ถูกปาด้วยก้อนหิน ต้องเสวยหญ้ากับม้านานหลายเดือนแล้วยังถูกญาติตัวเองตามฆ่าราวีอีก ที่ร้ายกว่านั้น! พระเยซูถูกปลงพระชนม์บนไม้กางเขนอย่างน่าสยดสยอง เพียงเพราะพวกท่านพูดถึงเรื่องความรักและสันติภาพ พวกท่านต่างมีชื่อเสียงภายหลังจากเสียชีวิตไปแล้ว แต่ยามมีชีวิตอยู่ล้วนลำบากยากเข็ญ ถูกใส่ร้ายป้ายสีต่างๆ นานา พวกคนเขลาหรือจะเข้าใจ? บาปกรรมของมนุษย์หนักหนาแค่ไหนท่านต่างก็ทราบดี แล้วจะหวังอะไรได้อีกเล่า?

ผีตนที่สอง : มีข่าวดีก็คือว่าสรรพชีวิตทั้งคน สัตว์และพืช ในยุคปัจจุบันนี้ล้วนได้รับการปลดปล่อยทางจิตวิญญาณทั้งหมดภายหลังจากความตายด้วยพลังอำนาจแห่งมหาอาจารย์และนักบุญทั้งหลายที่มีชีวิตอยู่ในโลกเวลานี้ พวกเขาไม่ต้องไปทุคติรับทัณฑ์ทรมานในนรกอเวจี ล้วนไปสู่สุคติด้วยกันทั้งสิ้น ไม่เว้นแม้แต่คนที่บาปที่สุดในโลก! แต่ข่าวร้ายก็คือว่ามหาอาจารย์และเหล่านักบุญยังไม่สามารถยับยั้งวันมหาโลกาวินาศตอนสิ้นปี ๒๐๑๒ ได้ พวกท่านกำลังทำงานกันอย่างหนักต่อไปเพื่อหยุดยั้งระเบิดเวลาทำลายล้างชีวิตครั้งนี้ลงให้จงได้! 

ผีตนแรก : บาปเคราะห์อันหนักหนาสาหัสของพวกคนเขลาเหล่านี้ ต่อให้พลังมหาอาจารย์ทั้งสิบทิศก็ยังยากยิ่งที่จะต้านทานเอาไว้ได้ แม้ท่านจะเคยทำสำเร็จมาแล้วหลายครายามที่โลกยืนปริ่มอยู่ริมปากขอบเหวลึกแห่งความหายนะก็ตาม แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนกัน ในที่สุดก็คงเหลือชีวิตรอดเพียงแค่หยิบมือเดียวเท่านั้น พวกตาบอดหูหนวกเหล่านี้จะรับรู้อะไร จะสนใจก็แต่เพียงเรื่องปากท้องของตัวเอง ผลประโยชน์ของตัวเองเท่านั้น ผู้นำก็สนใจแต่เศรษฐกิจ การเมือง เรื่องไร้สาระทั้งสิ้น โลกยังจะมีความหวังอะไรอีกเหรอ?

ผีตนที่สอง : ภายใน ๒ ปีที่เหลือนี้ถ้าหากมนุษย์หยุดการเข่นฆ่าสัตว์และพืช โดยเฉพาะเว้นขาดจากการกินเนื้อสัตว์เสียก่อน โลกก็อาจยืดอายุต่อไปได้อีก แล้วจึงค่อยไปแก้ไขปัญหาอื่นก็ยังทันท่วงที เหล่ามหาอาจารย์จึงพยายามรณรงค์เรื่องนี้ก่อนเป็นอันดับแรก ทำแม้กระทั่งร้องขอให้เหล่าทวยเทพเทวดาลงมาช่วยดลจิตดลใจมวลมนุษย์เพื่อให้กลับใจเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเสีย ถ้าหากพวกท่านสามารถกระทำได้สำเร็จ งานต่อไปของท่านก็คือการสร้างสันติภาพขึ้นในโลก พวกเราจะได้เห็นอหิงสาธรรมครองโลก ซึ่งแม้แต่บรรดาสัตว์ก็จะไม่กินกันเอง โลกจะกลายเป็นสวรรค์อย่างแน่นอน!

ผีตนแรก : มันจะเป็นไปได้หรือ? ในเมื่อมนุษย์ยังคงป่าเถื่อนเยี่ยงนี้! มองเห็นสัตว์อื่นเป็นอาหาร ทำร่างกายตัวเองเป็นหลุมฝังศพของสรรพสัตว์จนเหม็นกลิ่นสาบราวซากศพเดินได้ แม้แต่เทวดายังไม่กล้าเข้าใกล้ ทำลายพืชพันธุ์มากมายด้วยความเห็นแก่ได้ โดยไม่เคยรับรู้ความรู้สึกเจ็บปวดของพวกมัน มนุษย์อาจจำเป็นต้องเริ่มต้นใหม่ทั้งหมดจากการทำลายล้างที่จะถึงนี้ บทเรียนนี้อาจจำเป็นต่อมนุษย์ก็ได้ คงมีเพียงไฟนรกเท่านั้นที่จะเปลี่ยนแปลงนิสัยคนพวกนี้ได้ แต่อย่างไรเสียเรื่องราวเหล่านี้ก็ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับพวกเราที่ไม่ใช่มนุษย์ !

ผีตนที่สอง : ใช่แล้วสหาย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นล้วนแล้วแต่ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเราทั้งสิ้น! 

    เมื่อพวกมันเจรจากันจนจบลง ความเงียบก็เข้าครอบคลุมบริเวณนี้อีกครั้ง พวกมันต่างก็พากันลุกเดินจากไป จากร่างภูตผีสองตนก็หลอมรวมเข้าเป็นร่างเดียวกัน ลับหายไปภายใต้แสงจันทร์ครึ่งเสี้ยวยามรัตติกาล ณ มหานครอมรฟ้าอันเรืองรุ่งที่ไม่เคยหลับใหล.....
  
				
Lovers  0 คน เลิฟคีตากะ
Lovings  คีตากะ เลิฟ 0 คน
Lovers  4 คน เลิฟคีตากะ
Lovings  คีตากะ เลิฟ 1 คน
Calendar
Lovers  0 คน เลิฟคีตากะ
Lovings  คีตากะ เลิฟ 0 คน
ไม่มีข้อความส่งถึงคีตากะ